Loạt danh thủ Việt đi học làm HLV

14:16 Thứ năm 30/10/2014

Huy Hoàng, Dương Hồng Sơn, Hồng Minh, Trọng Lộc, Bùi Quang Huy, Lê Ngọc Lung, Văn Vinh, Cristiano Roland… đăng ký đi học làm HLV.

Sự xuất hiện của Huy Hoàng - cầu thủ từng nổi tiếng cả trên sân cỏ lẫn sinh hoạt ngoài đời - trong lớp học của AFC gây sự chú ý. Đây có thể là bắt đầu cho hành trình mới của cựu trung vệ đội tuyển Việt Nam và CLB SLNA.

Huy Hoàng cùng 23 học viên khác, trong đó có nhiều cái tên nổi bật như Dương Hồng Sơn, Hồng Minh, Trọng Lộc, Bùi Quang Huy, Lê Ngọc Lung, Văn Vinh, Cristiano Roland… tham dự khóa học kéo dài từ ngày 28/10 đến 9/11 tại Nam Định. Khóa học trang bị cho các học viên kiến thức, nền tảng lý luận chung áp dụng vào quá trình hoạt động của các CLB, Trung tâm bóng đá trẻ phù hợp với thực tiễn từng địa phương.

Huy Hoàng xuất hiện trong đội bóng HAT của ca sĩ Tuấn Hưng. Ảnh: Mai Hương.

Sau khi chia tay CLB Cần Thơ giữa mùa giải 2014, trung vệ Huy Hoàng quyết định chuyển sang hướng mới chứ không tiếp tục theo con đường bóng đá đỉnh cao. Theo một số thông tin, đội bóng quê hương để cho anh một cánh cửa mở trong việc tham gia vào công tác huấn luyện tại CLB, bắt đầu từ tuyến trẻ. Việc anh theo học bằng C - bằng thấp nhất trong hệ thống bằng theo quy định của AFC là sự khởi đầu cho lộ trình này.

Trong thời kỳ “rối ren” của bóng đá Nghệ An trước đây, với tầm ảnh hưởng lớn của mình, có lúc Huy Hoàng vừa là đội trưởng, vừa là trợ lý HLV. Tuy nhiên, đó chỉ là vị trí nhất thời nhằm ổn định tình hình. Ngoài việc theo nghiệp HLV, trung vệ nổi tiếng “chém đinh, chặt sắt” ở V-League còn cùng vợ kinh doanh cửa hàng quần áo thời trang tại TP Vinh.

Huy Hoàng gần như dành trọn sự nghiệp của mình cho đội bóng quê hương. Cách đây hai năm, anh dính đến vụ tai tiếng “say trong xe” làm dậy sóng dư luận thời gian dài. Sau tai tiếng, trung vệ sinh năm 1981 quyết định vào đầu quân cho CLB Cần Thơ tại giải hạng Nhất. Nhưng tại đây, anh chỉ gắn bó hơn một mùa giải rồi chia tay và có thời gian anh tham gia sân chơi phong trào cho đội bóng của ca sĩ Tuấn Hưng.

Cũng giống Huy Hoàng, các đồng nghiệp tham gia khóa học như Dương Hồng Sơn, Hồng Minh, Trọng Lộc, Bùi Quang Huy, Lê Ngọc Lung, Văn Vinh, Cristiano Roland… đều nghỉ thi đấu hoặc không còn ở thời đỉnh cao phong độ.

Một người bạn thân của Huy Hoàng là trung vệ Như Thành cũng vừa hoàn thành khóa học bằng C để bắt đầu hành trình mới trong sự nghiệp.
Ngọc Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục