Liverpool và Manchester United: Khi anh hùng sa cơ!

19:21 Thứ bảy 27/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Lễ bốc thăm vòng 1/8 Europa League đã diễn ra, kết quả đáng chú ý nhất là cuộc chiến nội bộ nước Anh giữa hai đội bóng giàu thành tích, giàu truyền thống nhất xứ sở sương mù, Liverpool sẽ đối đầu Manchester United. Trận đấu mà Sir Alex trước kia đã gọi là “trận derby nước Anh”. Nhưng có lẽ mọi chuyện giờ đây đã khác rất nhiều, hai đội không còn hùng mạnh như xưa và họ gặp nhau không phải ở Champions League mà lại ở Europa League, giải đấu số 2 châu Âu.

Kết quả bốc thăm khiến Liverpool đối đầu Manchester United tại vòng 1/8 Europa League. Ảnh: Internet.

Tám năm trước, mùa giải 2007–2008, cả The Kop và Quỷ Đỏ đều có mặt ở vòng bán kết UEFA Champions League, M.U đối đầu Barca còn Liverpool chạm chán Chelsea. Năm đó, M.U đã vượt qua The Blue để lên ngôi vô địch, và đó cũng là chức vô địch cuối cùng của Quỷ Đỏ tính đến thời điểm hiện tại. Giờ đây, cả Liverpool và M.U lại có mặt ở một giải đấu mà 8 năm trước chắc chắn họ chẳng thèm nghĩ đến, trớ trêu thay họ lại gặp nhau ngay vòng 1/8.

Thời gian đã chứng kiến nhiều đổi thay, M.U bây giờ đang xếp thứ 5 ở Premier League còn Liverpool đứng thứ 8. Những vị trí rất khác so với đẳng cấp của họ, các CĐV của hai đội giờ chỉ còn biết lên Youtube xem lại những trận đấu năm nào để nhớ về một thời hào hùng của CLB. Cái thời The Kop còn Gerrard, Alonso, Torres…, M.U còn những C. Ronaldo, Scholes, Tevez… Tất cả giờ đây chỉ còn là dĩ vãng. Liver đang loay hoay tìm lại chính mình kể từ khi Benitez ra đi, M.U vẫn lao đao tìm một HLV phù hợp thời hậu Sir Alex.

Với Liverpool, họ đã có Jurgen Kloop, một HLV cá tính, nhiệt huyết và đầy tài năng. Màn trình diễn của đội chủ sân Anfiel dưới thời chiến lược gia người Đức đã có phần khởi sắc hơn, nhanh hơn và giàu cảm xúc hơn. Song, những cái tên như Erme Can, Coutinho, Firmino hay Benteke tài năng đấy nhưng tuyệt nhiên không thể bằng những Gerrard, Torres, Alonso hay Dirk Kuyt trước đây.

Cũng nhờ những con người ấy mà Liverpool khoảng 7, 8 năm trở về trước luôn là một thế lực đáng sợ không chỉ ở Anh mà còn ở khắp châu Âu. Điệp khúc Gerrard cầm bóng và Torres chạy chỗ đã gieo rắc nỗi kinh hoàng lên hàng thủ của không biết bao nhiêu đội bóng. Chính vì thế mà Liverpool đã chiếm được tình cảm của rất nhiều fan hâm mộ trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Còn với Manchester United, dường như họ cũng đang đi vào vết xe đổ của Liverpool năm nào. Kể từ khi Sir Alex giải nghệ, M.U đã chẳng còn là M.U nữa, từ David Moyes đến Louis Van Gaal, không ai đem lại phấn khích, đem đến sự hào hứng cho các CĐV. Dù đã chi rất nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng, song kết quả mang lại chỉ toàn một nỗi thất vọng. Quỷ Đỏ trở lại đấu trường Champions League sau 1 năm vắng bóng, được rơi vào một bảng đấu dễ thở thế nhưng thầy trò HLV Van Gaal lại dừng bước ngay ở vòng bảng một cách đầy tủi hổ.

Đi kèm với đó là một lối chơi rườm rà, nhàm chán, không ổn định cùng những trận thua bạc nhược trên sân nhà trước những đối thủ yếu hơn đã khiến các CĐV không còn đặt niềm tin vào Van Gaal nữa. Chỉ có một con đường để HLV 65 tuổi vớt vát niềm tin là vô địch Europa League, nhưng vật cản trước mắt lại là Liverpool, đội bóng có chung cảnh ngộ và lại là kì phùng địch thủ.

Thời thế nay đã khác nhưng cặp đấu Liverpool và Manchester United vẫn rất đáng xem. Ảnh: Internet.

Trước đây, Liverpool và Man United là những đội bóng đáng xem nhất ở Premier League, đặc biệt khi họ gặp nhau lại càng tạo nên cơn sốt. Số lượng người xem trận derby nước Anh thậm chí còn nhiều hơn trận El Clasico giữa Barcelona và Real Madrid. Thế mới thấy sức nóng lẫn tầm ảnh hưởng của hai đội là lớn như thế nào. Cùng với sự thù hận, sự cạnh tranh cho vị thế số 1 nước Anh đã làm cho các cuộc đối đầu giữa hai đội luôn nảy lửa và không thiếu những thẻ đỏ.

Nhưng giờ đây, mọi chuyện đã khác rất nhiều, Liverpool không còn Torres, M.U cũng vắng bóng Vidic, Rooney đã luống tuổi còn Gerrard đang ở nước Mỹ xa xôi. Manchester United và Liverpool giờ đây hoàn toàn xa lạ, những cầu thủ trẻ trung nhưng chẳng được mấy người dám thi đấu như những chiến binh.

Liverpool và Manchester United, hai đội đã 8 lần lên ngôi vô địch châu Âu ( 5 lần của The Kop) sẽ chiến đấu cho 1 vé vào vòng tứ kết Europa League, hay còn gọi là cúp C2. Thời thế nay đã khác, khi con tạo xoay vần, khi anh hùng xa cơ, C2 hay C3 cũng đều phải chiến đấu.

(Bạn đọc: Đăng Cương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:58 27/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục