Man United: Chút ánh nắng bình minh

18:12 Thứ hai 23/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Man Utd đã có chiến thắng rất cần thiết để duy trì đà hồi sinh và tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi nhóm đầu. Trận thắng West Ham vừa rồi không đơn thuần là chiến thắng và 3 điểm, Man Utd đã thể hiện được rất nhiều điều sau trận thắng đó. Và người hâm mộ Quỷ đỏ đã cảm nhận được chút ấm áp với sắc nắng bình minh, chỉ một chút, một chút thôi cũng có thể làm thắp sáng niềm tin cho người hâm mộ. Phải chăng một hình ảnh Quỷ đỏ mới mẻ, tràn đầy nhiệt huyết là món quà mà David Moyes dành tặng cho các cổ động viên trong dịp Giáng sinh năm nay…?

Sau những trận thua bẽ mặt trước Newcastle và Everton trên sân nhà Old Trafford, Man Utd đã tìm lại niềm vui chiến thắng ở Nhà hát của những giấc mơ. David Moyes đã có những thay đổi cần thiết và hiệu quả giúp lối chơi của Man Utd thanh thoát, sáng sủa và hiệu quả hơn.

Điều đáng ghi nhận đối với Man Utd ở trận đấu vừa qua là họ đã biết cách kết liễu đối thủ, tận dụng cơ hội tốt hơn rất nhiều so với các trận trước. Danny Welbeck đang bắt đầu chứng tỏ anh không phải là người chỉ biết khuấy rối hàng phòng ngự đối phương mà anh đã biết ghi bàn, những bàn thắng cực kỳ quan trọng trong giai đoạn Man Utd đang rất cần điểm để bám đuổi nhóm đầu. Trong khi đó Wayne Rooney vẫn cho thấy nguồn năng lượng tràn trề, anh chạy khắp mặt sân và có cảm giác anh chơi ở vị trí tiền vệ thì đúng hơn.
Januzaj vẫn cho thấy khả năng đi bóng khéo léo và thường xuyên tung ra những cú sút nguy hiểm. Ashley Young dù vào sân từ ghế dự bị, anh ấy vẫn thi đấu với phong độ rất tốt như trong những trận đấu vừa qua. Bên cạnh đó, với việc Moyes sử dụng Phil Jones ở vị trí tiền vệ phòng ngự, khu trung tuyến của Man Utd đã thi đấu hiệu quả hơn.

Rooney là hạt nhân chính của M.U. Ảnh: Internet.

Trong trận đấu với West Ham vừa qua, Man Utd tấn công đa dạng hơn, họ không chỉ phụ thuộc vào lối chơi dạt ra hai biên thuần túy mà còn thường xuyên tấn công ở trung lộ. Rafael và Antonio Valencia tạo nên hành lang cánh phải giàu sức sống với những pha chồng cánh, phối hợp nhuần nhuyễn. Rafael với thể lực sung mãn thường xuyên tham gia các đợt tấn công và gây không ít khó khăn cho hàng thủ đối phương. Trong khi đó, những pha phối hợp ở trung lộ mà Rooney là hạt nhân chính, những pha ban bật và chọt khe đã xuất hiện nhiều hơn và những bàn thắng đã đến từ những pha phối hợp này.

Man Utd vẫn chưa thể cải thiện đáng kể vị trí trên bảng xếp hạng sau trận thắng West Ham vừa qua nhưng những gì họ thể hiện đã có thể lấy lại một chút niềm tin từ người hâm mộ. Moyes cùng đang dần chứng tỏ khả năng của mình với cách thay đổi nhân sự và xoay tua đội hình. Những cá nhân của Man Utd thay phiên nhau tỏa sáng như các trận thắng vừa qua sẽ giúp ích rất nhiều trong hành trình đưa Man Utd về quỹ đạo chiến thắng và vị trí quen thuộc trên bảng xếp hạng.

Moyes hãy tự tin lên, người hâm mộ vẫn còn dành niềm tin cho ông và nó đã được tăng thêm rất nhiều sau trận thắng vừa qua. Ông đã thắp lên một chút hy vọng cho người hâm mộ, ông hãy tiếp tục cố gắng giữ được ngọn lửa ấy.

Chiến thắng vừa qua chưa quá ấn tượng, lối chơi đã có nét hơn nhưng vẫn còn rất nhiều điều cần phải hoàn thiện, đặc biệt là những đường chuyền quyết định. Nhưng chí ít, Man Utd đã cho thấy sự thay đổi và chuyển biến đáng kể so với hình ảnh bạc nhược và thất thường trước Everton hay Newcastle. Một chút ánh nắng bình minh đã dần xuất hiện thay cho những đêm dài chìm trong bóng đêm…!

(Bạn đọc: Ngọc Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục