Lý Hoàng Nam thua ngược đối thủ hạng 69 trẻ thế giới

08:48 Thứ sáu 06/12/2013

Ngày 28-11, Lý Hoàng Nam đã thua ngược trước đối thủ hạng 69 trẻ thế giới người Argentina Bahamonde Francisco ở vòng 3 đơn nam Giải quần vợt trẻ Yucatan Cup diễn ra trên mặt sân đất nện tại Mexico. Giải thuộc nhóm 1 trẻ của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF)

Bahamonde Francisco là hạt giống số 7 của giải khi đang xếp hạng 69 trẻ thế giới. Bahamonde Francisco (17 tuổi) đang tiến dần lên chuyên nghiệp khi tham gia nhiều giải đấu Men’s Futures và Challenger và đang đứng vị trí 848 trên bảng xếp hạng Hiệp hội quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP).

Lý Hoàng Nam dừng bước ở vòng 3 giải Yucatan Cup. Ảnh T.P

Trước đối thủ rất mạnh này, Hoàng Nam (16 tuổi, hạng 99 trẻ thế giới) vẫn khởi đầu đầy tự tin. Những cú đánh mạnh mẽ, táo bạo của anh khiến Bahamonde Francisco phần nào bất ngờ. Nhờ đó, tay vợt số 1 Việt Nam nhanh chóng vượt lên dẫn trước và giành thắng lợi 6-3 ở ván đầu.

Nhưng Bahamonde Francisco đã bắt nhịp được với trận đấu kể từ đầu ván hai để đánh giằng co quyết liệt với Hoàng Nam. Cuối ván hai, Bahamonde Francisco tạo được ưu thế khi vượt lên dẫn trước 5-4 và cầm giao bóng ở bàn thứ 10 của ván. Tuy nhiên, Hoàng Nam đã xuất sắc bẻ bàn Bahamonde Francisco cầm giao bóng này để cân bằng tỉ số 5-5 rồi đeo bám đến 6-6 và buộc cả hai phải bước vào loạt đấu tie-break giải quyết thắng thua. Ở loạt đánh cân não này, kinh nghiệm đã giúp Bahamonde Francisco thắng 7-2 ấn định chiến thắng 7-6 ở ván hai để cân bằng tỉ số trận đấu 1-1 sau hai ván.

Bung quá nhiều sức ở ván hai, Hoàng Nam đã không giữ được những cú đánh chính xác và thua khá nhanh ở ván ba với tỉ số 1-6.

Tấn Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục