Martina Hingis: ‘Tôi đã dạy Federer cách chiến thắng’

21:42 Thứ sáu 27/11/2015

Cựu tay vợt nữ số 1 thế giới tiết lộ, cô từng giúp Roger Federer học bản năng giành chiến thắng trong giai đoạn đầu của sự nghiệp.

Ở tuổi 34, Roger Federer sở hữu khối “gia tài” mà mọi tay vợt khác phải mơ ước. Tính đến lúc này, FedEx giành 17 danh hiệu Grand Slam, 6 lần đăng quang ATP World Tour Finals, 24 chức vô địch Masters 1.000 và 41 danh hiệu lớn nhỏ khác. Thành tích ấn tượng cùng lối đánh hoa mỹ, điềm tĩnh và những cú vung trái một tay đã trở thành thương hiệu, “Tàu tốc hành” xứng đáng được xem như huyền thoại vĩ đại nhất trong lịch sử quần vợt thế giới.

Bên cạnh tài năng thiên bẩm, những nỗ lực không ngừng nghỉ đã mang đến thành công cho Federer. Ngoài ra, theo cựu tay vợt nữ số 1 thế giới Martina Hingis, cô cũng từng đóng vai trò quan trọng giúp đàn em đồng hương học bản năng giành chiến thắng. Đặc biệt khi cả hai cùng góp mặt trong thành phần tuyển Hopman Cup của Thụy Sỹ vô địch năm 2001.

“Quần vợt thế giới luôn xuất hiện không ít tài năng trẻ. Nhưng để vươn tới vinh quang hay không lại là câu chuyện khác. Tôi từng dạy Federer cách giành các danh hiệu bởi trước đó, cậu ấy thất bại ở một vài trận chung kết. Hopman Cup là danh hiệu lớn đầu tiên và cậu ấy tiếp tục thăng hoa ở các giải đấu sau đó,” Hingis tiết lộ với phóng viên Times of India.

Hingis và Federer - hai huyền thoại của làng quần vợt Thụy Sỹ. Ảnh: Internet.

Martina Hingis trải qua mùa giải 1997 rất đáng nhớ khi cô lọt vào cả 4 trận chung kết Grand Slam. Nhưng thất bại duy nhất trước Iva Majoli tại Roland Garros đã không cho tay vợt số 1 thế giới khi ấy hoàn thành giấc mơ Golden Slam (giành cả 4 danh hiệu Grand Slam trong một năm). Cho đến khi quyết định giải nghệ lần đầu vào tháng 2/2003, khi mới 22 tuổi, vì chấn thương, Hingis đã sở hữu 5 danh hiệu Grand Slam. Tuy nhiên, chức vô địch trên mặt sân đất nện Paris vẫn tiếp tục lảng tránh cô.

Dẫu vậy, Hingis cũng không tỏ ra quá nuối tiếc. “Thất bại đó không khiến tôi quá đau lòng. Nếu vô địch Roland Garros, có thể tôi sẽ không đủ quyết tâm để đánh bại Jana Novotna ở chung kết Wimbledon năm ấy. Ai biết được chuyện gì sẽ xảy ra?”

Dù đã bước sang tuổi 35, Hingis vẫn đang cho thấy đẳng cấp từng giúp cô thống trị làng quần vợt nữ thế giới. Trong năm 2015, huyền thoại người Thụy Sỹ giành tới 5 danh hiệu Grand Slam ở nội dung đánh đôi (2 chức vô địch đôi nữ tại Wimbledon, US Open và 3 lần đăng quang đôi nam-nữ tại Australian Open, Wimbledon, US Open). Hiện tại, Hingis cùng bạn đồng hành Sania Mirza nắm giữ vị trí số 2 thế giới ở nội dung đôi nữ.

Thành Quảng | 16:42 27/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục