Khi các “chân gỗ” lên tiếng

17:01 Thứ năm 14/06/2012

Lượt trận thứ 2 của bảng B EURO 2012 diễn ra đầy kịch tính, những trận đấu ở bảng “tử thần” khốc liệt đúng như tên gọi của nó, thần chết có thể gọi tên bất kỳ đội bóng nào mạnh hay yếu, Hà Lan đang đối mặt với nguy cơ rất lớn rời EURO ngay sau vòng bảng. Ngoài sự kịch tính, 2 trận đấu của bảng B đêm qua còn gây ấn tượng khi các chân sút được coi là “chân gỗ” đều thi đấu cực kỳ xuất sắc, đó là những cú đúp của Nicklas Bendtner và Mario Gomez.

Chú lình chì “chân gỗ” ghi bàn bằng đầu

Trận đầu giữa Bồ Đào Nha và Đan Mạch đã kết thúc với một kịch bản không thể kịch tính hơn, Bồ Đào Nha dẫn trước 2 bàn rồi để Đan Mạch gỡ hòa, họ chỉ có thể giành chiến thắng sau bàn thắng ở những phút cuối của Valera. Nhưng, đối với đội tuyển Đan Mạch, họ đáng được nhận những lời khen ngợi vì đã chiến đấu rất kiên cường sau khi bị dẫn trước 2 bàn khá chóng vánh, và người đáng khen hơn cả đó là Nicklas Bendtner, cầu thủ trong biên chế của Arsenal được Sunderland mượn đã có một cú đúp bàn thắng bằng đầu vào lưới đội tuyển Bồ Đào Nha.

“Chân gỗ” Nicklas Bendtner có một cú đúp vào lưới tuyển BĐN… Ảnh: Internet.

Bàn thắng thứ nhất có vẻ khá dễ dàng cho Bendtner vì anh ghi bàn trong một tình huống mà chỉ việc đánh đầu vào lưới trống sau đường chuyền của Krohn-Delhi. Tuy nhiên bàn thắng thứ 2 lại cho thấy khả năng chọn vị trí cực tốt của Bendtner và sự dũng mãnh trong pha dứt điểm bằng đầu của trung phong cao to này vào lưới thủ thành Patricio từ đường chuyền của Jacobsen. Thật đáng khen ngợi nếu biết rằng, Bendtner luôn được coi là “chân gỗ” trong màu áo Arsenal, đã rất nhiều lần anh gây thất vọng cho các CĐV của Pháo thủ khi không thể ghi bàn trong những tình huống khá ngon ăn, mặc dù tình hình đã được cải thiện hơn rất nhiều khi anh thi đấu cho Sunderland. Thế mới biết, cho dù anh có thể đá không tốt ở các trận đấu nhỏ nhưng tỏa sáng ở trong những trận đấu lớn thì anh vẫn nhận được sự tôn trọng và ủng hộ từ các CĐV.

“Chân gỗ” có duyên ghi bàn của Mannschaft

Một “chân gỗ” khác, “chân gỗ” của CLB Bayern Munich và đội tuyển Đức, Mario Gomez cũng đã ghi bàn trong trận đấu đêm qua. Ai xem trận CK Champions League 2011-2012 cũng có thể dễ dàng nhận ra Gomez vô duyên và chậm chạp như thế nào trong trận đấu với Chelsea, ấy vậy mà anh lại đứng thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới Champions League năm nay với 12 bàn. Nếu chỉ nhìn vào đó hẳn có người sẽ nghĩ vì Gomez quá may mắn, hoặc vì anh ghi bàn vào lưới những đội bóng nhỏ. Nhưng không phải vậy, nạn nhân của Gomez ở cấp CLB có cả Real Madrid, Napoli, trong mùa giải vừa rồi anh cũng có tới 26 bàn thắng cho Hùm Xám ở Bundesliga.

…và “chân gỗ” Mario Gomez cũng ghi một cú đúp vào lưới tuyển Hà Lan. Ảnh: Internet.

Vậy thì tại sao? Đó là cái duyên ghi bàn của Siêu Mario, anh có thể xử lý vụng về trong rất nhiều tình huống nhưng rất lạnh lùng trong hầu hết các pha dứt điểm. Trở lại với EURO 2012, Mario Gomez đã có 3 bàn thắng sau 2 lượt trận vòng bảng, đứng đầu danh sách Vua phá lưới (cùng Alan Dzagoev của ĐT Nga), điều mà những chân sút được kỳ vọng rất nhiều như Ronaldo, Van Persie, và đối thủ của anh ở Bundesliga - Hunterlaar chưa làm được.

Bàn thắng bằng đầu khá đẹp vào lưới Bồ Đào Nha của Gomez gần như là điểm nhấn cứu vãn một trận đấu tẻ nhạt, cũng là cứu vãn một trận đấu không được tốt của anh. Tuy nhiên, cú đúp trong trận đấu với Hà Lan vừa qua lại cho thấy một Gomez cực kỳ nhạy bén trong việc chạy chỗ, một cái đầu lạnh trong từng pha dứt điểm, rất lạnh lùng ngay cả trong việc ăn mừng bàn thắng thứ hai. Gomez đã cho thấy mình xứng đáng với sự kỳ vọng của Joachim Loew và cả dân tộc Đức như thế nào, và danh hiệu “chân gỗ” chắc chắn sẽ ko còn nếu anh tiếp tục thể hiện được màn trình diễn xuất sắc vừa qua.

Hai “chân gỗ” Bendtner và Gomez đã có những màn trình diễn cực kỳ xuất sắc trong lượt trận vừa qua, một điều quan trọng làm nên thành tích này là họ không bị chi phối bởi áp lực tâm lý dù Gomez có chịu một chút áp lực ghi bàn khi anh khoác áo đội tuyển Đức. Những chân sút thượng thặng như Ronaldo, Van Persie, Hunterlaar, Torres còn bị gánh nặng tâm lý đè nén nên chưa thể tỏa sáng, còn quá vô duyên đến không ngờ trước khung thành đối phương (Van Persie mới có một bàn), nhất là Ronaldo khi anh bỏ lỡ ít nhất là hai cơ hội cực kỳ ngon ăn trong trận đấu vừa qua với Đan Mạch, nếu đội tuyển Bồ Đào Nha để Đan Mạch cầm hòa chắc chắn người hối hận nhất sẽ là Ronaldo. Nhưng khó khăn thì mới chứng tỏ được bản lĩnh của những chân sút hàng đầu, được kỳ vọng, trong quá khứ, những Ronaldo “béo” với WC 2002, M. Klose với World Cup 2006, David Villa với EURO 2008 và World Cup 2010, họ đều được kỳ vọng rất nhiều trước giải đấu và đã tỏa sáng. Vậy hãy tin rằng những ngôi sao đang được kỳ vọng ở EURO 2012 sẽ có những màn trình diễn đầy thuyết phục trong những trận đấu sắp tới.

(Bạn đọc: TXT)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục