Man City từng hỏi mua Kaka với giá 100 triệu bảng

11:07 Thứ ba 18/09/2012

Cuộc sống của Kaka ở Bernabeu đang hẩm hiu hơn bao giờ hết. Đây quả là một trò đùa của số phận khi chỉ mới ba năm trước, cựu cầu thủ Milan từng được Man City hỏi mua với mức giá... 100 triệu bảng.

Đầu năm 2009, tiếp nối thương vụ đình đám mang tên Robinho, các ông chủ người Ả-rập muốn tiếp tục khuếch trương hình ảnh của mình. Garry Cook - giám đốc điều hành của The Citizens lúc bấy giờ là người chịu trách nhiệm cho thương vụ Kaka. Ông cùng với một phái đoàn của Man City đã đến Italia để có những cuộc bàn bạc với Milan, đội bóng mà Kaka đang khoác áo ở thời điểm đó.

Man City từng muốn mua Kaka- Ảnh Getty

Để có thể thuyết phục được một ngôi sao lớn như Kaka chịu đến nước Anh, Man City sẵn sàng làm vừa lòng Milan với cái giá 100 triệu bảng, đồng thời mời gọi Kaka với mức lương khủng lên tới 500.000 bảng/tuần (đã trừ thuế). Chính điều đó đã làm ông chủ của Rossoneri là Silvio Berlusconi kinh ngạc: “Tôi không biết nói gì về lời đề nghị của Man City nhưng tôi vẫn hy vọng rằng Kaka sẽ gắn bó với Milan”.

Nhưng “siêu hợp đồng” ấy đã không thành công khi tiền vệ người Brazil quyết định gắn bó với Milan cho đến hết mùa 2008-09. Hè năm 2009, anh gia nhập Real Madrid với mức phí 68,5 triệu euro. Đáng tiếc, vị thế của Kaka càng lúc càng mờ nhạt và tình thế càng bất lợi hơn cho anh khi Real Madrid vừa bổ sung tân binh Modric. Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Kaka đã được M.U và đội bóng cũ Milan liên hệ. Nhưng anh vẫn chấp nhận ở lại Real, sống chung với hoàn cảnh không mấy sáng sủa.

Không biết bây giờ liệu Kaka có thấy tiếc với quyết định gia nhập dải ngân hà ở Bernabeu, thay vì tìm một cơ hội “sặc mùi tiền” ở xứ sương mù?

Đ.Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục