Lượt trận cuối bảng B Tour Finals: Wawrinka trong thế buộc phải thắng

06:28 Thứ sáu 14/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đó gần như là điều chắc chắn nếu Stan Wawrinka muốn tái lập lại thành tích đi tới bán kết như mùa giải năm ngoái.

Stan Wawrinka. Ảnh: AP

Wawrinka đang sở hữu tỉ số đối đầu quá tốt trước Cilic khi thắng 7 và chỉ để thua vỏn vẹn 2 trận. Kể từ trận thua tại Chennai 2010 đến nay thì Wawrinka luôn khiến Cilic phải ôm hận mỗi khi họ có dịp gặp nhau.

Sau hai lượt trận Wawrinka có lợi thế hơn hẳn về tâm lý khi thắng 1 thua 1 để tạm thời đứng thứ hai bảng A. Trong khi Cilic với hai trận thua đậm (chỉ thắng được đúng 6 game, thua 24 game) gần như đã hết cơ hội đi tiếp.

Những gì mà Cilic thể hiện trong suốt hành trình kể từ đầu giải đến nay chứng tỏ ATP World Tour Finals vẫn còn là một sân chơi quá mới mẻ và cũng có thể gọi là quá "tầm" với nhà vô địch US Open. Dù không phủ nhận ca phẫu thuật tay hồi tháng trước ảnh hưởng đáng kể đến phong độ của anh.

Với Cilic, nếu muốn giành vé đi tiếp anh buộc phải thắng đậm Wawrinka trong hai ván để có cơ hội so chỉ số phụ, tất nhiên kèm theo một điều kiện nữa là Djokovic đánh bại Berdych sau 2 set trắng ở trận đấu trước đó. Cơ hội xét trên lý thuyết vẫn còn với Cilic nhưng xem ra quá mong manh, bởi Wawrinka chắc chắn không để điều đó dễ dàng xảy ra.

Về phía Wawrinka, một trận thắng cũng là yếu tố tiên quyết để đảm bảo tấm vé đi tiếp. Trường hợp anh để thua Cilic còn Berdych thắng Djokovic thì dĩ nhiên anh và Cilic sẽ cùng bị loại bởi khi đó Berdych và Djokovic sẽ dắt tay nhau đi tiếp nhờ có hai trận thắng.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục