Kurt Zouma – Kỳ tài hứa hẹn nơi hàng thủ Chelsea

08:18 Thứ hai 23/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trên lý thuyết, Chelsea lúc này chỉ còn duy nhất bộ đôi trung vệ John Terry và Gagy Cahill được HLV Mourinho ưng ý. Song thực tế cho thấy cái tên Kurt Zouma vẫn là cầu thủ rất đáng tin cậy, có thể nói rằng anh chính là tài năng đầy hứa hẹn nơi hàng thủ Chelsea.

Mặc dù từng bị Mourinho liệt vào danh sách thanh lí tuy nhiên sau màn trình diễn ấn tượng của anh trong thời gian gần đây, có lẽ BLĐ Chelsea cũng như “Người đặc biệt” sẽ có cách nghĩ khác về trung vệ trẻ người Pháp đầy tài năng này.

Kurt Zouma là người thay thế hoàn hảo cho John Terry trong tương lai. Ảnh: Internet

Cách đây 1 năm trong kì chuyển nhượng mùa đông đầu năm 2014 Chelsea đã có được chữ kí của Zouma từ Saint-Etienne với giá khoảng 12 triệu bảng Anh. Khi ấy Chelsea vẫn để Zouma ở lại Saint-Etienne theo dạng cho mượn đến cuối mùa giải. Đội chủ sân Stamford Bridge coi cầu thủ này là người thay thế cho đội trưởng John Terry trong tương lai, nên việc họ không vội vã đưa Zouma về London cũng là điều dễ hiểu.

Kurt Zouma là một trong những tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá Pháp thời điểm hiện nay. Anh từng được nhật báo uy tín Guardian (Anh) chọn là một trong 10 cầu thủ trẻ hứa hẹn của bóng đá châu Âu.

Zouma sở hữu số đo “khủng” cao 1m90 và nặng 92kg, ưu điểm của trung vệ này là tràn đầy sức trẻ, thể hình cực kì cơ bắp, thể lực dồi dào cùng khả năng tranh chấp tốt. Nhanh, to, khỏe, chắc chắn, ham học hỏi, còn mong gì hơn với một cầu thủ mới độ tuổi đôi mươi. Với phẩm chất ấy chắc chắn Zouma sẽ giúp Chelsea cải thiện hàng phòng ngự trong tương lai gần.

Phong độ rất cao của bộ đôi trung vệ Gary Cahill và John Terry trong giai đoạn nửa đầu mùa giải đã khiến Kurt Zouma bắt buộc phải chời đợi cơ hội tỏa sáng. Thế nhưng, hiện nay khi mà Cahill không giữ được phong độ cao thì anh vẫn còn phải nỗ lực hơn nữa nếu muốn đảm bảo một vị trí của mình trong đội hình chính, bởi một suất trong đội hình xuất phát cũng là mục tiêu mà Zouma đang nhắm tới. Và anh đang từng bước chinh phục HLV Mourinho cũng như các CĐV The Blues bằng tài năng thực sự của mình.

Kurt Zouma mạnh mẽ trong không chiến, có sức rướn và sự phán đoán tình huống rất tốt, không ít lần anh cản phá các pha bóng nguy hiểm của đối phương chỉ bằng những pha chích mũi giày đầy ấn tượng. Sự dứt khoát trong cách chơi của Zouma cho thấy anh hoàn toàn thích hợp với triết lý của Mourinho, ông ưa dùng những trung vệ có lối chơi chắc chắn, hiệu quả hơn là những cầu thủ thích “phiêu lưu” với trái bóng tròn.

Theo thống kê mùa giải trước khi còn thi đấu trong màu áo Saint-Etienne ở Ligue 1, Zouma đã thực hiện trung bình 9,5 lần phá bóng mỗi trận một con số đủ cho thấy sự dứt khoát của anh trong những pha xử lý bóng. Cahill và Terry có lối chơi tương tự, nhưng họ thường chỉ đạt mức 6 lần phá bóng/trận. Đương nhiên môi trường bóng đá Ligue 1 hiện nay không thể nào so sánh với sự khốc liệt của Premier League, tuy nhiên chừng ấy cho thấy được tiềm năng của Zouma là lớn như thế nào.

Trong quá khứ khi còn dẫn dắt Real Madrid Mourinho từng trao cơ hội cho Varane ở những trận đấu quan trọng, một cầu thủ trẻ giống như Zouma bây giờ, thế nên Zouma hoàn toàn có thể học hỏi tấm gương của người đồng hương Varane đag thi đấu ở Tây Ban Nha. Thời gian tới nếu Zouma tiếp tục thể hiện phong độ tốt, các CĐV Chelsea sẽ hiểu rằng hàng phòng ngự của họ trong tương lai sẽ chắc chắn chẳng kém gì hiện tại.

Với việc Gary Cahill thỉnh thoảng lại lên xuống phong độ thất thường, John Terry năm nay đã 34 tuổi và chắc chắn chỉ 1 đến 2 mùa nữa, anh có thể sẽ không đáp ứng được khối lượng vận động yêu cầu. Vì thế nếu được trọng dụng nhiều hơn, phát triển một cách ổn định Zouma hoàn toàn có thể trở thành biểu tượng mới nơi hàng thủ The Blues.

Đương nhiên Zouma còn phải học tập và tích luỹ kinh nghiệm thêm rất nhiều để trở thành một ngôi sao lớn thực thụ. Mọi thứ dường như chỉ mới bắt đầu với anh nhưng với năng lực của Zouma người hâm mộ The Blues hoàn toàn có thể kỳ vọng vào sự toả sáng của trung vệ trẻ hàng đầu thế giới này trong một tương lai không xa.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục