La Liga 2013-2014: Không chỉ có Ronaldo và Messi?

19:44 Thứ sáu 27/09/2013

Trong mọi cuộc chiến cho danh hiệu cá nhân, C. Ronaldo và Messi vẫn luôn là hai cái tên sáng giá nhất bất chấp CLB thi đấu như thế nào. Và ở La Liga mùa bóng 2013-2014 cũng không ngoại lệ nhưng tính đến vòng 6 thì cuộc đua Pichichi đã có phần hấp dẫn hơn. Đơn giản, ở đó không còn là cuộc chiến của riêng hai ngôi sao này, bởi đã có kẻ thứ ba mang tên Diego Costa.

Có thể khẳng định, cầu thủ gốc người Brazil đang tạo ra một hiệu ứng tích cực cho cuộc chiến danh hiệu cá nhân tại La Liga. Ngôi sao của Atletico Madrid sở hữu một hiệu suất ghi bàn đáng kinh ngạc với 7 lần lập công sau 6 vòng đấu. Số bàn thắng này sánh ngang cùng siêu sao Messi của Barca và vượt C. Ronaldo bên phía Real Madrid 3 pha lập công.

Diego Costa. Ảnh: Internet

Thực tế, ở mùa giải trước, tiền đạo đã chuyển qua CLB Monaco Falcao cùng Costa đã hợp thành bộ đôi tấn công xuất sắc. Và giờ đây khi Falcao không còn thì cái tên David Villa được người hâm mộ chờ đợi sẽ giúp hàng công của Simeone chơi thăng hoa. Nhưng khi cựu tiền đạo của Barca vẫn còn đàng lúng túng ở khâu thích nghi thì Costa đã nhanh chóng tỏa sáng. Chính những bàn thắng của anh đang giúp Atletico bất bại với trọn vẹn 18 điểm ở 6 vòng đấu.

Rõ ràng, Costa không đạt đẳng cấp cùng Messi hay C. Ronaldo nhưng về hiệu suất ghi bàn thì còn nhiều điều phải nói. Trong tổng cộng 7 bàn thắng của ngôi sao này đều thể hiện bản năng “sát thủ” rất cao. Với người hâm mộ, Costa đang là linh hồn thực sự tại đội bóng do Sineone dẫn dắt. Cầu thủ 24 tuổi có tốc độ, kỹ thuật và khả năng săn bàn thượng hạng điều đó giúp anh nhanh chóng trở thành mối hiểm họa đối với bất kỳ hàng thủ nào.

Đúng là C. Ronaldo và Messi đang có đối thủ đáng gờm trong cuộc đua Pichichi mùa giải 2013-2014. Điều đó sẽ giúp cho cá nhân hai siêu sao này thêm phần động lực thi đấu. Đồng thời tăng tính đột biến cho La Liga khi mà cuộc chiến giữa CR7 và M10 đang ngày càng nhàm chán. Sự nổi lên của Costa không những giúp cuộc đua danh hiệu cá nhân hấp dẫn mà còn đẩy cuộc chiến xưng Vua tại La Liga cũng thêm phần hương vị. Đơn giản, tính đến thời điểm này, Atletico Madrid đang sánh ngang cùng Barca trên bảng xếp hạng và hơn Real Madrid 2 điểm.

Đặc biệt cuối tuần này, trận Derby Madrid giữa Atletico Madrid và Real Madrid sẽ diễn ra, Costa sẽ có câu trả lời đúng nhất về bản năng “sát thủ” của mình. Và anh sẽ có cuộc tranh tài cùng ngôi sao C. Ronaldo điều đó hứa hẹn một trận chiến đỉnh cao đang chờ phía trước.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục