Lễ khai mạc Olympic 2012: Hàng nghìn nhân vật nổi tiếng tụ hội

14:30 Thứ tư 25/07/2012

Vào cuối tuần này, Thế vận hội mùa hè Olympic London 2012 sẽ chính thức khai mạc. Hàng nghìn nhân vật nổi tiếng - từ diễn viên điện ảnh Angelina Jolie đến phu nhân Tổng thống Mỹ - bà Michelle Obama - sẽ có mặt trong buổi lễ khai mạc sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này. Bên cạnh đó phải kể đến sự hiện diện của 120 nhà lãnh đạo thế giới và các nước.

Thủ tướng Đức Angela Merkel, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda và nhiều nhân vật cao cấp khác sẽ được chứng kiến sân khấu trở thành một đồng cỏ thật với sự hiện diện đầy đủ các động vật sống như ngựa, bò và cừu và có cả mây, mưa. Tổng thống Mỹ Barack Obama do đang bận chiến dịch tranh cử tổng thống với ứng viên Đảng Cộng hòa Mitt Romney nên không thể góp mặt.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev sẽ dẫn đầu đoàn cổ động viên Nga dự lễ khai mạc. Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng sẽ bay tới London để chứng kiến một số trận đấu của môn thể thao yêu thích judo. Và dĩ nhiên, Hoàng tử Anh cùng vị hôn thê Catherine sẽ có mặt trong buổi lễ và xuất hiện bên cạnh những vị hoàng tử, công chúa nổi tiếng khác như Hoàng tử Albert của Monaco.

Tuy nhiên, những rào cản chính trị lại khiến một số vị lãnh đạo không thể góp mặt ở lễ khai mạc. Các cuộc đụng độ giữa quân đội Chính phủ Syria và phe đối lập xảy ra nhiều tháng qua đã khiến hàng nghìn dân thường thiệt mạng. Tổng thống Syria Bashar al-Assad dù nhận phải hàng loạt chỉ trích, nhưng vẫn quyết không từ chức. Để trừng phạt thái độ cứng rắn của ông al-Assad, các nước Châu Âu đã cấm nhập cảnh đối với ông.

Trưởng đoàn Olympic Syria - tướng Mowaffak Joumaa - cũng bị cấm nhập cảnh vì có liên quan tới quân đội Syria. Dẫu vậy, đoàn thể thao Syria cũng sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo trong 10 môn thể thao họ tham dự. Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe và Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cũng không thể góp mặt với lý do tương tự như ông al-Assad.

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad nhiều khả năng cũng sẽ không thể góp mặt khi trong bài phát biểu gần đây ông đã lên tiếng chỉ trích các biện pháp trừng phạt mới nhất của Liên minh Châu Âu (EU) nhằm vào dầu mỏ Iran.

Gạt qua những vấn đề chính trị và diễn biến căng thẳng tại một số nước, buổi lễ khai mạc Olympic London 2012 hứa hẹn sẽ tạo ra sức hút vô cùng lớn. Chương trình khai mạc thế vận hội, với kinh phí là 27 triệu bảng và được chuẩn bị trong gần 2 năm do Danny Boyle - nhà sản xuất và đạo diễn phim nổi tiếng người Anh (từng đoạt giải Oscar với bộ phim “Triệu phú khu ổ chuột”) dàn dựng - sẽ giới thiệu với khán giả về vùng nông thôn truyền thống của Anh.

Lễ khai mạc có tiêu đề Isles of wonder (Những hòn đảo kỳ diệu) - dựa trên câu nói của nhân vật Caliban trong tác phẩm “The tempest” (Dông tố) của đại văn hào Shakespeare. Sân khấu chính sẽ là ngọn đồi được dựng lên ngay trung tâm SVĐ Olympic với nhiều tiết mục thể hiện cuộc sống nông thôn an bình, tính vui nhộn của người dân Vương quốc Anh. Lễ khai mạc có sự hiện diện của các nghệ sĩ, ban nhạc như Paul McCartney, Take That, The Who..., nhưng Boyle khẳng định đây không phải một show âm nhạc. Tham gia biểu diễn trong suốt lễ khai mạc dự kiến dài chừng 3 giờ có hơn 10.000 diễn viên, tình nguyện viên, học sinh, sinh viên..

Để tăng kịch tính cho buổi lễ khai mạc, đạo diễn Boyle mời tài tử Daniel Craig đang thủ vai điệp viên 007 James Bond. James Bond sẽ đến điện Buckingham xin nữ hoàng chỉ thị về “điệp vụ” Olympic trong một đoạn phim ngắn. Và đoạn phim này sẽ được BBC phát lên trong lễ khai mạc. Bất ngờ nhất sẽ là hồi chuông lớn được gióng lên từ chiếc chuông lớn đặt ở cuối sân Wembley.

Sau đó là màn diễu hành của các VĐV đến từ 204 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Olympic. Nữ hoàng Anh Elizabeth II sẽ chính thức khai mạc thế vận hội. Theo BTC , sẽ có một số “phép thuật” được sử dụng giống như tình tiết trong bộ truyện nổi tiếng về cậu bé phù thủy Harry Potter khi Nữ hoàng Anh đọc tuyên bố khai mạc thế vận hội.
 

Nguyệt Thu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục