McIlroy áp sát chức vô địch Open Championship

08:59 Chủ nhật 20/07/2014

Kết thúc vòng ba hôm qua 19/7, golf thủ cựu số một thế giới tiếp tục dẫn đầu với tròn 200 gậy (-16), cách biệt 6 gậy so với người đang đứng thứ hai Rickie Fowler.

Fowler đã có một vòng đấu xuất sắc. Anh ghi tới tám điểm birdie, bắt kịp và đẩy Rory McIlroy vào thế phải chia sẻ vị trí dẫn đầu sau 13 hố đầu tiên.

Tuy nhiên, hai cú eagle tại số 16 và 18 đã giúp McIlroy kết thúc ngày thi đấu thứ ba với 68 gậy (ít hơn 4 gậy so với tiêu chuẩn par 72). Golf thủ Bắc Ireland nhờ đó thiết lập lại trật tự cuộc đua mà anh làm chủ từ ngày khởi tranh.

Một khi chế ngự được sự bất ổn bên trong, McIlroy sẽ trở thành đáng sợ. Ảnh: Internet.

Với 200 gậy đã đánh, McIlroy lập kỷ lục về điểm số sau 54 hố tại Open Championship. Anh cũng đang đứng trước cơ hội phá cột mốc 276 gậy sau bốn vòng đấu tại giải major lâu đời nhất thế giới do Greg Norman lập năm 1993.

Ở vòng đấu cuối cùng diễn ra hôm nay 20/7, McIlroy sẽ đánh cùng Fowler. Năm 2007, hai golf thủ cùng 25 tuổi này cũng từng đối mặt với nhau tại vòng cuối cùng của giải Walker Cup.

Một golf thủ khác cũng thi đấu khá ấn tượng hôm qua: Sergio Garcia. Anh đang có 9 gậy âm, bằng Dustin Johnson ở nhóm đứng thứ ba. Tuy khoảng cách là bảy gậy so với người đứng đầu McIlroy, golf thủ Tây Ban Nha không giấu diếm hy vọng sẽ vượt lên trong ngày quyết định để có danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp.

Những người có thành tích tốt nhất vòng ba thuộc về hai golf một già và một trẻ với 67 gậy (-5) là Darren Clarke và Jordan Spieth.

Điểm số sau vòng 3

-16: Rory McIlroy (Bắc Ireland)
-10: Rickie Fowler (Mỹ)
-9: Sergio Garcia (Tây Ban Nha), Dustin Johnson (Mỹ)
-8: Victor Dubuisson (Pháp)
-7: Edoardo Molinari (Italy)
-6: Adam Scott (Australia). Jim Furyk (Mỹ), Robert Karlsson (Thuỵ Điển), Charl Schwartzel (Nam Phi)
Một số vị trí khác: -5: Graeme McDowell (Bắc Ireland), Justin Rose (Anh), Darren Clarke (Bắc Ireland); -1: Phil Mickelson (Mỹ); +3: Tiger Woods (Mỹ)

Gia Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục