Manchester United và các câu hỏi quan trọng cho mùa giải mới

09:22 Chủ nhật 02/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Mùa giải mới của MU đã chuẩn bị bắt đầu. Họ đã cho ra mắt mẫu áo đấu mới của Adidas vào 1/8 và có trận đấu mở màn mùa giải với Tottenham vào 8/8. Những câu hỏi đã được đặt ra cho một mùa giải được chờ đợi sẽ bùng nổ mạnh mẽ của Quỷ đỏ thành Manchester.

Câu hỏi về David De Gea

Đây vẫn là một câu hỏi khó có lời giải đáp cho MU. Nếu cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn tiếp tục thi đấu cho đội bóng cho đến hết hợp đồng MU vẫn sẽ giữ lại được thủ môn số 1 của họ.

Nhưng vấn đề là hẳn không ai và cả huấn luyện viên Van Gaal muốn bước vào mùa giải mới với một chứ ”Nếu” xung quanh tương lai của thủ thành số 1. Đó không phải là một sự đảm bảo an toàn cho đội hình của đội bóng.

Và về lâu về dài De Gea vẫn có thể rời đội bóng bất kì lúc nào. Van Gaal đã phát biểu sau trận thua 2-0 trước PSG: ”De Gea đang không ở trong tình trình tốt nhất cho cả chúng tôi lẫn cậu ấy và có vẻ là cậu ấy muốn ra đi.”

De Gea vẫn có thể rời đội bóng bất kì lúc nào. Ảnh: Internet.

 

Liệu Memphis Depay có tỏa sáng đúng như kì vọng?

Depay có đủ khả năng để có thể bùng nổ ngay trong trận đấu mở màn mùa giải nhưng cầu thủ người Hà Lan vẫn cần thời gian để chứng tỏ mình phù hợp với môi trường giải ngoại hạng Anh.

Dù Depay được xếp chơi như một tiền đạo trung tâm nhưng tên tuổi của anh dù sao vẫn nổi lên nhờ vị trí tiền đạo cánh. Thời gian thi đấu với Rooney chưa nhiều khiến Depay vẫn gặp khó khăn trong việc hiểu ý đồng đội của mình.

Nhiều khả năng Depay vẫn sẽ được xếp chơi ngay sau Rooney trong trận mở màn nhiều khó khăn với Tottenham.

MU đang không ở tình trạng mà Van Gaal mong muốn

Đội hình Van Gaal hướng đến là 4-3-3. Ông thích sơ đồ này vì Van Gaal tin rằng 4-3-3 có thể phát huy khả năng tấn công của các học trò một cách hiệu quả nhất. Tuy vậy trong một vài trận đấu giao hữu vừa qua MU vẫn có lúc chơi với sơ đồ 4-2-3-1 với hai tiền vệ lùi sâu trước mặt hàng phòng ngự.

Trong mùa giải đầu tiên, với việc sử dụng 4-2-3-1 ở giai đoạn cuối có thể thấy rằng sơ đồ này đã kéo quá nhiều cầu thủ ở vị trí an toàn mà bỏ qua mặt trận tấn công. Và đó là lí do mà các sơ đồ chiến thuật luôn là một vấn đề lớn với bất kì huấn luyện viên nào.

Liệu đội hình của MU có cân bằng với những gì mà Van Gaal chờ đợi?

Vào đầu tour du đấu Mỹ huấn luyện viên người Hà Lan than thở rằng khi tiếp quản đội hình của ông không tỏ ra cân bằng khi ông không có ít nhất 2 cầu thủ tốt cho mỗi vị trí. Giờ đây với những bản hợp đồng mới và loại bỏ những con người không còn trong kế hoạch Van Gaal có thể tạm hài lòng với đội hình này.

Tuy vậy ông lại đối mặt với một vấn đề khác: sự thiếu sáng tạo trong lối chơi. Sau trận thắng Barcelona 3-1 Van Gaal đã miêu tả rõ ràng Ashley Young không phải là Neymar. Ông cần một Neymar hay Robben ở hàng công, những cầu thủ có thể làm nên chuyện với 1 khoảnh khắc tỏa sáng xuất thần.

Nhưng ở thời điểm hiện tại, Di Maria, cầu thủ có thể làm được điều này lại đang chuẩn bị rời khỏi đội bóng với những rắc rối sau hậu trường.

Những bản hợp đồng mới của Van Gaal vẫn chưa có cơ hội thể hiện hết khả năng của mình trong tour du đấu. Ảnh: Internet.

Những bản hợp đồng mới

Những bản hợp đồng mới của Van Gaal vẫn chưa có cơ hội thể hiện hết khả năng của mình trong tour du đấu. Darmian, Schneiderlin, Schweinsteiger và Depay khó chứng tỏ được năng lực khi Van Gaal chỉ cho họ thi đấu trong 45 phút của trận đấu. Đó là chưa kể đến Schweinsteiger còn vắng mặt trong trận đấu với Barcelona vì chấn thương.

Điều này là khá bình thường trong các trận đấu giao hữu trước mùa giải. Thể lực và việc bắt nhịp với các đồng đội mới là mục tiêu hàng đầu với các bản hợp đồng mới.

Ngoại trừ Schneiderlin những cầu thủ còn lại vẫn chưa hề thi đấu ở giải ngoại hạng Anh, và họ sẽ có cơ hội thi đấu ở giải đấu số 1 nước Anh khi đối mặt với Tottenham vào 8/8. Sau đó sẽ là loạt trận play-off vòng loại cúp C1 Châu Âu mà họ buộc phải thắng.

Chấn thương của Schweinsteiger khiến anh không có được 1 mùa giải cuối cùng khoác áo Bayern như ý, và dù anh liên tục khẳng định vào sự khỏe mạnh của mình để sẵn sàng thi đấu thì Van Gaal vẫn phải để mắt đến tiền vệ 31 tuổi này khi thi đấu.

Giải ngoại hạng Anh là một giải đấu đòi hỏi thể lực cao và không có kì nghỉ đông, điều này sẽ ảnh hưởng phần nào đến Schweinsteiger hay Darmian.

Rooney và cơ hội thi đấu ở vị trí trung phong

”Chúng tôi biết rằng bạn phải tập luyện thật chăm chỉ trước khi chuẩn bị cho mùa giải mới và chúng tôi phải làm tốt nhất có thể,” Rooney phát biểu trên manutd.com

Kế hoạch cho việc thi đấu với 1 tiền đạo cắm có nghĩa là Van Gaal không cần yêu cầu có 4 trung phong trong đội hình của mình. Nhưng nếu Rooney vắng mặt vì chấn thương hay thẻ phạt thì Van Gaal có thể tin tưởng vào Chicharito và James Wilson hay không?

Chicharito bị đẩy sang Real mùa giải trước và anh không chiếm được niềm tin của Van Gaal. Wilson vẫn chỉ được coi là 1 cầu thủ tiềm năng. Một mục tiêu mà Van Gaal theo đuổi thời gian gần đây là Pedro không phải là một cầu thủ tiền đạo cắm. Rooney hiểu rằng anh đang có cơ hội để thể hiện khả năng của mình mà không phải hi sinh cho bất kì đồng đội nào nữa.

Adnan Januzaj và các tài năng trẻ buộc phải thể hiện bản thân

Màn trình diễn của Januzaj được Van Gaal khen ngợi trong trận đấu với Barca. Vị thế của Januzaj đã không còn giống như thời của David Moyes nữa, anh không còn được ra sân nhiều và không thể hiện được bản thân phù hợp với chiến thuật của Van Gaal.

Nếu vẫn muốn ở lại đội bóng thì Januzaj sẽ buộc phải thi đấu và tập luyện với tinh thần máu lửa hơn nữa. Điều này cũng đúng với Andreas Perreira hay Jesse Lingard, với việc kí hợp đồng với 2 tiền vệ trung tâm chất lượng hàng tiền vệ của MU đang trong giai đoạn khủng hoảng thừa, cơ hội cho các tài năng trẻ là không nhiều và nếu họ không thể nắm bắt được cơ hội khi được ra sân thì khả năng bị bán hay cho mượn là điều hoàn toàn có thể xảy ra

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục