Lý do khiến Real thèm khát Laudrup

17:18 Thứ tư 27/02/2013

Khi Michael Laudrup được BLĐ Swansea mang về để thay thế HLV trẻ Brendan Rodgers vừa chuyển sang huấn luyện Liverpool hồi đầu mùa 2012/2013, nhiều người đã bị bất ngờ và nghi ngờ về sự xứng đáng của ông khi Laudrup chỉ vừa trở lại sau thất bại đáng xấu hổ của ông với Real Mallorca, còn Swansea là một trong những đội đang dần “cắm rễ” ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Vậy thì một HLV như thế có gì đáng để Real Madrid phải quan tâm? Trước mắt, Laudrup cũng như Aitor Karanka hay Pep Guardiola, Jordi Roura của Barcelona, đều là những cựu cầu thủ lừng lẫy một thời của Real Madrid, và vẫn còn dấu ấn rất lớn trong mắt người hâm mộ.

Bằng chứng cho việc này chính là sự chiến thắng tuyệt đối của Michael Laudrup trong cuộc bầu chọn gần đây của người hâm mộ Madrid. Trong số hơn 40,000 fan gạo cội nhất của đội bóng thủ đô, có đến 78% số người trong đó muốn thấy hình ảnh của "người Đan Mạch vĩ đại trên băng ghế chỉ đạo của Real, thay vì những "lính đánh thuê" như Carlo Ancelotti hay Rafa Benitez.

Thêm vào đó, sự nghiệp của Laudrup không chỉ có những góc tối đáng quên ở Mallorca, mà ông còn có những điểm sáng rất đáng ghi nhận như thành công vượt bậc mà ông đã giành được ở đội bóng quê nhà Brondby và nhất là ở Getafe, khi ông đưa đội bóng nhược tiểu vào đến chung kết Copa del Rey và tứ kết UEFA Cup. Hơn nữa, ở bất kỳ đội bóng nào, Laudrup cũng khuyến khích các học trò chơi thứ bóng đá tấn công cực kỳ đẹp mắt đã trở thành "thương hiệu" của ông hồi còn chơi bóng.

Đây cũng chính là một trong những điểm "nhức nhối" vào bậc nhất của Real những năm dưới thời Mourinho, khi họ được xem là "quái vật xanh" đá bóng, với những cầu thủ "chặt chém" như Pepe hay Coentrao, Di Maria, mặc dù vẫn đều đều giành các danh hiệu. Đem Laudrup về Bernabeu và các CĐV "Kền Kền" sẽ không còn phải tự ti một mảy may với các culé về thứ bóng đá của mình.

Ngay từ khi đến Swansea, HLV Michael Ladurup đã làm nhiều người phải ngạc nhiên khi ông mang về ba cái tên Tây Ban Nha tuy rẻ nhưng chất lượngt hi không tồi chút nào: Pablo Gonzalez, Chico Flores và Michu. Cả ba ngay lập tức trở thành những trụ cột của đội bóng xứ Wales.

Bên cạnh đội trưởng Ashley Williams, Chico đã là chốt chặn đáng tin cậy nhất ở hàng thủ trong mùa này. Và mặc dù anh đã không thể bình phục kịp để chơi trận chung kết League Cup trước Bradford City , hậu vệ này đã chơi một vai trò rất lớn trong chiến dịch tiến đến Wembley. Còn Hernandez, anh là một trong những cầu thủ tuy rẻ nhưng hiệu quả và tài năng vào bậc nhất giải Ngoại Hạng hiện nay.

Tuy nhiên, người đáng nói nhất ở đây chính là “bản hợp đồng của mùa” Michu, người đã biến 2 triệu bảng gần như “cho không” mà Laudrup trả cho Rayo Vallecano thành 15 bàn thắng ở mùa này. Hiện Michu đang đứng thứ Ba trên danh sách Vua phá lưới, sau Robin van Persie, một cầu thủ trị giá khoảng 30 triệu bảng và Luis Suarez, người đã từng được Pep Guardiola liên hệ đòi mua với giá 40 triệu bảng.

Có thể nói hiện nay Laudrup đang sở hữu cái mà người phương Tây gọi là “Midas Touch” – bất cứ thứ gì ông chạm đến đều biến thành vàng.

Một cựu cầu thủ, một HLV đầy tiềm năng, một “Midas Toucher”, Real còn mong đợi gì nữa?

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục