Khi “mãnh hổ” Falcao nhớ “rừng”

13:43 Thứ ba 23/07/2013

Những bất ngờ liên tiếp nối tiếp từ các trận đấu giao hữu của các đại gia châu Âu, mới nhất là việc “gã nhà giàu” Monaco để thua trận thứ hai liên tiếp dù đối thủ có là Fortuna Dusseldorf rôì Augsburg. Có lẽ sự cáu điên đầy tức giận của “mãnh hổ” Falcao trong trận thua Augsburg là hình ảnh tiêu biểu nhất của Monaco trong hai loạt trận giao hữu thua khó coi. Một hình ảnh gợi nhiều suy nghĩ như kiểu “con hổ” nhớ “rừng”…

Nhắc lại, bất chấp những lời mời gọi của các ông lớn ở Châu Âu như Real Madrid, Bacelona, PSG và Chelsea nhưng Falcao vẫn theo tiếng gọi của Monaco - tiếng gọi 'kim tiền'. Dù có lý giải hay đưa sự bào chữa nào cũng khó được cách nghĩ là Falcao đến Monaco vì tiền! Bởi sự hậu đãi từ Monaco rất lớn lại không phải đóng thuế thua nhập cá nhân. Hơn hết Monaco không thể so bì với 4 đại gia nói trên về danh tiếng cũng như tham vọng ở tương lai! Ấy vậy mà Falcao vẫn chọn Monaco làm bến đổ cho tương lai, một sự lựa chọn khiến nhiều người bất ngờ khi Falcao sẽ không có cơ hội trình diễn tài năng tại Champions League mùa tới.

Falcao mất bình tĩnh trước các cầu thủ Augsburg. Ảnh: Internet.

Và mới đây Falcao cáu giận trong trận đấu với đội bóng “thấp cổ bé họng” Augsburg. Có lẽ Falcao sẽ còn cáu giận thêm nhiều lần nữa! Nên nhớ rằng, khi chấp nhận đầu quân cho Monaco, nghĩa là Falcao phải chấp nhận anh sẽ thi đấu với những đội bóng kiểu như vậy rất nhiều ở Ligue 1, bởi ở giải đấu số 1 nước Pháp chỉ có PSG là đủ sức so bì với Monaco, trong khi Lyon đang trải qua sự thăng trầm dài hạn. Thêm nữa đã 3 mùa bóng liên tiếp người ta đợi chờ nhìn thấy khả năng ghi bàn siêu hạng của Falcao ở Champions League, nhưng điều đó không thể, khi mùa bóng tới là mùa thứ 4 liên tiếp Falcao không được trình diễn tại Champions League. Đó là một sự đáng tiếc, tài năng của Falcao đáng ra phải được phô diễn ở sân chơi đẳng cấp cao nhất.

Tiền mua được hạnh phúc, có lẽ đúng với Falcao khi anh chọn Monaco, tuy nhiên trong bóng đá đối với nhiều ngôi sao khác thì tiền chưa hẳn là hạnh phúc thực sự! Điều này đúng nếu như nhìn lại những gì Thiago Alcantara chấp nhận rời Barcelona để đến Bayern Munich, khi cầu thủ này chịu mất đi một khoảng thưởng lớn. Cesc Fabregas chấp nhận giảm lương để về Barcelona, kể ra thì rất nhiều ngôi sao nữa chấp nhận không vì tiền để được chơi bóng đúng nghĩa, riêng Falcao thì khác. Anh đang cam phận ở Monaco để rồi có thể nổi đóa, cáu giận và thỏa thức tung hoành nhưng chỉ với những đội bóng nhỏ. Ghi bàn như kiểu đá vào lưới Augsburg thì có gì vui đối với một chân sút tầm cỡ như Falcao, người từng là sát thủ đáng sợ ở Europa League?

Dẫu biết cuộc đời cầu thủ ngắn lắm, một trong những mục đích chính là kiếm tiền. Nhưng bóng đá cần có những ngôi sao đúng nghĩa, cần biết chọn nơi có tiền và được chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất đúng với giá trị của mình. Nếu vì tiền thì Messi, CR7…đã theo tiếng gọi của PSG và có thể là Monaco, nếu ai cũng như Falcao thì làm gì có chuyện “Mãnh hổ” Falcao có thể nổi đóa như vậy? Bởi lúc đó Monaco không chỉ có Falcao là ngôi sao lớn nhất! Vậy thì nếu có thể hãy tiếp tục nổi giận đi Falcao, biết đâu như thế sẽ làm cho anh vui hơn, khi đang cô đơn ở “vương quốc” Monaco hoa lệ với sự giàu sang. Bởi kể từ khi chọn Monaco thì những người yêu sự tài hoa và phẩm chất ghi bàn siêu hạng của anh cũng đã có một sự cáu giận giống như anh bây giờ.

Vì sao ư? Họ tiếc cho một Falcao đã một thời vùng vẫy oanh liệt ở Porto, ở Atletico Madrid, kiểu như cú hat-trick mà Falcao đã ghi vào lưới Chelsea ở trận tranh siêu cúp châu Âu. Lúc này thì Falcao giống như con hổ bị giam ở vườn Bách thú trong tác phẩm “Nhớ rừng” của Thế Lữ. Và phải chăng sự tức giận của Falcao giống như tiếng gầm của con hổ ấy vì nhớ rừng…nhưng chẳng còn vang xa và ghê sợ như ngày xưa…

(Bạn đọc: Nam Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục