Lào: Từ vị cứu tinh đến mối thảm họa của Việt Nam

10:33 Thứ năm 12/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Tại SEA Games 19, Việt Nam không tự quyết định số phận của mình mà phải dựa vào tài nghệ của một "ngôi sao" duy nhất trong đội tuyển Lào đó là Keolakhon. Như một duyên số, tên tiền đạo mang ý nghĩa "ngọc ngà" này đã gián tiếp giúp VN lọt vào Bán kết sau cú sút xa khoảng 30m vào lưới Malaysia.

Thú vị ở chỗ Keolakhon đã "vô tình" làm hơn điều mong đợi của hằng triệu khán giả VN. Vì chỉ cần thủ hòa thôi, Lào cũng đủ "giúp" VN đi tiếp. Khi ấy Malaysia thi đấu khá hay và có một thủ môn xuất sắc nhất giải. Suốt gần hết trận đấu người Mã ép sân và Lào chỉ biết phòng thủ trong vô vọng. Trận đấu đầy kịch tính, khán giả VN hồi hộp cổ vũ cho các tuyển thủ Lào như thể đó là đội tuyển quốc gia của mình vậy.

Lào (áo trắng) giờ đây sẽ đóng vai "sát thủ" tiễn VN về nước sớm? Ảnh: Internet

Và khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu với bàn thắng bất ngờ của trung phong "Ngọc" dịch từ tiếng Lào ra tiếng Việt, hằng ngàn fan VN xuống đường ăn mừng. Họ xem "Kẹo" (Keolakhon) như người hùng, vị cứu tinh của VN. Quả thật anh là niềm may mắn như "từ trên rời rơi xuống" với bàn thắng quý như vàng, như ngọc đó. Sau trận đấu, "Kẹo" tuyên bố anh đá vì màu cờ sắc áo của đội tuyển Lào chứ không phải vì cố ý giúp VN. Tính cách của một cầu thủ hiếm có về tài năng như anh trong đội bóng Lào đáng được mọi người dân Việt nể phục và là niềm tự hào của đất nước "Triệu voi". Lào rời cuộc chơi SEA Games trong tư thế ngẩng cao đầu của "một nhà vô địch" trong lòng khán giả VN.

Đội tuyển VN qua mấy kỳ SEA Games thường thắng Lào với tỉ số đậm. Tuy nhiên giải năm nay Lào tiến bộ vượt bậc khi thủ hòa Singapore dù chỉ còn 10 cầu thủ trên sân, trong khi VN lại thúc thủ trước người Sing.

Giờ đây số phận của VN lại được định đoạt qua trận gặp Lào. VN-Lào sẽ là trận cầu không khoan nhượng để thắp lên hy vọng dành một vé vào Bán kết. Thắng thua là chuyện thường tình trong bóng đá. Tuy nhiên như một định mệnh xui khiến cho VN gặp lại "ân nhân" trong tình cảnh éo le của trận cầu sinh tử. Cuộc đời và bóng đá quả thật không có gì là bất biến. Lào giờ đây sẽ đóng vai "sát thủ" tiễn VN về nước sớm nếu thầy trò HLV Phúc tiếp tục thi đấu sai sót như trong trận thua Singapore.

(Bạn đọc: Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục