Madrid Masters: Djokovic bị loại sớm và cơ hội của Murray

07:33 Thứ sáu 10/05/2013

Murray đã chơi 40 trận chung kết trong sự nghiệp quần vợt nhà nghề và giành chiến thắng 26 trận trong số đó.

Tay vợt Andy Murray - ảnh Getty

Tuy nhiên, anh chưa có nhiều cơ hội chơi trong các trận chung kết đỉnh cao trên sân đất nện. Nhưng với việc Djokovic bị loại sớm ở Madrid Masters năm nay, cơ hội chiến thắng đã mở ra nhiều hơn cho Murray. Anh nằm cùng nhánh đấu với Nole nhưng bây giờ Nole đã bị loại và Murray bớt đi được thách thức lớn nhất ở nhánh đấu của mình.

Đối thủ của Murray ở vòng 3 Madrid Masters năm nay là Gilles Simon nhưng anh đã thắng Simon trong 10 cuộc đối đầu gần nhất giữa họ. Ai giành chiến thắng ở vòng 3 sẽ vào tứ kết và gặp hoặc là Tomas Berdych hoặc Kevin Anderson.

Trong lúc này trong đầu Murray mới chỉ nghĩ đến cuộc chiến với Simon. Murray đánh giá cao đối thủ của anh: “Simon di chuyển rất tốt. Đối đầu với anh ấy luôn luôn rất khó khăn. Anh mắc rất ít lỗi tự đánh hỏng. Mỗi lần đối đầu với Simon là một cuộc chiến kéo dài và bạn cần thật sẵn sàng cho điều đó. Tôi đã chơi tốt trước Simon trong quá khứ. Hy vọng lần này tôi có thể lặp lại điều tương tự”.

Mặt sân đất nện không phải sở trường của Murray nhưng anh tỏ ra khá tự tin: “Có nhiều đối thủ khó chơi trên mặt sân đất nện. Đó không phải mặt sân quen thuộc với tôi nên tôi không cảm thấy thoải mái khi đánh ở đây. Nhưng nói thế không có nghĩa là tôi đầu hàng. Tôi nghĩ mình có thể thích ứng được. Chỉ cần đánh nhiều trên mặt sân này là tôi sẽ quen, sẽ chơi tốt. Tôi muốn có sự chuẩn bị tốt cho Roland Garros và có thể làm được điều đó bằng cách chơi tốt ở Madrid Masters”.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục