Khởi động võ đài Let’s Viet – hướng đến huy chương Asian Games 17

10:44 Thứ ba 18/02/2014

Võ đài Let’s Viet sẽ trở lại với giới hâm mộ võ thuật vào ngày 5/4 tới tại Nhà thi đấu CLB Võ thuật Quân khu 7. Đây là sân chơi được kỳ vọng là đấu trường để các tay đấm Việt vươn tầm ra quốc tế.

Nhằm chuẩn bị cho giải đấu tiếp theo trong năm 2014, Ban tổ chức Giải võ thuật tranh Cúp Let’s Viet đã nhóm họp tại Văn phòng Liên đoàn Võ thuật Quân đội nhân dân Việt Nam (số 2 Phổ Quang, Tân Bình, TPHCM). Theo thông báo từ Ban tổ chức, giải năm nay được lãnh đạo Tổng cục TDTT thống nhất đưa vào hệ thi đấu chính thức của quốc gia với tên gọi: Giải võ cổ truyền và boxing các VĐV xuất sắc toàn quốc năm 2014.

Sau 2 giải đấu thử nghiệm thành công ở 3 môn võ: vovinam, võ cổ truyền và boxing, việc giải đấu được đưa vào hệ thống thi đấu quốc gia hứa hẹn sẽ là một cuộc tranh tài nảy lửa của các tay đấm hàng đầu cả nước ở 3 môn võ thuật có tính đối kháng cao này.

Còn nhớ tại giải năm 2013, các tay đấm môn boxing đã được thử lửa suốt 7 tháng tại võ đài Let’s Viet. Nhờ thi đấu thường xuyên nên họ đã đảm bảo thể lực và duy trì phong độ tốt trước khi bước vào tranh tài ở SEA Games 27. Tại đấu trường này, các tay đấm Việt Nam là Nguyễn Văn Hải, Trần Quốc Việt, Trần Phú Cường, Huỳnh Ngọc Tân đã có màn trình diễn thuyết phục đem về 2 chiếc HCĐ cho boxing Việt Nam.

Bên cạnh việc vẫn đảm bảo các chế độ thưởng cho các võ sĩ thắng/thua cho từng trận đấu ở mức 3,5 triệu/1,5triệu đồng, và giải thưởng cho người giành đai vô địch lên đến 25 triệu đồng, giải năm nay hứa hẹn thu hút các anh tài của làng võ Việt Nam khi các tay đấm xuất sắc sẽ được Tổng cục TDTT phong cấp kiện tướng (đối với võ sĩ nhất, nhì) và cấp I (đối với 2 võ sĩ hạng 3).

Theo điều lệ thi đấu năm nay, chỉ có 8 võ sĩ đứng đầu từng hạng cân tại giải VĐQG nằm liền kề mới có thể tham dự giải. Cả Giải VĐV xuất sắc võ cổ truyền và boxing đều chỉ thi đấu ở 10 hạng cân (8 hạng cân nam, 2 hạng cân nữ). Vì vậy, chất lượng giải đấu được nâng lên một mức cao hơn khi các võ sĩ là những người xuất sắc nhất của làng võ. Điều đó sẽ biến các trận đấu trở thành những cuộc so tài đỉnh cao của những tài năng võ thuật Việt Nam. Từ những trận đấu quyết liệt này là cơ hội trui rèn để các võ sĩ Việt vươn lên mạnh mẽ ở đấu trường quốc tế.

Năm 2014 này, boxing Việt Nam sẽ tranh tài ở Asian Games 17 tại Inchoen – Hàn Quốc vào tháng 9. Vì thế, võ đài Let’s Viet năm nay là cơ hội để các tay đấm Việt tập dượt cho đấu trường này. Bên cạnh đó, 2 hạng cân nữ được đưa vào thi đấu sẽ là cơ hội cho việc boxing Việt Nam nuôi hy vọng giành huy chương ở Á vận hội khi thế mạnh của các tay đấm nữ như Lìu Thị Duyên, Nguyễn Thị Bằng… được rèn luyện để phát huy.

Giải đấu dự kiến sẽ khai mạc và khởi tranh từ thứ Bảy ngày 5/4/2014 tại nhà thi đấu CLB Võ thuật Quân khu 7 (số 2 Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TPHCM) và được phát trực tiếp trên kênh truyền hình Let’s Viet – VTC9.

Lê Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục