Kolo Toure trở lại: Miễn cưỡng nhưng đúng lúc

13:43 Chủ nhật 11/03/2012

Kolo Toure đã khẳng định sẽ làm tất cả để giúp Manchester City đăng quang ở cuộc đua Premier League mùa này và sự trở lại của anh sau gần 2 tháng trước Swansea tối nay xảy ra không thể đúng lúc hơn khi một chấn thương bắp chân buộc Vincent Kompany, trung vệ số một của HLV Roberto Mancini, phải vắng mặt trong 2 tuần.

Trước chuyến làm khách đến sân Liberty, chiến lược gia người Italia đã khích tướng các cầu thủ của mình với việc đặt cho họ mục tiêu thắng cả 11 trận còn lại ở mùa này và kết thúc Premier League với 99 điểm, một kỷ lục mới. Trong khi Man xanh sẽ phải dựa nhiều vào phong độ đang lên như diều của hàng công cực mạnh để hoàn thành mục tiêu đó, việc không để thủng lưới cũng cực kỳ quan trọng, nhất là khi thất bại 0-1 trước Sporting Lisbon ở BĐN tại Europa League cho thấy các hậu vệ của Man City vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

Kolo Toure (trái)- Ảnh Getty

Mancini đã sử dụng trung vệ người Bờ Biển Ngà của ông một cách rất chừng mực kể từ khi anh trở lại sau án treo giò do dương tính với chất kích thích vào đầu tháng 9. Kolo Toure đã không đá chính ở Premier League kể từ đầu mùa tới tận đầu tháng 12, và cho tới giờ mới đá thêm 3 trận. Anh cũng phải mất một tháng rời Etihad về phục vụ tuyển Bờ Biển Ngà ở giải vô địch châu Phi cùng người em trai Yaya Toure. Cùng nhau, họ đã vào đến chung kết trước khi bị Zambia đánh bại trên chấm phạt đền.

Kolo Toure trở lại Premier League một cách miễn cưỡng khi anh vào sân đá hậu vệ phải thay cho Pablo Zabaleta dính chấn thương ở trận gặp Bolton thứ Bảy tuần trước. Anh cũng chơi trọn 90 phút vào tối thứ Năm trong thất bại tại BĐN. Với việc Mancini khẳng định Micah Richards đã sẵn sàng trở lại tối nay sau khi vắng mặt ở Lisbon, Toure nhiều khả năng sẽ được giao đá cặp trung vệ với Joleon Lescott.

Về tuổi tác và kinh nghiệm, Kolo Toure, 30 tuổi, hiện là cầu thủ đáng tin cậy nhất trong hàng thủ của đội bóng áo xanh. Nếu như trên hàng công, Man City đã thể hiện được sức mạnh chiều sâu đội hình khi không cần Carlos Tevez mà vẫn trở thành đội ghi bàn nhiều nhất ở Premier League, thì giờ đến lượt Toure chứng tỏ điều đó ở hàng thủ, với chấn thương của hàng loạt trụ cột.

“Tôi có mặt ở đây chính là vì vậy”, cầu thủ người Bờ Biển Ngà nói. “Chúng tôi có một đội hình lớn và mỗi khi HLV cần một cầu thủ vào sân chơi với phong độ tốt nhất, chúng tôi phải làm được. Tôi có mặt ở đây còn để truyền kinh nghiệm của mình cho các đồng đội, nhất là ở thời điểm quyết định này”.

Thật vậy, trong đội hình Man City, dù tràn ngập các ngôi sao, Toure là một trong số hiếm hoi các cầu thủ từng được trải nghiệm chiến thắng ở một mùa giải Premier League. Đó là năm 2003-2004, khi anh còn khoác áo Arsenal. Mùa giải đó, đội bóng của Toure đã vô địch mà không thua một trận nào. Thành tích đó không thể lặp lại năm nay, khi Man xanh đã thua 3 trận, nhưng họ vẫn còn có thể hướng đến một kỷ lục khác, bắt đầu với 3 điểm ở Liberty tối nay.

T.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục