Kỷ lục cho thấy Arsenal không phải đội bóng một người

08:57 Thứ tư 06/12/2023 | 1

TinTheThao.com.vnGabriel Jesus và Gabriel Martinelli ghi bàn vào lưới Luton Town giúp Arsenal lập kỷ lục ghi bàn ở Premier League.

Trong cuộc đụng độ với Luton Town ở vòng 15 Premier League, Arsenal sớm dẫn trước ở phút thứ 20 nhờ công của Gabriel Martinelli. Bất chấp Gabriel Osho gỡ hòa năm phút sau đó cho chủ nhà, Gabriel Jesus đã đón đường chuyền từ Ben White và đánh đầu tung lưới, đưa "Pháo thủ" một lần nữa vượt lên dẫn trước ngay trước khi hiệp một khép lại.

Đó là một bàn thắng mang tính bước ngoặt đối với đội bóng phía bắc London, đồng thời tạo cột mốc 11 cầu thủ khác nhau đều có cho mình một pha lập công trong số 11 bàn thắng gần đây nhất của Arsenal tại Premier League - kỷ lục của hạng đấu cao nhất xứ sương mù.

Kỷ lục cho thấy Arsenal không phải đội bóng một người - Bóng Đá

Arsenal vất vả thắng đội mới lên hạng ở phút cuối.

Mikel Arteta luôn lên tiếng về việc tập trung vào tập thể hơn là bất kỳ cá nhân nào và thông số kể trên ít nhiều khiến chiến lược gia người Tây Ban Nha hài lòng. Eddie Nketiah, Fabio Vieira, Takehiro Tomiyasu, Leandro Trossard, William Saliba, Oleksandr Zinchenko, Kai Havertz, Bukayo Saka và Martin Odegaard là 9 cầu thủ ghi bàn trước đó cho Arsenal trước khi Martinelli và Jesus ghi tên trên bảng điểm ở cuộc đấu Luton.

Sau khi Jesus lập công, đội chủ nhà ghi 2 bàn trong 12 phút đầu tiên của hiệp hai nhờ công của Elijah Adebayo và Ross Barkley để nâng tỷ số lên 3-2. Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang.

Phút 60, Jesus che chắn tốt rồi chuyền bóng thuận lợi để Havertz lao xuống tâng bóng qua thủ thành Kaminski ghi bàn gỡ hòa 3-3. Những tưởng trận đấu khép lại với kết quả hòa, Declan Rice bật cao đánh đầu sau đường chuyền của Odegaard ấn định tỷ số 4-3 ở phút 90+7.

Với kết quả này, Arsenal tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng bằng việc bỏ xa đội xếp sau, Liverpool 5 điểm. Sau đây 4 ngày, "Pháo thủ" sẽ tới Villa Park để chạm trán Aston Villa.

Minh Đức | 07:59 06/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục