Liverpool sẵn sàng bán Suarez: Tất cả nhờ “Star”-ridge

22:39 Thứ năm 16/05/2013

Liverpool từng sợ rằng nếu bán đi Luis Suarez, họ sẽ không tìm được người thay thế xứng đáng. Nhưng sau khi chứng kiến những màn trình diễn chói sáng của Daniel Sturridge ở các trận gần đây, “The Kop” đã nghĩ khác.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Sturridge vượt mặt đàn anh

Trên khán đài Craven Cottage cuối tuần trước, một fan của Liverpool đã gây được khá nhiều sự chú ý với ống kính máy quay khi mang vào sân một băng rôn có dòng chữ Daniel Star-ridge (star là ngôi sao) - một kiểu chơi chữ quen thuộc của người Anh.

CĐV này hẳn là một fan cuồng nhiệt của Sturridge - bản hợp đồng mà Liverpool thực hiện trong kì chuyển nhượng mùa Đông năm nay. Thực tế, chân sút của ĐT Anh đã không làm cho người này thất vọng. Trước Fulham, Sturridge đóng vai một ngôi sao thực sự với màn trình diễn chói sáng, mang về 3 điểm cho Liverpool.

Tại Man City và Chelsea trước đây, Sturridge đều từng lập hat-trick nhưng đó đều là khi anh khoác áo đội dự bị. Phải tới khi sang Liverpool, chàng trai gốc Birmingham mới lập hat-trick trong một trận cầu chính thức.

Ba bàn thắng vào lưới Fulham giúp Sturridge vượt qua những chân sút lừng danh một thời của Liverpool như Robbie Fowler, Fernando Torres, Emile Heskey… để dẫn đầu trong danh sách những tiền đạo có thành tích làm bàn tốt nhất sau 13 trận tại Premier League cho “The Kop”.

Kể từ sau khi Michael Owen rời Anfield, có lẽ Sturridge là trung phong người Anh gây ấn tượng mạnh nhất trong màu áo Liverpool. Rõ ràng những Neil Mellor hay Peter Crouch không thể nào so sánh với anh về sự hiệu quả cũng như khả năng tạo cảm hứng cho khán giả, bằng những pha xử lí đầy kĩ thuật và sự mê hoặc.

Có thể tại Chelsea và Man City, Sturridge không được trọng dụng. Nhưng tại Liverpool, anh đang trên đường trở thành thần tượng mới của những CĐV đội bóng thành phố Cảng xứ Sương mù. Tới đây, chắc chắn sẽ có nhiều hơn những băng rôn, biểu ngữ mang tính cổ động cho Sturridge được các Liverpudlian mang vào sân.
Bán Suarez, lấy tiền mua hậu vệ

Có một điểm đáng chú ý là Sturridge tỏa sáng trong đúng giai đoạn Liverpool thiếu vắng Suarez vì án treo giò, sau hành động cắn Branislav Ivanovic. Sự xuất sắc của cầu thủ mang áo số 15 đang khiến BLĐ Liverpool cần nhắc việc bán Suarez trong mùa hè 2013. Bởi khi thiếu tuyển thủ Uruguay này, Liverpool vẫn sống tốt, thậm chí còn chơi hay hơn với Sturridge đóng vai trò chủ công.

Mùa này, Suarez vẫn đang là sát thủ lợi hại nhất của Liverpool với 30 pha lập công trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, các sếp lớn của Liverpool đã bắt đầu mất kiên nhẫn với anh, bởi Suarez thường xuyên trở thành trung tâm của những rắc rối. Nào là chuyện phân biệt chủng tộc, từ chối bắt tay cầu thủ đội bạn hay mới nhất là cắn người.
Suarez đang làm xấu đi hình ảnh của Liverpool. Giờ mà CLB chủ sân Anfield giữ lại Suarez thì chẳng khác nào ôm một quả bom nổ chậm trong người. Sẽ rất nguy hiểm vì không ai biết khi nào quả bom ấy sẽ lại phát nổ, và kéo theo những hệ lụy gì?

Suarez hiện là mục tiêu của hai đại gia châu Âu là Barcelona và Juventus - những đội bóng đều đang thiếu một tiền đạo đẳng cấp. Nếu bán Suarez cho Barca hoặc Juve, Liverpool sẽ nhận lại một khoản tiền đủ lớn để họ bổ sung những gương mặt thực sự chất lượng cho tuyến hậu vệ - nơi được coi là yếu nhất của “The Kop” vào lúc này.

Thành tích sau 13 trận tại PL cho Liverpool

Daniel Sturridge 10 (bàn)

Robbie Fowler 8

Fernando Torres 6

Titi Camara 5

Dirk Kuyt 5

Nigel Clough 5

Milan Baros 5

Ronny Rosenthal 5

Harry Kewell 4

Craig Bellamy 4

Mark Walters 4

Don Hutchison 4

Emile Heskey 4

Patrik Berger 4

Stan Collymore 4

Luis Garcia 4

Luis Suarez 4
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục