Maradona “dìm” Tây Ban Nha, đưa Hà Lan “lên mây”

18:53 Chủ nhật 15/06/2014

Huyền thoại người Argentina cho rằng thứ bóng đá tiqui-taca của Tây Ban Nha đã “chết hẳn” sau khi chứng kiến trận thua đậm của thầy trò Del Bosque trước Hà Lan vừa qua.

Sau trận thua “không tưởng” với tỉ số 1-5 của những nhà đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha ở trận đấu mở màn của mình ở World Cup 2014 trước Hà Lan vừa qua, rất nhiều nhà chuyên môn cho rằng thứ bóng đá tiqui-taca của thầy trò HLV Vicente del Bosque đã và đang dần bị các đối thủ dễ dàng chế ngự.

Cùng quan điểm trên, huyền thoại Diego Maradona đã cho rằng HLV Del Bosque mắc quá nhiều sai lầm trong trận gặp Hà Lan vừa qua, điển hình là việc không hề chú ý đến những lời cảnh báo đến từ những thất bại bẽ bàng của CLB Barcelona ở mùa giải vừa qua.

Casillas và ĐT TBN bị chỉ trích thậm tệ sau trận thua 1-5 trước Hà Lan

Những trận thua của Barca và một mùa giải trắng tay của đội bóng của Messi cho thấy rất nhiều các chiến lược gia, các đội bóng khác đã tìm ra được cách chế ngự lối đá từng đưa Barca lẫn ĐT TBN “lên đỉnh” thế giới. “Rõ ràng, ĐT Tây Ban Nha ở trận gặp Hà Lan vừa qua là một đội bóng già nua. Tây Ban Nha đã duy trì lối đá tiqui-taca của mình trong một thời gian dài, cho đến tận bây giờ.

Đó là một thứ bóng đá tuyệt vời và mang lại cho người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới rất nhiều cảm xúc. Chính thứ bóng đá ấy đã đưa Tây Ban Nha thống trị bóng đá thế giới với 3 danh hiệu vô địch lớn từ năm 2008 đến 2012. Nhưng Vicente del Bosque nên lưu ý rằng các CLB ở châu Âu đã tìm ra được cách chế ngự lối đá đặc trưng của Barca này. Tây Ban Nha đã không hề có sự thay đổi mặc dù đã nhận được rất nhiều lời cảnh báo…”
, huyền thoại bóng đá 53 tuổi người Argentina nói.

Trước đó, Maradona đã đưa ra những lời chỉ trích thậm tệ đối với thủ thành Iker Casillas: “Casillas vừa bắt trận đấu kém cỏi nhất mà tôi từng biết. Điều đó nhắc nhở vì sao, bạn tôi - HLV Mourinho đã đúng khi phế Casillas từ mùa trước. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha từng nói rằng Casillas đã xuống phong độ và không xứng đáng là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ Real. Dù Mourinho đã rời Bernabeu nhưng ông đúng khi quyết định đẩy Iker lên ghế dự bị.”

Cùng với việc lên tiếng chỉ trích nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha, cựu HLV của Argentina đã hết lời ca ngợi màn trình diễn của thầy trò HLV Luis van Gaal: “Luis van Gaal đã có một trận đấu không thể tuyệt vời hơn với một Hà Lan gồm nhiều cầu thủ trẻ để đánh bại nhà đương kim vô địch thế giới bằng một tỉ số đáng kinh ngạc. Chiến thắng này nhiều khả năng sẽ giúp họ tránh được Brazil nếu giành quyền đi tiếp. Van Persie và Robben thật tuyệt vời khi đã tỏa sáng và đóng góp rất nhiều vào chiến thắng trước Tây Ban Nha này.”

Phạm Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục