Mâu thuẫn Maguire - Messi, FIFA bị chất vấn

11:12 Thứ tư 23/11/2022

TinTheThao.com.vnHLV Gareth Southgate có lý do không hài lòng khi Harry Maguire bị phạm lỗi nhưng không được hưởng 11m ở trận gặp Iran.

 

Đội bóng của Lionel Messi trải qua một trong những cú sốc lớn nhất trong lịch sử World Cup. Họ để thua 1-2 trước Saudi Arabia tại sân vận động Lusail hôm 22/11.

Messi đưa đội bóng của mình vượt lên dẫn trước với quả phạt đền ở phút thứ 10. Tuy nhiên, đây lại là tình huống gây tranh cãi. Leandro Paredes kiếm được quả phạt đền sau pha bóng khá nhạy cảm.

Đáng chú ý, trong chiến thắng 6-2 của tuyển Anh trước Iran, Harry Maguire cũng bị phạm lỗi tương tự, thậm chí có phần nặng hơn. Dù vậy, trọng tài không cho Tam sư hưởng 11m. Cũng với một pha kéo áo không đáng kể của John Stones trong hiệp hai, Tam sự bị thổi phạt đền.

Mâu thuẫn Maguire - Messi, FIFA bị chất vấn - Bóng Đá

 Maguire bị phạm lỗi nhưng không có penalty cho tuyển Anh.

Điều này khiến HLV Gareth Southgate phản đối. Ông chất vấn FIFA: "Những gì chúng tôi được chứng kiến, sự cố trong hiệp một, đáng lẽ là một quả phạt đền, hiệp hai có thể chỉ là một pha kéo áo. Cần có quyết định tốt hơn.

Chúng tôi cần đảm bảo những quyết định chính xác từ tổ trọng tài. Chúng tôi muốn sự rõ ràng. Các bàn thắng đi vào lưới và chúng tôi không biết liệu nó có được tính hay không. Điều khiến tôi lo lắng là chúng tôi được mang ra làm ví dụ của các sự việc gây tranh cãi."

Trước một Iran không ở cùng đẳng cấp, thầy trò HLV Gareth Southgate giành thắng lợi 6-2. Với chiến thắng này, tuyển Anh tạm vươn lên dẫn đầu bảng B với hiệu số +4.

Tiểu Lam - theo xevathethao.vn | 10:14 23/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục