Khi Federer trở thành cơn ác mộng cho Rafael Nadal

11:12 Thứ năm 16/03/2017

TinTheThao.com.vnKể cả khi ở thời đỉnh cao Roger Federer cũng chưa bao giờ có được 3 chiến thắng liên tiếp trước Rafael Nadal.

01532625-aab5-482d-89ee-b8c2356378c2

 Khả năng đánh trái hiệu quả là chìa khóa giúp Federer thắng Nadal. Ảnh: Internet.

Sau cuộc chiến kéo dài năm ván ở Australian Open hồi đầu năm nay, Roger Federer và Rafael Nadal một lần nữa gặp nhau và người ta kỳ vọng đây sẽ tiếp tục là một trận "siêu kinh điển", tái hiện những gì đã từng xảy ra ở Melbourne hơn một tháng trước.

Tuy nhiên thực tế cuộc đấu không hấp dẫn như những gì giới mộ điệu kỳ vọng, khi Nadal chỉ còn là cái bóng của chính mình, còn Federer lại cho thấy phong độ quá cao. Trận đấu khép lại chỉ sau 68 phút, chiến thắng 6-2, 6-3 giúp Federer đoạt tấm vé tứ kết.

Theo thống kê, đây là chiến thắng thứ 13 của Federer sau 36 lần chạm trán Nadal. Đáng nói đây là trận thắng thứ ba liên tiếp của Federer trước Nadal, lần lượt là Basel Open 2015, Australian Open và Indian Wells cùng trong năm 2017. Ngạc nhiên hơn là khi còn thời đỉnh cao, liên tiếp thống trị các Grand Slam trên sân cứng và sân cỏ, Federer thậm chí chưa bao giờ có thể thắng Nadal 3 trận liên tiếp. Vậy ở tuổi 36, đâu là chìa khóa giúp Federer tìm ra cách khắc chế Nadal?

Chìa khóa giúp anh nhỉnh hơn đối thủ là sự ổn định trong những game giao bóng. Federer thắng điểm 76% ở lượt giao bóng đầu và 75% ở lượt giao bóng hai. Anh chỉ một lần phải đối mặt break và cứu được trong khi Nadal bốn lần đối mặt break và ba lần bị bẻ giao bóng. 

Kế đến phải kể đến một yếu tố mà không mấy ai để ý, đó là việc Federer hợp tác với Ivan Ljubicic. Lối chơi theo hơi hướng táo bạo của Ivan Ljubicic trước đây dần thành hình trong cách đánh trái và trả giao bóng của Federer. Thay vì bị động mỗi khi bị Nadal ép trái như thường lệ, Federer sẵn sàng trả khó và tung những cú đánh "một mất một còn" với đối thủ. Nói không ngoa, Federer của tuổi 36 đang tái hiện lại hình ảnh của một Federer thời đỉnh cao với những cú "bung trái sát thủ".

Chiến thắng này là một bước tiến quan trọng của Federer trên con đường chinh phục Masters 1000 đầu tiên trong năm. Trước đó, hai đối thủ sừng sỏ khác của anh là Andy Murray và Novak Djokovic đều đã bị loại. Federer chỉ còn cách danh hiệu ba trận đấu, tứ kết gặp Nick Kyrgios, bán kết có thể gặp Kei Nishikori và chung kết có thể gặp Stan Wawrinka, tay vợt anh từng đánh bại ở bán kết Australia Mở rộng 2017. 

Đức Nam - Thể Thao Việt Nam | 11:10 16/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục