Khai mạc giải xe đạp Đồng bằng Sông Cửu Long 2015: TP.HCM vươn lên dẫn đầu

18:24 Thứ sáu 14/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 14/8, các tay đua đã bước vào thi đấu chặng đầu tiên giải xe đạp Đồng bằng Sông Cửu Long 2015 từ TP.HCM đi TP.Cao Lãnh dài 137 km. Kết quả, ê-kíp TP.HCM đã vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp cá nhân.

Giải đã khai mạc tại Xí nghiệp Liên hợp Ba Son sự tham dự của 90 tay đua nam thuộc 18 đội: Hà Nội, Đống Đa-Hà Nội, Quân Khu 7, Quân Đội, VUS TP.HCM, Mathnasium TP.HCM, Trẻ TP.HCM. BTV Bình Dương, Dược Domesco Đồng Tháp 1 và 2, ADC-Truyền hình Vĩnh Long, Thnah Sơn Hóa Nông, Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang, Bảo vệ thực vật An Giang, Trẻ An Giang, VTV Cần Thơ, Trẻ Bến Tre và chủ nhà Bến Tre.

Các tay đua sẽ thi đấu 8 chặng đi qua các tỉnh ĐBSCL và kết thúc tại TP.Bến Tre vào chiều ngày 20/8 để tranh áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc và chức vô địch đồng đội với tổng giải thưởng trên 260 triệu đồng.

Ê kíp An Giang tung sức ra kéo tốp thứ hai để nhằm bắt lại 4 tay đua đi đầu. Ảnh: Hải Vân.

Sau khi đoàn đua di chuyển qua cầu vượt Nguyễn Văn Linh, các tay đua chính thức thi đấu chặng đua đầu tiên đi Cao Lãnh. Các cuộc tấn công của ê kíp An Giang, TP.HCM và Đồng Tháp đã không tách được khỏi tốp đông khi luôn bị các tay đua của Vĩnh Long và Quân Khu 7 kéo bắt lại. Tay đua Trần Thanh Điền (Mathnasium-TP.HCM) đã giành được 5 điểm ở giải áo xanh khi cán đích trước tại giải thưởng dọc đường (Sprint) khi đoàn đua đi được hơn 40 km.

Đã có 30 tay đua tách được tốp đông để ra đi khi đến địa phận TP.Mỹ Tho. Sau các cuộc tấn công liên tục của tốp đầu, tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân đã tách được tốp và kéo theo 4 tay đua Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco ĐT 1), Tăng Trí Hùng (ADC-THVL), Trần Lê Minh Tuấn (Quân Khu 7) và Nguyễn Quốc Đỉnh (Bến Tre) hình thành tốp đi đầu. Do muốn tranh chấp thứ hạng, tốp đi đầu này thay phiên nhau kéo với tốc độ trên 40 km/h và dần tạo được cách biệt gần 2’ so với tốp thứ hai.

Tay đua Lê Ngọc Sơn đã rút thắng trước Tăng Trí Hùng và Trần Lê Minh Tuấn tại Sprint 2 để giành 5 điểm thưởng khi đoàn đua đi được hơn 90km, và tay đua Nguyễn Quốc Đỉnh đã không còn sức để đi theo tốp đầu nên đã rớt lại và bị tốp thứ hai bắt kịp.

Do cách biệt quá xa nên ê kíp An Giang phải tung sức ra kéo tốp hai để nhằm thu ngắn cách biệt gần 2’ do tốp đi đầu tạo ra để nhằm bắt lại 5 tay đua đi đầu này để giữ lại thứ hạng đồng đội. Nhưng do gặp gió ngược và không còn đủ lực để kéo tốp bắt lại nên ê kíp An Giang đã để cho tốp đi đầu này đi về đích đến thành công.

Tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân rút thắng trước Tăng Trí Hùng (áo xanh-bên trái) ngay tại đích đến. Ảnh: Hải Vân.

Tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân đã rút thắng trước Tăng Trí Hùng nửa thân xe tại đích đến để giành áo vàng chặng đầu tiên giải xe đạp Đồng bằng Sông Cửu Long 2015 sau 3h 33’02”, xếp tiếp theo là Tăng Trí Hùng (hơn 2”), Trần Lê Minh Tuấn (hơn 5”) và Lê Ngọc Sơn (hơn 7”).

Tốp thứ hai do ê kíp An Giang kéo về đích sau hơn 1’ nên đội Dược Domesco ĐT 1 đã vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau 10h 43’54” (tổng hạng 53), có cùng thời gian nhưng xếp sau là VUS-TP.HCM (tổng hạng 55) và ADC-THVL (tổng hạng 55). Tốc độ trung bình của đoàn đua là 38, 555 km/h.

Sáng 15/8, các tay đua thi đấu chặng 2 giải xe đạp Đồng bằng Sông Cửu Long 2015 từ TP.Long Xuyên đi Thị xã Hà Tiên dài 150 km. Đang tạm dẫn đầu ở giải cá nhân nên ê kíp TP.HCM sẽ cố gắng đưa tốp đông về đích để bảo vệ cho áo vàng, còn ê kíp An Giang phải tổ chức tấn công để nhằm thu ngắn cách biệt ở giải đồng đội.

Do là chặng đua đường dài nên cơ hội vẫn đang mở ra cho các đội để giành thành tích, nên sự chỉ đạo nhạy bén và kịp thời trên đường đua của Ban huấn luyện các đội sẽ quyết định đến thứ hạng sau khi đoàn đua về đích đến.

Lộ trình thi đấu tiếp theo giải xe đạp Đồng bằng Sông Cửu Long 2015:

Chặng 2 (15/8): TP.Long Xuyên đi Thị xã Hà Tiên dài 150 km.
Chặng 3 (16/8): Thị xã Hà Tiên đi TP.Rạch Giá dài 90 km.
Chặng 4 (17/8): TP.Rạch Giá đi TP.Cà Mau dài 130 km.
Chặng 5 (18/8): TP.Cà Mau đi TP.Cần Thơ dài 178 km.
Chặng 6 (19/8): TP.Cần Thơ – Trà Vinh – TP.Bến Tre dài 158 km.
Chặng 7 (sáng 20/8): TP.Bến Tre – Huyện Ba Tri, Bình Đại, Châu Thành – TP.Bến Tre dài 102 km.
Chặng 8 (chiều 20/8): Chạy vòng quanh TP.Bến Tre dài 40 km.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục