Man City phải gò mình vào triết lý của Pep

13:52 Chủ nhật 21/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Manchester City có vừa có chiến thắng 4-1 trước Stoke City ở vòng 2 Premier League. Nhưng đây tiếp tục là một trận thắng thiếu thuyết phục của thầy trò HLV Pep Guardiola.

Triển khai đội hình mang đậm phong cách của Pep, nhưng bàn thắng thì không

Cho đến lúc này, những bàn thắng mà Man City ghi được ở Premier League chưa mang dấu ấn của cựu HLV Bayern Munich. 2 bàn trên chấm penalty, 1 bàn do đối thủ phản lưới nhà, 1 bàn từ tính huống cố định, 2 bàn còn lại mang dậm dấu ấn cá nhân. Cách các học trò của ông di chuyển, triển khai đội hình rất đúng với phong cách của Pep, nhưng cách các cầu thủ ghi bàn từ hệ thống chiến thuật đó vẫn chưa xuất hiện.

MC may mắn có những cá nhân biết tỏa sáng. Ảnh: Internet.

Trông đợi vào sự có mặt của Bravo

Sau khi bị Stoke gỡ hòa từ tình huống thổi penalty tưởng tượng của trọng tài Mike Dean, Man City bắt đầu bộc lộ những khuyết điểm của mình. Khi còn dẫn dắt Barcelona và Bayern Munich, yêu cầu của Pep là phải đưa bóng từ dưới lên, hạn chế những pha phất bóng dài lên tuyến trên. Các trung vệ lúc đó phải di chuyển ra hai biên để kéo giãn tiền đạo đối phương, tiền vệ phòng ngự lùi về như trung vệ thứ ba để nhận bóng. Nếu như Barca có Sergio Busquets, Bayern có Xabi Alonso rất xuất sắc ở vị trí này thì hiện tại Fernandinho chưa đáp ứng được như mong muốn của Pep, cầu thủ người Brazil khá hạn chế về khả năng phân phối bóng. Sự lập bập còn thể hiện ở bộ đôi trung vệ Otamendi và John Stones khi hai cầu thủ này liên tục bó vào trong, tạo cơ hội cho các tiền đạo của Stoke gây áp lực khi thủ thành Caballeron có bóng, buộc thủ thành này phải phá bóng lên phía trên.

Pep cần thêm thời gian. Ảnh: Internet.

Kiểm soát bóng

Thống kê cho biết Man City kiểm soát bóng lên đến 57%, đó có thể xem là vượt trội so với đối thủ. Nhưng so với những thống kê của Bayern và Barca dưới thời Pep Guardiola, 57% là con số quá tệ. Barca và Bayern trung bình họ kiểm soát 70% lượng bóng lăn, con số kỷ lục của họ lên đến 90%. Triết lý của Pep Guardiola rất rõ ràng, áp đặt thế trận, không cho đối phương có cầm bóng, triệt tiêu cơ hội tấn công của đối thủ.

Đây là trận đấu không thuyết phục về mặt chuyên môn. May mắn là Man City vẫn có những cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc để đưa về chiến thắng cho đội bóng. Pep Guardiola có lẽ sẽ phải cần thêm thời gian để các học trò của ông thích ứng với lối chơi “định hướng vị trí” của mình.

Hà Dương | 13:20 21/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục