Kvitova tự tin vượt qua áp lực sân nhà

11:16 Thứ tư 05/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đương kim vô địch Wimbledon Petra Kvitova đang tràn đầy tự tin cùng với CH Séc hướng đến chức vô địch lần thứ 8 ở Giải quần vợt đồng đội nữ thế giới (Fed Cup).

CH Séc là 1 trong 3 đội tuyển giàu thành tích nhất tại Fed Cup với tổng cộng 7 lần vô địch và 1 lần giành ngôi á quân. Vượt qua nhiều đối thủ mạnh như Tây Ban Nha và đương kim vô địch Italia, CH Séc cuối cùng cũng đã góp mặt tại chung kết và có cơ hội lần thứ 8 nâng cao chiếc cúp ở sân chơi đồng đội với một điều kiện là họ phải đánh bại chướng ngại cuối cùng là tuyển Đức.

Cơ sở để CH Séc tin vào thắng lợi chính là việc họ được chơi trên sân nhà Prague dưới sự tiếp sức tinh thần của hàng vạn khán giả. Ngôi sao sáng nhất của nước này - Petra Kvitova cũng cho rằng việc trở thành chủ nhà là áp lực nhưng cũng là động lực của CH Séc.

Kvitova hướng đến danh hiệu thứ 3 trong màu áo CH Séc.

"Tôi biết sẽ có rất nhiều áp lực đặt lên vai. Tuy nhiên điều quan trọng nhất là tôi được chơi ở nhà. Gia đình, cha mẹ, bạn bè và tất cả mọi người đều ủng hộ chúng tôi. Chắc chắn họ sẽ cổ vũ rất nhiệt tình và hy vọng vào các trận đơn nữ của tôi. Đó là nguồn động viên to lớn, nhưng cũng là sức ép cực kỳ lớn", Kvitova nói.

Được biết trước đó Kvitova đã từng cùng CH Séc hai lần lên ngôi Fed Cup vào các năm 2011 và 2012. Năm ngoái CH Séc dừng chân ở bán kết sau khi thua 1-3 trước Italia.

"Tôi muốn có danh hiệu lần thứ ba", Kvitova nói thêm. "Thật tuyệt vời khi có thể giành danh hiệu cùng nhau ở các trận chung kết đầu tiên vào năm 2011 và trận chung kết thứ 2 vào năm 2012. Chúng tôi không có nhiều cơ hội để ăn mừng với nhau như một đội. Tôi thích sân chơi này và yêu đội tuyển của mình."

Được biết trận chung kết Fed Cup năm nay sẽ được diễn ra tại Prague, CH Séc từ ngày 8 đến 9/11 tới.

TBK (lược dịch) | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục