Liverpool không nên mạo hiểm bán Luis Suarez!

11:51 Thứ ba 11/06/2013

Siêu tiền đạo Luis Suarez của Liverpool được rất nhiều đại gia của bóng đá Châu Âu thèm khát như Real Madrid, Bayern Munich… Đặc biệt, đội bóng nước Đức sẵn sàng vung số tiền cực lớn để chiêu mộ tiền đạo người Uruguay này nếu BLĐ chủ sân Anfield chấp thuận. Nhưng rõ ràng, Liverpool không thể đem bán Suarez vào lúc này, thực tế đã chứng minh điều đó.

Liverpool sống nhờ Suarez

Dù thường xuyên gây ra những vụ Scandal “chơi bẩn” đình đám nhưng rõ ràng tài năng thiên bẩm của một “sát thủ” thì Suarez có thừa. Gia nhập đội bóng thành phố Cảng nước Anh vào năm 2011 từ CLB Ajax với giá chuyển nhượng lên tới gần 30 triệu, anh đã khỏa lấp được hình ảnh tiền đạo lừng danh một thời của Liverpool, Fernando Torres dưới triều đại của Rafa Benitez. Suarez nhanh chóng trở thành một trong những vị trí bất khả xâm phạm tại The Kop trong mọi cuộc chiến.

Dù ở mùa giải vừa qua, đoàn quân của Brendan Rodgers chỉ cán đích ở vị trí thứ 7 nhưng rõ ràng vai trò của tiền đạo này là cực lớn. Anh chính là điểm tựa và đồng thời cũng là ngòi nổ trên hàng công của Liverpool. Tiền đạo 26 tuổi này đã ghi được tổng cộng 23 bàn thắng và chỉ chấp nhận xếp sau Van Persie của M.U. Những bàn thắng của anh đồng nghĩa với sự sống dành cho đội bóng chủ sân Anfield. Trong khi đó, cả Coutinho, Downing và Sturridge… vẫn chưa đủ tầm để đảm nhận trọng trách trên hàng công của đội bóng này.

Sẽ là sai lầm nếu Liverpool để Suarez ra đi. Ảnh: Internet.

Hơn nữa, đội bóng dưới triều đại của HLV Brendan Rodgers đang chuyển giao thế hệ cực mạnh với rất nhiều nhân tố trẻ nổi lên thì vai trò Suarez càng lớn. Với sự ra đi của Carragher, thủ môn Reina và đội trưởng Gerrard lại đang cho thấy dấu hiệu của tuổi tác, khiến The Kop đang phải đối mặt với bài toán nhân sự đầy khó khăn.

Không thể khác hơn, Luis Suarez chính là ngôi sao lớn nhất của Liverpool vào thời điểm này. Vai trò của tiền đạo người Uruguay này dường như còn quan trọng hơn nhiều ở thời điểm mà Torres rời The Kop để đến Chelsea. Đơn giản vào thời điểm này, đội bóng của Brendan Rodgers không lấy nổi một ngôi sao tầm cỡ như Luis Suarez để làm vốn. Kèm vào đó là nhiều nhân tố còn quá trẻ và những cựu binh đã qua cái tuổi chinh chiến. Và Qủy đỏ vùng Merseyside chỉ còn biết trông cậy vào hết chân sút người Uruguay này.

Nếu bán thì mua ai?

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, nhiều ngôi sao đã được điểm mặt có thể ra đi khỏi đội bóng. Ngoài ngôi sao Luis Suarez của Liverpool thì còn rất nhiều siêu sao tầm cỡ khác của Châu âu cũng có ý định tìm bến đỗ mới. Có thể điểm vài gương mặt tiêu biểu như Cavani ( Napoli), Bale ( Tottenham), Ronney (M.U), Lewandowski (Dortmund), Robben (Bayern Munich)…họ sẵn sàng ra đi nếu được BLĐ chấp thuận.

Và nếu như Liverpool đồng ý để ngôi sao sáng nhất Luis Suarez của mình ra đi thì liệu họ có thể chiêu mộ thành công được ai trong số các chân sút đó. Chưa xét tới yếu tố chiến thuật, tiền đối với BLĐ Liverpool mới là vấn đề lớn nhất. Đồng thời, Qủy đỏ vùng Merseyside cũng khó lòng cạnh tranh với những ông lớn tham vọng giàu có khác như Real Madrid, Chelsea, Bayern Munich, M.U... Đơn giản, những ngôi sao tầm cỡ đó có cái giá rất khủng và buộc lòng đội bóng này phải chi đậm trong tình hình kinh tế khó khăn. Còn không thì The Kop phải chấp nhận chiêu mộ một vài tiền đạo tầm thường khác có giá hợp lý, nhưng đến lúc đó thì hiệu quả sẽ là dấu hỏi rất lớn. Bởi những cầu thủ tầm thường khác khó có thể đạt đến tố chất của một cầu thủ lớn Luis Suarez đã làm được tại Liverpool.

Rõ ràng, HLV Brendan Rodgers khó tìm được cầu thủ nào có tầm ảnh hưởng mạnh lên Liverpool như Suarez. Một cầu thủ có tố chất cần cù, kỹ thuật và đặc biệt là độ tinh quái hơn người. Đồng thời, để tìm một cầu thủ hợp với lối chơi Tiqui-taca mà Rodgers đang tâm huyết xây dựng không phải đơn giản. Chính lẽ đó, Suarez vẫn là điểm tựa lớn nhất không ai có thể thay thế vào lúc này ở Liverpool.
Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục