Không Merlo, SHB Đà Nẵng trở nên 'vô hại'

13:13 Thứ tư 26/12/2012

Dù Gaston Merlo luôn tỏ ra rất khiêm tốn về vai trò của mình trong tập thể đội bóng sông Hàn, nhưng những gì diễn ra với SHB.ĐN trên sân cỏ gần đây cho thấy điều ngược lại.

Đội hình không Merlo của SHB.ĐN đang cho thấy dấu hiệu bất ổn với hàng loạt kết quả thất vọng.Ảnh: Nhật Anh

Một con số để tham khảo: Tính từ thời điểm Merlo lành lặn và cống hiến tốt cho đội bóng sông Hàn, trong 19 vòng đấu, cầu thủ gốc Argentina ghi đến 16 bàn thắng trong tổng số 35 bàn mà đội bóng này có được (trung bình 1,8 bàn/trận). 7 trận đấu còn lại, SHB.ĐN dù vẫn lên ngôi vô địch V-League 2012 số bàn thắng mà họ dội vào lưới đối thủ là 12 bàn (trung bình 1,7 bàn/trận). Dù không chênh lệch nhiều nhưng đó là thời điểm nước rút và việc mất đi Merlo trong một khoảng thời gian ngắn vẫn kịp để HLV Lê Huỳnh Đức điều chỉnh.

Sau giải tập huấn BTV Cup 2012 (giải đấu mà SHB.ĐN thảm bại trong cả 3 trận đấu và lần đầu tiên bật bãi ngay sau vòng bảng), HLV Lê Huỳnh Đức đã cảm thấy “nhớ” Merlo. Dù ở giải đấu đó, HLV trưởng của SHB.ĐN có thể lý giải rằng lực lượng của họ không phải là tốt nhất nên thành tích không tốt là chuyện thường. Nhưng vấn đề thực sự nằm ở một hàng công bế tắc, không có người biết dứt điểm trận đấu.

Ngay sau thất bại đó, người Đà Nẵng buộc phải “se duyên” lại với mối tình Merlo. Dù trước đó, họ đã tính đến phương án sẵn sàng thay thế tiền đạo này. Ý thức được tầm quan trọng của Merlo nên dù đã bình phục chấn thương, SHB.ĐN chưa dám sử dụng cầu thủ này tại Cúp tứ hùng HA.GL đang diễn ra trên cao nguyên Pleiku.

Ngồi trên khán đài, Merlo không khỏi tiếc nuối khi các đồng đội dưới sân thi nhau phung phí cơ hội. Kết cục, nhà ĐKVĐ V-League bị ĐKVĐ hạng Nhất đả bại với tỷ số đậm như một ván tennis. HLV Lê Huỳnh Đức đỏ mặt bất lực trước kết quả đáng xấu hổ đó.

Thảm bại sau 2 giải đấu không đặt nặng thắng thua, nhưng rõ ràng, không chỉ SHB.ĐN mà bất cứ đội bóng nào cũng không muốn phải mất mặt bởi những kết quả đáng tủi hổ. Chỉ sau 2 giải tập huấn, SHB.ĐN đã phá bỏ tiền lệ lâu nay họ đã tạo ra.

Ngoài việc bị loại ngay vòng bảng BTV Cup, SHB.ĐN còn thua luôn ĐT.LA, đội bóng từ vài năm nay luôn hòa và thua khi đối đầu với mình. Đội bóng sông Hàn đang cho thấy họ rất thường nếu không có Merlo. Lối chơi dựa vào tiền đạo kiểu “một phát ăn ngay” của CLB này sẽ đi vào phá sản nếu không có một tiền đạo mẫu mực như cầu thủ Argentina.

Điều đau đầu nữa của Huỳnh Đức trước mùa giải 2013 là 2 ngoại binh còn lại của họ đều đang cho thấy vấn đề. Tiền vệ người Serbia Milorad từng chơi rất hay trong màu áo B.BD, nhưng những gì cầu thủ này thể hiện trên cao nguyên Pleiku không xứng đáng như kỳ vọng.

Trong khi đó, trung vệ Cosmin từng thử việc không thành công từ những mùa giải trước với các CLB Việt Nam lại đang thể hiện sự chậm chạp trong màu áo SHB.ĐN.

Để bảo vệ chức vô địch còn khó hơn giành được nó, SHB.ĐN xem ra phải cần nhiều hơn những sự đầu tư về chuyên môn.

16 Gaston Merlo đã đóng góp 16 bàn thắng trong 19 trận đấu cho SHB Đà Nẵng ở V-League 2012 trước khi dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu 7 vòng còn lại. Tính cả mùa, một mình Merlo ghi tới 34% số bàn thắng, góp công lớn giúp SHB Đà Nẵng giành chức vô địch.
Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục