Klopp nói gì về vua kiến tạo mới tại Liverpool?

10:11 Chủ nhật 10/04/2022 | 2

TinTheThao.com.vnJurgen Klopp vừa có những chia sẻ về một cậu học trò đang tạo ra sự phát triển vượt bậc tại Liverpool.

 

Video Klopp trả lời phỏng vấn

Năm nay 23 tuổi, việc Trent Alexander-Arnold hồi phục nhanh chóng sau chấn thương để đối đầu với Manchester City là một động lực rất lớn cho Liverpool. Kể từ khi đảm nhận vị trí hậu vệ, ngôi sao người Anh đã sở hữu 44 kiến tạo tại Premier League, chỉ kém kỷ lục kiến tạo xuất sắc mọi thời đại dành cho hậu vệ của Leighton Baines ở giải đấu.

Hơn bất cứ ai, Jurgen Klopp tỏ ra bất ngờ trước sự phát triển của Arnold. Nhà cầm quân người Đức được trợ lý Pep Lijnders nhắc nhở phải chú ý đến cầu thủ sinh năm 1998 ở học viện và có lẽ Klopp cũng không ngờ "gà nhà" tại Anfield đang trở thành một trong những hậu vệ phải hay nhất thế giới.

Chia sẻ về Arnold, cựu HLV Dortmund bày tỏ: "Cậu ấy đã phát triển theo một cách mà không ai có thể ngờ tới. Cậu ấy có một người thầy tuyệt vời ở đội U16. Pep bắt đầu kể cho tôi nghe về cậu bé này và bạn có thể thấy cậu ấy rất đặc biệt nhưng còn cần cải thiện về nhiều khía cạnh, nhất là yếu tố thể chất."

Klopp ca ngợi Arnold - Bóng Đá

 Arnold đang trở thành vua kiến tạo tại Liverpool.

Alexander-Arnold đã xác định lại vị trí hậu vệ cánh khi có 16 pha kiến tạo, thành tích cá nhân tốt nhất của cầu thủ này. Klopp tin rằng vai trò này có thể phát triển hơn nữa theo thời gian:

"Các hậu vệ cánh khác đã xác định vị trí trước Arnold và chắc chắn cậu ấy cũng vậy. Tôi không biết mọi thứ sẽ kết thúc hay đi về đâu nhưng chúng tôi có một số ý tưởng về cách chúng tôi có thể phát triển trận đấu. Thật khó khăn vì thiếu thời gian đào tạo nhưng có lẽ chúng tôi sẽ tìm thấy cách để làm việc này."

Lữ Phong | 09:13 10/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục