Maseco TPHCM và Sanest Khánh Hòa sớm giành vé vào Chung kết

11:17 Thứ ba 20/10/2015

Với 2 chiến thắng liên tiếp Maseco TPHCM và Sanest Khánh Hòa đã sớm giành tấm vé vào chơi trận chung kết ở giải bóng chuyền Cúp Tứ Hùng TPHCM 2015.

Sau thắng lợi nhọc nhằn với tỷ số chung cuộc 3-2 trước Tràng An Ninh Bình ở lượt trận đầu tiên, ở lượt trận thứ hai giải bóng chuyền Cúp Tứ Hùng TPHCM 2015 diễn ra ngày 18/10, Sanest Khánh Hòa đã có chiến thắng cách biệt 3-0 trước XSKT Vĩnh Long.

Ở trận mở màn giải đấu, XSKT Vĩnh Long đã để thua ngược 1-3 trước chủ nhà Maseco TPHCM. Các fan hâm mộ bóng chuyền cả nước hy vọng cuộc đối đầu giữa Sanest Khánh Hòa và XSKT Vĩnh Long ở lượt trận thứ hai sẽ diễn ra căng thẳng và kịch tính. Tuy nhiên, các học trò của HLV Trương Minh Hải chưa có sự hưng phấn cần thiết. Trong khi đó, kể từ sau khi mổ ruột thừa và lập gia đình, chủ công Từ Thanh Thuận cũng chưa thể trở lại với phong độ tốt nhất của mình. Chính sự sa sút của “3T” đã tạo điều kiện cho các mũi chủ công của Sanest Khánh Hòa liên tục bắn phá rất kinh khủng trong khi Vĩnh Long lại mắc khá nhiều lỗi kỹ thuật đáng tiếc. Đoàn quân của HLV Triệu Tử Thiên đánh bại XSKT Vĩnh Long với tỷ số 3-0 (25-14, 29-27, 25-23).

Maseco TPHCM được giới chuyên môn đánh giá cao. Ảnh: Internet.

Ở trận đấu sau đó, chủ nhà Maseco TPHCM tiếp tục khẳng định sức mạnh vượt trội của mình. Dù Tràng An Ninh Bình đang sở hữu một loạt hảo thủ như Giang Văn Đức, Vũ Quang Khơi, Đinh Văn Tú,... nhưng ở trận đấu tối qua các học trò HLV Bùi Huy Châm là những người có khởi đầu tốt hơn khi giành thắng lợi ở set 1 với tỷ số sít sao 27-25. Dù Tràng An Ninh Bình đã khẳng định sự trở lại trong set hai với chiến thắng cách biệt 25-22. Tuy nhiên, đây là tất cả những gì các học trò HLV Nguyễn Mạnh Hùng làm được bởi ở hai set sau đó, với một thế trận vượt trội cùng sự tỏa sáng của Trung Nam, Hoàng Thương, Văn Tuấn, Thành Nhân rồi Thanh Nhàn, Maseco TPHCM đã giành thắng lợi với cùng tỷ số 25-21, ấn định thắng lợi chung cuộc 3-1.

Trận đấu này tiếp tục nối dài chuỗi phong độ không thể ấn tượng hơn của đối chuyền/chủ công Nguyễn Trung Nam (Maseco TPHCM). Mỗi cú đập bóng của tuyển thủ U23 quốc gia này tuy không nặng về uy lực như các đàn anh Ngô Văn Kiều, Từ Thanh Thuận hay Nguyễn Hoàng Thương, nhưng lại đi rất chuẩn và cực kỳ hiểm hóc. Với sự hoàn thiện về kỹ thuật, cộng với sức bật vào loại khá và lối chơi bình tĩnh, điềm đạm hoàn toàn trái ngược với cái tuổi 22 của mình, những quả đập chéo góc từ sau vạch 3 m của Nam luôn là nỗi khiếp sợ đối với bất kỳ hàng thủ nào, mà các cầu thủ Tràng An Ninh Bình hôm nay cũng không phải là một ngoại lệ, với tổng cộng 28 lần bị Trung Nam xuyên thủng cả dàn chắn lẫn hàng sau.

Ở phía bên kia lưới, gương mặt trẻ Vũ Quang Khơi của Tràng An Ninh Bình cũng đã thể hiện một phong độ không thua kém. Dù còn khá trẻ nhưng tuyển thủ U23 của đội tuyển Việt Nam cũng đã dẫn đầu danh sách ghi điểm của đội bóng đến từ Ninh Bình với 19 điểm sau 4 set.

Với chiến thắng này, Maseco TPHCM cùng với Sanest Khánh Hòa là hai đội bóng đã giành quyền vào chơi trận chung kết nhất. Còn Tràng An Ninh Bình dù thua nhưng họ cũng có thể phấn khởi với màn trình diễn chấp nhận được của mình. Với Vĩnh Long sau 2 trận thua đã bộc lộ nhiều điểm yếu về điểm rơi phong độ, thể lực,.. HLV Trương Minh Hải cần có sự thay đổi để chuẩn bị cho vòng 2 giải VĐQG một cách tốt nhất.

Hôm nay (19/10), giải bóng chuyền Cúp Tứ Hùng TPHCM bước vào ngày thi đấu vòng bảng cuối cùng. Lượt trận ngày hôm nay chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục phân hạng vị trí các đội.

Lịch thi đấu giải bóng chuyền Cúp Tứ Hùng TPHCM 2015:

17h00: XSKT Vĩnh Long – Tràng An Ninh Bình

19h00 Maseco TPHCM – Sanest Khánh Hòa

Hoàng Nam | 09:54 19/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục