Không phải siêu sao, nhưng Martinelli vẫn tối quan trọng với Arsenal

11:55 Thứ hai 05/02/2024

Gabriel Martinelli có thể sẽ không bao giờ trở thành một siêu sao, nhưng tốc độ và sự khó đoán của anh là thứ mà Arsenal cần để khiến đối thủ bộc lộ sơ hở.

Màn trình diễn của cầu thủ chạy cánh người Brazil trong trận thắng 3-1 của Arsenal trước Liverpool được đẩy lên cao trào ở phút thứ 10. Anh nhận bóng từ thủ môn David Raya và dốc thẳng một mạch lên sát đường biên ngang của đội khách trong tiếng reo hò của các cổ động viên. 

Dù không mang lại bàn thắng, bởi pha đánh đầu của Bukayo Saka sau đường tạt bóng của anh đã không tốt như kỳ vọng, nhưng chỉ vài giây đó đã thay đổi mọi thứ. Ibrahima Konate bị đánh bại một cách nhục nhã vì tốc độ của ngôi sao sinh năm 2001, và sau đó hậu vệ này dường như bị ngợp và kết thúc trận đấu với 1 chiếc thẻ đỏ. 

Đây cũng chính là điểm yếu của Liverpool mà Pháo thủ liên tục khoét vào bằng những tình huống lên bóng tốc độ cao của Martinelli, nó là nhân tố dẫn đến cả 3 bàn thắng của Arsenal. Ngoài ra, sự kết hợp của Raya và cầu thủ chạy cánh 22 tuổi đã tạo nên những pha bóng phản công hết sức lợi hại. 

Không phải siêu sao, nhưng Martinelli vẫn tối quan trọng với Arsenal - Bóng Đá

 Cầu thủ người Brazil liên tục làm khổ hàng thủ Liverpool.

Martinelli đã được ra mắt đội một của Arsenal từ lâu, nhưng chỉ tới mùa giải trước thì anh mới thực sự xác lập được vị trí ở đội hình chính với phong độ cực cao. Tuy nhiên, sang tới mùa giải này, anh cho thấy sự sa sút khá đáng tiếc. Trước trận đấu với Liverpool, Martinelli mới có được 4 bàn thắng ở Premier League. 

Thậm chí, đã có những tin đồn rằng Leandro Trossard đang được Mikel Arteta cân nhắc cho một vị trí ở hành lang cánh trái thay cho cầu thủ người Brazil. Nhưng đúng vào lúc mà người ta nghi ngờ nhất thì Martinelli lại toả sáng và thể hiện đúng đẳng cấp của mình. 

Liverpool đã có một trận đấu không tốt, hoặc có lẽ là Jurgen Klopp không đánh giá đúng sức mạnh phản công của Arsenal. Họ để cho Gabriel Martinelli và Bukayo Saka có quá nhiều khoảng trống để bứt tốc, rồi xé toạc hàng thủ được chỉ huy bởi Virgil van Dijk.

Không phải siêu sao, nhưng Martinelli vẫn tối quan trọng với Arsenal - Bóng Đá

 Pha bóng dẫn tới bàn thắng của Martinelli. 

Trent Alexander‑Arnold đã quay trở lại sau chấn thương và được Klopp tin dùng ngay từ đầu, nhưng anh đã chơi một trận rất thiếu thuyết phục để rồi bị thay ra bởi Andrew Robertson ở phút 58. Có lẽ, ngôi sao người Anh nên được giao cho một vị trí ở tuyến giữa hơn là để anh chơi trong vai trò hậu vệ lai tiền vệ.

Van Dijk trong một ngày vẫn chơi với khả năng như thường lệ, nhưng anh không thể mãi lao ra để bọc lót cho những khoảng trống mà Trent và các đồng đội để lại. Hơn nữa, đối mặt với anh ngày hôm nay là một Martinelli có tốc độ xé gió. Một trong những tình huống như vậy diễn ra ở phút 67 đã dẫn tới bàn thắng của cầu thủ người Brazil. 

Đây là bàn thắng thứ 5 của Martinelli vào lưới Liverpool, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác ở Premier League. Và khi xem xét những bàn thắng mà anh đã ghi được trong mùa giải này, chúng ta thấy được vai trò tối quan trọng của anh trong đội hình Arsenal.

Không phải siêu sao, nhưng Martinelli vẫn tối quan trọng với Arsenal - Bóng Đá

 Một trận đấu rất hay của Gabriel Martinelli.

Đây là bàn thắng thứ 7 của Martinelli trên mọi đấu trường và thực tế là không có pha lập công nào là thông thường. Hai pha lập công quan trọng trước Crystal Palace, ba bàn tới từ các trận đấu với Manchester City, Lens và Sevilla, tất cả đều xuất phát từ những đường bóng phản công. 

Ngoài những thống kê về bàn thắng hay kiến tạo, Martinelli còn cho thấy những đóng góp lớn cho lối chơi của câu lạc bộ. Anh chạm bóng nhiều hơn, rê bóng nhiều hơn. Có lẽ sự ra đi của Granit Xhaka khiến Kai Havertz phải lùi sâu và Oleksandr Zinchenko phải chơi thấp hơn, đã khiến cho Martinelli bớt nguy hiểm hơn so với mùa trước.

Sau tất cả, Martinelli có thể sẽ không bao giờ là một siêu sao, nhưng thay vào đó anh sẽ là người làm chủ những khoảnh khắc hỗn loạn, kiểu như bất ngờ xộc vào khoảng trống trước mắt hay tung ra những cú sút chớp nhoáng. Trong một mùa giải khó khăn, anh vẫn là đầu tàu của Arsenal.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 10:57 05/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục