Khởi tranh giải Võ cổ truyền và Boxing Let’s Việt lần thứ nhất năm 2013

13:17 Thứ bảy 18/05/2013

Hôm nay 18/5/2013, Giải tranh đai vô địch Võ cổ truyền Let’s Việt năm 2013 sẽ khởi tranh tại Nhà thi đấu Câu lạc bộ Võ thuật Quân khu 7 (02 đường Phổ Quang, phường 02, quận Tân Bình, TPHCM).

Giải đấu quy tụ 48 võ sĩ xuất sắc đến từ các tỉnh thành, ban ngành trên cả nước thi đấu 6 hạng cân nam: Từ 45 kg đến 48 kg, trên 48 kg đến 51 kg, trên 51 kg đến 54 kg, trên 54 kg đến 57 kg, trên 57 kg đến 60 kg, trên 60 kg đến 64 kg. Mỗi hạng cân có 08 vận động viên, được chia làm 02 bảng. Các võ sĩ đấu vòng tròn một lượt, chọn hai vận động viên nhất, nhì của mỗi bảng vào thi đấu bán kết. Theo điều lệ giải, các võ sĩ tranh tài đều được BTC đài thọ kinh phí di chuyển, ăn nghỉ trong suốt quá trình thi đấu. Đặc biệt, các võ sĩ tranh tài đều có tiền thưởng (trong các trận đấu VĐV thắng nhận tiền thưởng mức 3,5 triệu đồng, thua 1,5 triệu đồng). Võ sĩ đoạt đai vô địch sẽ giành đai và phần thưởng 12 triệu đồng, võ sĩ thua cuộc trong trận chung kết nhận thưởng 6 triệu đồng.

Giải đấu sẽ tạo điều kiện cho các tay đấm võ cổ truyền thi đấu cọ xát để nâng cao trình độ chuyên môn, hướng tới thi đấu chuyên nghiệp

Đây là giải đấu do Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Võ thuật QĐNDVN, Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam và Lasta Mutimedia JSC phối hợp tổ chức nhằm tạo sân chơi cho các tay đấm võ cổ truyền. Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là một giải đấu mang tính đột phát tạo điều kiện cho các tay đấm võ cổ truyền thi đấu cọ xát để nâng cao trình độ chuyên môn, hướng tới thi đấu chuyên nghiệp. Hiện nay, như các môn võ khác của cả nước, các võ sĩ môn võ cổ truyền Việt Nam chỉ có được thi đấu ở 1 trong 2 giải đấu chính thức hàng năm đó là giải vô địch toàn quốc và giải trẻ toàn quốc, nên thiếu môi trường cọ xát đỉnh cao để hoàn thiện về kỹ thuật thi đấu. Thế nên, việc nâng cao trình độ để tiến dần đến việc hoà nhập với quốc tế là điều hết sức khó khăn.

Tất cả các buổi thi đấu, đều truyền hình trực tiếp trên kênh VTC9 – LET’S VIET từ 14g đến 16g thứ Bảy hàng tuần tạo điều kiện cho người hâm mộ được thưởng lãm những trận đấu đẹp mắt và kịch tính của võ đài dân tộc. Sau giải đấu dành cho môn võ cổ truyền, người hâm mộ lại tiếp tục được xem những trận đấu nảy lửa của môn boxing ngay sau đó 15 tuần liên tục với thể thức và điều lệ cũng đầy hấp dẫn như trên.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục