Mascherano: Sự sụp đổ của một tượng đài bóng đá Argentina

17:07 Thứ sáu 29/06/2018

TinTheThao.com.vnCựu ngôi sao Barcelona là cầu thủ thi đấu thất vọng nhất trước Nigeria. Sự già nua. chậm chạp đã đánh bại một siêu sao bóng đá trong quá khứ.

Đã có nhiều sự nghi ngờ dành cho cầu thủ 34 tuổi Javier Mascherano, trước khi Argentina bước vào các cuộc thư hùng tại FIFA World Cup 2018.

Bỏ ngoài tai những lo lắng và ồn ào xung quanh cậu học trò; HLV Jorge Sampaoli vẫn đặt trọn niềm tin nơi cựu cầu thủ đội chủ sân Nou Camp. 

Mascherano: Sự sụp đổ của một tượng đài bóng đá Argentina - Bóng Đá

 Mascherano đổ máu trong trận đấu với Nigeria.

Tuy nhiên, sự thiếu tốc độ, các đường chuyền lỗi từ giữa sân, cùng với đó là những tình huống xử lí vụng về trong vòng cấm của Mascherano đã chứng minh rằng: Anh thực sự là mắt xích yếu nhất khu trung tuyến của đội bóng xứ Tango.

Trong cuộc chiến sinh tử với Đại bàng xanh Nigeria, tiền vệ lừng danh một thời ở La Liga đã phạm sai lầm đáng trách trong vòng cấm địa đội nhà. Mascherano phải nhận chiếc thẻ vàng và một quả penalty được dành cho đội bóng châu Phi. Albicelestes bị gỡ hòa và lâm vào hoàn cảnh "ngàn cân treo sợi tóc".

Đối với nhiều người, đó là biểu hiện sinh động cho chủ nghĩa anh hùng trong lòng tuyển Argentina. Mascherano là tượng đài, là biểu tượng của đội bóng Nam Mĩ. Tuy nhiên, từ lâu anh đã không còn là một tiền vệ phòng ngự xuất sắc nữa. Có chăng, điều đó đã trôi đi cùng những năm tháng tươi đẹp trong màu áo Blaugrana.

Mascherano: Sự sụp đổ của một tượng đài bóng đá Argentina - Bóng Đá

 Hai ngôi sao xuất sắc của Argentina ở World Cup 2014 thi đấu mờ nhạt tại cúp vàng thế giới năm nay.

Ngôi sao 34 tuổi từng là lá chắn đáng tin cậy trước bộ tứ vệ của đội bóng Nam Mĩ. Anh ra mắt đội tuyển quốc gia trước khi thi đấu chói sáng trong màu áo River Plate. Danh thủ huyền thoại Diego Maradona trong thời gian dẫn đắt đội tuyển quê hương, đã từng nhận xét rằng: "Đội hình của tôi bao gồm Mascherano và 10 người còn lại.".

Lời tuyên bố của số 10 vĩ đại trong lịch sử bóng đá Argentina, không đơn thuần chỉ là lời nói xã giao. Đó thực sự là hình ảnh của một tiền vệ phòng ngự xuất chúng trước đây từ cựu cầu thủ Liverpool.

Tại World Cup 2014, Mascherano có màn trình diễn chói sáng khi anh là chốt chặn từ xa đáng tin cậy trước khung thành của thủ môn Sergio Romero. Cùng với ngòi nổ Messi trên hàng công, Mascherano thăng hoa nơi tuyến giữa; Albicelestes đã tiến một mạch đến trận chung kết với Đức.

Thời gian đã lấy đi và bào mòn sức mạnh của Argentina cũng như Mascherano. Hình ảnh một thủ lĩnh đích thực nơi tuyến giữa không còn, thay vào đó là sự chậm chạp của tuổi tác và cảm giác bóng không tốt.

Mascherano: Sự sụp đổ của một tượng đài bóng đá Argentina - Bóng Đá

 Trải qua nhiều lời chỉ trích và hoài nghi, HLV Sampaoli vẫn tin tưởng vào cậu học trò Mascherano.

Á quân World Cup 2014 bị Tây Ban Nha đánh bại với tỉ số của một séc tennis 6-1 trong trận đấu giao hữu mà cựu ngôi sao Barcelona thi đấu thảm họa. Đó là dấu hiệu cho những điều tồi tệ hơn sắp xảy đến với đội bóng xứ Tango và Mascherano.

"Lão tướng" của đội bóng Nam Mĩ chưa từng được đánh giá cao về tốc độ, ngay cả khoảng thời gian thi đấu hoàng kim của anh. Tại 3 trận vòng bảng ở cúp vàng thế giới 2018, điểm yếu đó càng được phơi bày trước hai đối thủ Croatia và Nigeria.

Mascherano luôn hụt hơi trong các cuộc đua tốc độ với những cầu thủ trẻ khỏe của đối phương. Sự chậm chạp và thiếu quyết đoán của anh khiến khung thành Argentina nhiều lần phải đặt trong tình huống báo động.

Đẳng cấp của ngôi sao câu lạc bộ Hà Bắc Trung Cơ là điều không phải bàn cãi. Nhưng phải thừa nhận rằng, phong độ đỉnh cao của anh đã qua từ lâu. "Thật đáng thất vọng khi những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của chúng tôi, đã có một ngày thi đấu tồi tệ. Mascherano, Otamendi.... xứng đáng phải ngồi dự bị," cựu vô địch World Cup Osvaldo Ardiles, chia sẻ trên Twitter sau trận thua bạc nhược của Argentina trước Croatia.

Mặc cho phong độ thảm hại trong trận đấu với Vatreni, tiền vệ 34 tuổi vẫn được đá chính ngay từ đầu trước Đại bàng xanh Nigeria. Anh tiếp tục thể hiện màn trình diễn kém cỏi với nhiều pha xử lí lỗi, đặc biệt là pha phạm lỗi đáng trách với Leon Balogun trong vòng cấm đội nhà.

Mascherano: Sự sụp đổ của một tượng đài bóng đá Argentina - Bóng Đá

 Argentina đang rất cần thủ lĩnh Messi ở hàng công và một Mascherano nơi tuyến giữa thi đấu thăng hoa trước Pháp.

"Mascherano là cầu thủ đẳng cấp thế giới. Thế nhưng, có lẽ tuổi tác đã lấy đi của cậu ta quá nhiều thứ. Thời kì huy hoàng của cậu ấy đã ở sau lưng rồi", cựu tiền đạo người Anh, Gary Lineker chia sẻ trên Twitter.

Sai lầm của Mascherano trong trận đấu với Nigeria, được người đồng đội Marcos Rojo sửa sai bằng cú ra chân quyết đoán ở khoảng thời gian cuối trận. Tuy nhiên, điều đó không được phép lặp lại trước Les Bleus nếu tiền vệ kì cựu này mong muốn đội nhà có thể tiến xa tại Nga mùa hè này.

Cầu thủ 34 tuổi chưa bao giờ được xem là phù hợp với lối chơi thiên về kĩ thuật ở Barcelona. Anh cũng không thể là sự lựa chọn số 1 ở vị trí tiền vệ phòng ngự, khi mà gã khổng lồ xứ Catalan có một quái kiệt như Sergio Busquets. Tuy nhiên, bằng cách nào đó, Mascherano vẫn tìm cho mình chỗ đứng vững chắc nơi hàng tiền vệ xuất chúng của Barcelona.

Điều tương tự có thể đang xảy ra ở đội bóng xứ Tango, anh là cầu thủ có tiếng nói và tầm quan trọng không thua kém gì Messi trong màu áo đội tuyển. Mascherano là cầu nối giữa hai thế hệ, là người có thể giúp HLV Sampaoli truyền tải và nối kết ông với các tài năng trẻ của đội bóng. 

Hãy tin rằng, chàng chiến binh 34 tuổi vẫn đang cống hiến và cháy hết mình cùng Argentina!.

Anh Nguyễn | 16:15 29/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục