"Máy giao bóng" công suất lớn đợi Nadal

11:59 Thứ năm 15/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Milos Raonic với khả năng giao bóng uy lực tiếp tục hứa hẹn là thử thách khó nhằn cho Rafael Nadal.

Dù chưa thể giành danh hiệu thứ tư trong mùa giải sau thất bại trước Novak Djokovic ở chung kết China Open nhưng Nadal khẳng định anh vẫn sẽ chiến đấu hết mình ở những giải đấu còn lại trong năm nay.

Mới lên số bảy thế giới hồi đầu tuần, Nadal khởi đầu Thượng Hải Masters bằng trận đấu cực kỳ nhọc nhằn trước tay vợt cao kều Ivo Karlovic. Rafa phải mất đến ba ván, trong đó có hai loạt tie-break để quật ngã đối thủ và giành vé đi tiếp.

Nadal đụng Raonic tại Thượng Hải. Ảnh: Internet.

Thắng lợi trong những trận đấu khó khăn như thế phần nào cho thấy phẩm chất quật cường của Nadal vẫn nguyên vẹn. Ở những thời khắc khó khăn nhất trước Karlovic, Nadal vẫn bản lĩnh để bứt lên đúng thời điểm.

Thách thức tại vòng ba cho Nadal là Raonic - một tay vợt khác cũng nổi danh với khả năng giao bóng đáng nể chẳng hề kém Karlovic. Tuy nhiên so với Karlovic, Raonic có lối chơi khó chịu hơn nhiều khi có thể xử lý ổn định ở những cú trái và dứt điểm uy lực bằng những cú bạt thuận tay cực kỳ tốc độ.

Raonic là bại tướng nhiều lần dưới tay Nadal trong quá khứ. Nhưng chi tiết đáng lưu ý nhất chính là việc Raonic hạ Nadal ở lần gặp gần nhất tại Indian Wells đầu năm. Đó là lý do cuộc đối đầu này được chờ đợi nhất trong ngày thi đấu thứ tư.

Nam Anh | 11:50 15/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục