Khởi động niềm vui

10:03 Thứ tư 15/08/2012

Với sự trở lại của đội trưởng Nemanja Vidic sau chấn thương, hàng phòng ngự của Man United chắc chắn sẽ được củng cố. Còn Phil Jones và Chris Smalling thì lại mong chờ cái ngày Rio Ferdinand treo giày.

Cuối tuần này, một mùa giải Ngoại hạng Anh mới lại bắt đầu. Các nhà đương kim vô địch Manchester City sẽ khởi động chiến dịch bảo vệ ngôi vương, trong khi Chelsea, Manchester United, Liverpool và Arsenal, như thường lệ, sẽ là các ứng cử viên cho chức vô địch. Do thị trường chuyển nhượng vẫn chưa đóng cửa, nên bộ mặt của các đội có thể sẽ tương đối khác vào tháng 9 tới, song kỳ vọng và lo lắng vẫn gần như vẹn nguyên.

Với Man City, họ đã có danh hiệu đầu tiên ở mùa giải mới, Community Shield Cup, sau chiến thắng 3-2 trước Chelsea. Với chiều sâu đội hình gần như giữ nguyên so với mùa giải trước, cùng với tiềm lực tài chính dồi dào, thế lực mới tại Ngoại hạng Anh chắc chắn vẫn là đội bóng được các nhà cái đặt cửa vô địch.

Cả mùa Hè vừa qua, người ta chỉ nhắc chuyện bao giờ The Citizens sẽ đưa về những tên tuổi lớn như Robin van Persie, Edison Cavani hay Scott Sinclair mà thôi, bất chấp tình hình kinh tế khó khăn hiện nay với hầu hết các đội bóng Premier League. Gần như chắc chắn khi mùa chuyển nhượng kết thúc vào ngày 31-8, Man City sẽ bổ sung những ngôi sao mới cho dàn sao của mình.

Trong khi đó, Chelsea đã chi cả đống tiền trong mùa hè để chuẩn bị cho mùa giải. Vấn đề với đội bóng thành London giờ đây là việc HLV Roberto Di Matteo sẽ làm thế nào để xử lý lịch thi đấu mà khiến tất cả (ngôi sao, mới và cũ) đều vui. Những cái tên mới Eden Hazard, Marko Marin, Oscar, George Brandy, và Thorgan Hazard đã đến, trong khi sự ra đi của Didier Drogba, Salomon Kalou và Jose Bosingwa dù sao cũng để lại đôi chút tiếc nuối.

Còn với nửa kia thành Manchester, Quỷ đỏ nôn nóng muốn báo thù. Họ đã để rơi danh hiệu vô địch mùa 2011-2012 một cách đáng tiếc vào những phút cuối. Với sự trở lại của đội trưởng Nemanja Vidic sau chấn thương, hàng phòng ngự của Man United chắc chắn sẽ được củng cố. Còn Phil Jones và Chris Smalling thì lại mong chờ cái ngày Rio Ferdinand treo giày. Và thực tế bản hợp đồng với siêu sao Shinji Kagawa người Nhật Bản quan trọng hơn nhiều so với những gì người ta nghĩ. Mùa hè này, Sir Alex Ferguson cũng đưa về cầu thủ mới nữa là thần đồng mới nổi Nick Powell, 18 tuổi, từ lò đào tạo Crew Alexandra. Và nếu Wayne Rooney cũng như Ashley Young có thể nhanh chóng hồi phục phong độ, các đội bóng Anh sẽ phải nhìn Man United với ánh mắt dè chừng hơn.

Sau một mùa giải chỉ sống bằng hơi thở của Robin van Persie (và anh tuyên bố sẽ ra đi), HLV Arsene Wenger đã đưa về ba cầu thủ là Santi Cazorla, Olivier Giroud và Lukas Podolski nhằm đảm bảo hàng công của Arsenal. Nhiều khả năng Arsenal sẽ tiếp tục có một vị trí trong Top 4.

Còn với Liverpool, vị trí thứ 8 ở mùa giải trước là kết quả thi đấu tồi tệ nhất trong 18 năm qua. Họ đã phải cải tổ, đưa HLV Brendan Rodgers và ký hợp đồng với tiền đạo Fabio Borini với mục đích chia sẻ gánh nặng cho Andy Carroll, cầu thủ được đưa về với giá kỷ lục 35 triệu bảng song thi đấu quá tệ. Trong khi đó, triển vọng ở mùa giải mới lại rất mù mịt với Tottenham Hotspurs, bất chấp họ đã có HLV Andre Villas-Boas.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã tiến hành một cuộc thanh trừng ở đội bóng thành London, khi 8 cầu thủ đã phải ra đi, trong đó có Niko Kranjcar, Louis Saha và Steven Pienaar. Tuy nhiên, sự (có thể) ra đi của Luka Modric mới là vấn đề thực sự. Song, dù sao, nếu Andre Villas-Boas thể hiện đúng năng lực như từng có ở Porto, Tottenham vẫn cơ hội vào Top 4.

Còn về những "ngựa ô", Everton và Swansea rất có thể là những bất ngờ tại Premier League mùa giải mới. Lĩnh trách nhiệm trên hàng công của Toffees sẽ là bộ đôi Naismith và Nikica Jelavic, được kỳ vọng sẽ có rất nhiều bàn thắng. Trong khi đó, với Swansea, dù về đích ở vị trí thứ 11 ở mùa giải trước và mất HLV Rogers cho Liverpool, song thay vào đó họ lại đưa về một tên tuổi còn lớn hơn, Michael Laudrup. Swanseea cũng đưa về bộ đôi người Tây Ban Nha là Chico Flores, Michu và chắc chắn các tân binh này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đưa đội bóng xứ Wales bay cao ở mùa giải mới.

Đào Diệu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục