Klitschko từ võ đài sang chính trường

12:54 Thứ sáu 14/09/2012

Ở tuổi 41, Vitali Klitschko vẫn đủ sức bảo vệ danh hiệu vô địch quyền anh hạng nặng WBC, nhưng đã nói đến chuyện nghỉ đấu để tập trung vào chính trị.

Vitali Klitschko bảo vệ thành công danh hiệu vô đich hạng nặng WBC cuối tuần qua.

Chỉ mất 4 hiệp để Vitali Klitschko kết thúc chuỗi trận toàn thắng của Manuel Charr và bảo vệ thành công danh hiệu hạng nặng WBC tại Moscow cuối tuần qua. Nhiều khả năng đây sẽ là trận so găng cuối cùng của võ sĩ quyền Anh người Ukraine trước khi anh bước sang con đường chính trị.

Charr có 22 trận toàn thắng trước đó nhưng võ sĩ người Đức gốc Beirut cũng chỉ trụ được 2 hiệp sau khi anh bị Klitschko cho đo sàn với một cú đấm rất mạnh vào đầu. Đến hiệp thứ 4, mắt phải của Charr bị một vết rách sâu và chảy máu khá nhiều. Trọng tài vì thế đã cho dừng trận đấu ở 56 giây trước lúc hiệp 4 kết thúc. Đây là lần thứ 11 liên tiếp, võ sĩ 41 tuổi người Ukraine bảo vệ thành công danh hiệu hạng nặng WBC của anh.

Vitali Klitschko thắng sau cú đấm rách mí mắt của Charr.

Tuy nhiên, trận so găng với Charr có thể là lần cuối cùng người anh nhà Klitschko còn xuất hiện trên võ đài bởi Vitali sẽ tập trung vào cuộc bầu cử quốc hội Ukraine vào ngày 28/10 tới. Cũng vì thế mà Klitschko đã từ chối bình luận về trận đấu trong tương lai với võ sĩ David Haye của Anh. “Tôi đang phải đối mặt với những nhiệm vụ rất lớn,” Klitschko nói. “Tôi sẽ trở lại Kiev và tập trung vào công việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử quốc hội. Tôi giờ đã 41 tuổi và sớm muộn sẽ có ngày tôi phải treo găng.”

Dĩ nhiên là nếu Klitschko thất bại trong cuộc bầu cử khi đảng của anh đang đứng thứ 3 theo một cuộc thăm dò gần đây, võ sĩ người Ukraine chắc chắn sẽ trở lại để nhận lời thách đấu trị giá 10 triệu bảng với Haye. Đây là võ sĩ từng bị người em của nhà Klitschko là Wladimir đánh bại hồi năm ngoái và tay đấm 31 tuổi người Anh chỉ có cơ hội thách đấu với Vitali sau khi hạ knockout Dereck Chisora hồi tháng 7 vừa qua.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục