Ký ức ngọt ngào của tiền đạo số một U22 Việt Nam

13:23 Thứ tư 03/05/2023

Thảm cỏ sân Prince gợi lại cho Nguyễn Văn Tùng những ký ức tươi đẹp ở giải vô địch Đông Nam Á 2022. Đây có thể là điểm tựa để anh tiếp tục bùng nổ trong trận gặp Singapore.

Ký ức ngọt ngào của tiền đạo số một U22 Việt Nam - Bóng Đá

Văn Tùng đã ghi 2 bàn thắng trên sân Prince. Ảnh: Quang Thịnh. 

Phút thứ 2 cuộc đối đầu Lào ở vòng bảng SEA Games 32, Văn Tùng có mặt trong vùng cấm để đợi đường tạt bóng từ Nguyễn Thanh Nhàn. Tiền đạo của PVF-CAND đưa bóng vào trong và Văn Tùng bật cao đánh đầu, mở tỷ số cho U22 Việt Nam.

Pha bóng này khiến nhiều người hâm mộ nghĩ ngay đến trận mở màn giải U23 Đông Nam Á 2022. Phút thứ 4, từ đường tạt bóng của Dụng Quang Nho, cũng chính Văn Tùng có pha đánh đầu rung lưới Singapore, mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Ở trận đấu này, Văn Tùng và các đồng đội giành chiến thắng 7-0.

Ở giải đấu này, dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Thế Nam, U23 Việt Nam lên ngôi vô địch. Từ bước đệm trên đất Campuchia, Văn Tùng có những bước tiến lớn trong sự nghiệp. Tiền đạo này được CLB Hà Nội giữ lại đội một và có tên trong danh sách dự V.League 2022. Mùa này, anh cùng đội bóng thủ đô vô địch V.League và Cúp Quốc gia.

Tại SEA Games 31, Văn Tùng là quân bài dự bị chiến lược của HLV Park Hang-seo trong hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng. Đến vòng chung kết U23 châu Á 2022, anh sắm vai tiền đạo chủ lực, để lại dấu ấn bằng cú volley đẹp mắt trong trận gặp Thái Lan ở vòng bảng.

Đến vòng chung kết U21 Quốc gia diễn ra vào cuối năm, Văn Tùng tiếp tục chơi hay để cùng U21 Hà Nội vô địch. Họ vượt mặt U21 SLNA (5 lần vô địch) để nắm giữ kỷ lục đội có nhiều chức vô địch giải U.21 nhất với 6 lần đăng quang. Cá nhân Văn Tùng cũng được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu của giải đấu.

Ký ức ngọt ngào của tiền đạo số một U22 Việt Nam - Bóng Đá

Văn Tùng ăn mừng cùng Lương Duy Cương khi ghi bàn vào lưới Singapore hồi tháng 2/2022 trên sân Prince ở trận mở màn giải U23 Đông Nam Á. Ảnh: Nguyên Khang. 

Ngoài Văn Tùng, những cầu thủ ghi bàn ở trận thắng Singapore 7-0 vẫn còn góp mặt ở SEA Games 32 là Đinh Xuân Tiến, Nguyễn Ngọc Thắng và Vũ Tiến Long.

Trong đó, Tiến Long giành huy chương vàng SEA Games 31, tỏa sáng ở vòng chung kết U23 châu Á 2022 với cú volley rung lưới U23 Hàn Quốc. Khi được CLB CAND mượn, anh cũng tỏa sáng để giúp đội bóng này thăng hạng V.League và đổi tên thành Công An Hà Nội như hiện tại. Mùa này, Tiến Long đã được CLB Hà Nội giữ lại để thi đấu ở V.League.

Còn lại, Xuân Tiến và Ngọc Thắng cũng tiến bộ rất nhiều. Họ đang chiếm suất đá chính tại SLNA và CLB Hà Tĩnh.

Cuộc đối đầu Singapore ở SEA Games 32 chiều 3/5 là cơ hội để các cầu thủ U22 Việt Nam tiếp tục bùng nổ. Từ điểm tựa này, họ sẽ có nguồn cảm hứng, sự tự tin để tiếp tục hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Khang | 12:22 03/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục