Lượt đi giải bóng đá nữ VĐ Quốc Gia Thái Sơn Bắc 2013: Hà Nội 1 quá mạnh

10:03 Thứ năm 21/03/2013

Cuộc đối đầu giữa 2 kỳ phùng địch thủ tưởng như sẽ diễn ra với thế trận cân bằng và quyết liệt nhưng kịch bản đó đã không trở thành hiện thực, khi Hà Nội 1 thể hiện sức mạnh vượt trội so với TP.HCM.

Hà Nội 1 (bên phải) tỏ ra quá mạnh so với TP.HCM. Ảnh: VSI

Trong hiệp 1, Hà Nội 1 với ưu thế của hàng tiền vệ gồm những cầu thủ nhiều kinh nghiệm đã nhanh chóng kiểm soát thế trận. Bàn thắng mở tỷ số đến ngay từ phút thứ 9 càng khẳng định sự lấn lướt của đoàn quân HLV Đặng Anh Tuấn. Trong tình huống này, cầu thủ chạy cánh Nguyễn Thị Xuyến đã có đường chọc khe chính xác cho Nguyễn Thị Hòa băng xuống đưa bóng về góc xa khung thành.

Không những bị thủng lưới trước từ sớm, TP.HCM còn không thể tạo ra được thế trận cân bằng. Hiếm khi các cầu thủ TP.HCM tiếp cận được khung thành thủ môn Thùy Dương bên phía Hà Nội 1 nếu đó không phải là những tình huống cố định.

Nhận thấy sự bế tắc trong lối chơi của đội nhà, HLV Nguyễn Hữu Thắng buộc phải có sự thay đổi trên hàng tấn công ngay từ phút 27 bằng việc đưa Thùy Trinh vào thay Trịnh Thị Thoa. Tuy nhiên, thay đổi đó không giúp TP.HCM tạo ra được sự đột biến.

Đã vậy, 2 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, thủ môn Kiều Trinh còn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Minh Nguyệt đánh đầu trả bóng cho Nguyễn Thị Xuyến đá nối đập mép xà ngang dội xuống và Nguyễn Thị Hòa có mặt đúng chỗ đệm bóng cận thành, 2-0 cho Hà Nội 1.

Phút 52, thủ môn Thùy Dương không phán đoán được đường bóng phạt góc bên cánh phải của Kim Hồng và sau một tình huống lộn xộn, Bảo Châu đã ra chân nhanh giúp TP.HCM rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Tới phút 56, TP.HCM lại tạo được một cơ hội ghi bàn khác nhưng 2 pha dứt điểm liên tiếp của Thùy Trang và Bảo Châu đã không thành bàn.

Đúng vào thời điểm tạo được thế trận chủ động, TP.HCM lại phải nhận thêm bàn thua. Phút 58, Minh Nguyệt có pha xử lý xuất thần và dứt điểm căng ngay trên vạch 16m50 để nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-1.

Không lâu sau đó (phút 62), Kim Hồng phạm lỗi với Nguyễn Thị Hòa trong vòng cấm địa, trọng tài cho Hà Nội 1 hưởng quả phạt 11m. Thế nhưng, trên chấm đá phạt 11m, Kim Tiến lại “nắn nót” đưa bóng ra ngoài.

Mặc dù vậy, với việc cách biệt dẫn 2 bàn được tái lập, Hà Nội 1 có quyền chủ động chơi chậm và chắc. Trong khi đó TP.HCM với sự xuất hiện thêm của những cựu binh Thúy Loan và Lê Thị Vui ở nửa cuối hiệp 2 vẫn không ghi được thêm bàn thắng nào khác.

Giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước TP.HCM, Hà Nội 1 đã củng cố được ngôi đầu bảng xếp hạng với 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận thắng. Thậm chí, Hà Nội 1 còn có tới 90% vô địch lượt đi dù vẫn còn cuộc đối đầu với chủ nhà PP Hà Nam ở lượt trận cuối cùng.
Thành Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục