Marco Reus: “David Beckham” của bóng đá Đức

10:35 Thứ tư 27/11/2013 | 1

Trong bước đường cùng buộc phải giành lấy một chiến thắng để thắp lên cơ hội giành vé đi tiếp, Dortmund đã hạ gục Napoli với cách biệt 3-1. Và người góp công lớn nhất vào chiến thắng ấy là Marco Reus, người được xem là David Beckham của bóng đá Đức.

Người mở ra cơ hội đi tiếp cho Dortmund

Marco Reus và Lewandowski được xem là hai niềm hi vọng lớn nhất của Dortmund trước Napoli. Tuy nhiên, chỉ có tiền vệ người Đức tỏa sáng rực rỡ với một bàn thắng và một đường kiến tạo thành bàn. Trong khi đó, Lewandowski được xem là người có duyên tại đấu trường Champions League đã có màn trình diễn kém ấn tượng. Bởi dù đóng góp một đường kiến tạo nhưng Lewandowski đã bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội ngon ăn trong những lần đối mặt với thủ thành Reina của Napoli.

Marco Reus ăn mừng bàn thắng mở tỉ số vào lưới Napoli. Ảnh: Internet

Ở chiến thắng trước Napoli, Marco Reus đã thi đấu vô cùng xuất sắc. Anh là mối nguy hiểm thường trực với các pha lên bóng tốc độ nhanh và đầy kĩ thuật. Hơn hết, Marco Reus còn tả xung hữu đột liên tục trong vòng vây của các hậu vệ Napoli.

Có thể nói, với sự xuất sắc của Marco Reus, Dortmund đã thắng Napoli để vươn lên ngôi nhì bảng tử thần, và nắm quyền tự quyết ở loạt đấu cuối cùng trong việc giành vé đi tiếp, dù trước đó đội bóng nước Đức bị đánh giá là nhiều khả năng sẽ bị loại.

David Beckham của bóng đá Đức

Sở hữu một khuôn mặt điển trai và kĩ năng chơi bóng điệu nghệ đầy lãng tử, Marco Reus đã làm say đắm bao trái người hâm mộ bóng đá Đức và thế giới. Có thể nói, bây giờ Marco Reus là ngôi sao sáng giá nhất, là người đầu tiên mà NHM nhắc đến khi nói đến Dortmund. Tất nhiên, dành tình yêu Marco Reus là sự chống lại Bayern Munich, đội bóng số 1 của nước Đức với những siêu sao như Robben, Ribery…

Marco Reus có phong cách lãng tử giống David Beckham. Ảnh: Internet

Và nếu như tạo hóa đã sinh ra một David Beckham điển trai làm tan vỡ biết bao trái tim NHM trên thế giới, hơn hết là các pha chuyền bóng tuyệt đẹp như vẽ, như thêu, hay những cú sút phạt tuyệt đỉnh trên sân cỏ của Beckham đã trở thành bất tử; thì bây giờ, Marco Reus đang làm sống lại những điều ấy tại Dortmund. Nếu ai đã từng xem đoạn clip được trang chủ Dortmund đăng tải cách đây vài tháng về khả năng sút bóng trúng xà ngang chui vào lốp xe, có thể hiểu được tài nghệ siêu quần của Marco Reus đỉnh như thế nào.

Thật khó để cho một cầu thủ đi bóng ở tốc độ cao và có thể chuyền bóng như đặt nhưng với Marco Reus thì là chuyện quá bình. Tiền vệ người Đức luôn biết cách vẽ ra những đường kiến tạo ở bất kì hoàn cảnh nào. Có lẽ, Lewandowski sẽ là người hiểu rõ nhất, khi luôn được hưởng lợi từ những điều ấy.

Marco Reus đã chối từ Bayern Munich để gia nhập Dortmund. Một cái lắc đầu trước Hùm xám là điều không dễ cho bất kì ngôi sao nào của bóng đá Đức. Điều này đã làm cho những fan trung lập thêm ngưỡng mộ và dành tình yêu cho Marco Reus. Và nếu mùa hè năm sau, đội tuyển Đức lên ngôi địch ở Brazil, ở đó cái tên Marco Reus sẽ nổi tiếng chẳng hề thua kém Beckham…
Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục