Liệu canh bạc của tuyển Anh trước Bỉ có thành công?

11:09 Thứ sáu 29/06/2018

TinTheThao.com.vnHLV Gareth Southgate đã dồn toàn bộ vốn liếng, chơi một canh bạc quyết định.

Sau thất bại trước Bỉ ở lượt trận cuối Bảng G, HLV tuyển Anh, Southgate khẳng định màn đọ sức với Colombia ở Vòng 16 Đội sẽ là "trận đấu quan trọng nhất thập kỷ" của Tam Sư.

Nhà cầm quân 47 tuổi có lý do để tin vào điều này.

Trận thua "trong dự tính"

Xuất trận tại Kaliningrad rạng sáng nay, Anh lẫn Bỉ đều không thật sự mặn mà với chiến thắng. Thuyền trưởng của cả hai đã thực hiện tổng cộng 17 thay đổi trong đội hình ra sân từ đầu. Thế trận trên sân cũng vô cùng nhàm chán, ngoài siêu phẩm từ Adnan Januzaj mà đến ông thầy Roberto Martinez của anh cũng chẳng thiết tha ăn mừng.

Căn nguyên của thái độ tiếp cận lạ lùng trên đến từ việc đội thắng ở cuộc đối đầu vừa qua sẽ bị đẩy vào nhánh đấu khó hơn trong vòng loại trực tiếp. Dẫu vậy, chưa chắc Anh sẽ mỉm cười khi kế hoạch bảo toàn ngôi nhì bảng của họ thành công.

Liệu canh bạc của Southgate trước Bỉ có thành công? - Bóng Đá

 Thua Bỉ, tuyển Anh vẫn hài lòng.

Bất chấp có khả năng phải chạm trán Brazil hùng mạnh ở tứ kết, Bỉ sẽ chỉ đối mặt Nhật Bản khá nhẹ ký tại Vòng 16 Đội. Trong lúc đó, đối thủ của Anh tới đây là Colombia, một thử thách không hề đơn giản, trước khi Southgate và các học trò có thể mơ về Thuỵ Sĩ hoặc Thụy Điển.

Bên cạnh đó, với việc đà chiến thắng đã bị chặn lại, tuyển Anh khó thể duy trì hưng phấn trong chặng đường kế tiếp.

Tiếng nói lịch sử đứng về phía tuyển Anh

Với quyết định của mình, Southgate đã dưỡng sức cho rất nhiều trụ cột như Harry Kane, Jesse Lingard hay Raheem Sterling. Ở một giải đấu ngắn ngày như World Cup, lợi thế thể lực rất có thể sẽ mang ý nghĩa định đoạt khi bước vào giai đoạn cam go.

Tam Sư càng có lý do thêm phần tự tin khi trước đó bốn tiếng, trụ cột James Rodriguez của Colombia đã phải khập khiễng rời sân ngay ở phút 31 trong trận chiến quyết định cùng Senegal. Ai cũng biết Số 10 quan trọng ra sao với đại diện Nam Mỹ, mất James, sự sáng tạo và đột biến của hàng công Colombia xem như giảm hẳn một nửa.

Liệu canh bạc của Southgate trước Bỉ có thành công? - Bóng Đá

 Anh có thành tích đối đầu rất tốt trước Colombia.

Lịch sử cũng đang đứng về phía đội tuyển xứ Sương Mù. Trong năm lần chạm trán giữa hai đội, tuyển Anh vẫn đang bất bại trước các đồng nghiệp đến từ bờ kia Đại Tây Dương.

Còn nhớ tại France 98, chính pha sút phạt giàu cảm xúc của David Beckham đã ấn định thắng lợi 2-0 cho Tam Sư, tiễn Colombia về nước ngay sau vòng bảng.

Tuy nhiên, tuyển Anh không được phép lơ là khi tất cả đều đã chứng kiến sự quật khởi của đoàn quân trong tay chiến lược gia lão luyện Jose Pekerman. Colombia đã vượt qua nỗi ám ảnh thất bại trong ngày ra quân để thẳng tiến đến ngôi vị nhất Bảng H, theo cách không thể ấn tượng hơn.

Southgate đã đặt cược vận mệnh của ông và ĐTQG vào một canh bạc may rủi. Liệu HLV 47 tuổi sẽ chứng minh được tầm nhìn bản thân, hay phải trả giá bằng chính chiếc ghế của mình? Thời gian sẽ sớm cho tất cả câu trả lời.

Nam Tan | 09:30 29/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục