Khai mạc Giải taekwondo quân sự thế giới lần thứ 21: Chủ nhà tạm dẫn đầu với 3 HCV

16:41 Thứ hai 22/10/2012

Tối qua, 21-10, Giải taekwondo quân sự thế giới lần thứ 21 đã khai mạc tại Nhà thi đấu Quân khu 7, đoàn chủ nhà Việt Nam đã thi đấu xuất sắc và giành 3HCV và 1 HCB.

Với tinh thần “Hữu nghị thông qua thể thao”, giải Taekwondo quân sự thế giới lần thứ 21 đã chính thức khai mạc vào tối 21-10 tại Trung tâm thể dục thể thao Quốc phòng 2 - Quân khu 7. Đây là lần đầu tiên giải đấu được tổ chức tại Việt Nam và là giải Taekwondo có quy mô lớn nhất từ trước tới nay của Hội đồng thể thao quân sự thế giới (CISM).

Tới dự lễ khai mạc có Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Trung tướng Mai Quang Phấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; Trung tướng Nguyễn Quốc Khánh, Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Trưởng ban tổ chức giải Taekwondo quân sự thế giới lần thứ 21; ông Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo Quân khu 7; Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; các quan chức cao cấp của CISM; các đại sứ và tùy viên quân sự các nước.

Phát biểu khai mạc giải đấu, Đại tướng Phùng Quang Thanh cho biết: “Với truyền thống thượng võ, hiếu khách của dân tộc, Quân đội nhân dân Việt Nam đã tích cực, khẩn trương tiến hành mọi công tác chuẩn bị, tạo điều kiện tốt nhất cho giải đấu”. Đồng chí Bộ trưởng nhấn mạnh: “Giải Taekwondo quân sự thế giới lần thứ 21 là dịp để các vận động viên thi đấu, nâng cao trình độ chuyên môn, tiếp tục giành những thành tích cao trong các giải quốc tế và là dịp để giao lưu, mở rộng, tăng cường mối quan hệ đoàn kết hữu nghị”.

Có mặt tại lễ khai mạc, các quan chức của CISM đánh giá rất cao công tác chuẩn bị và đảm bảo của chủ nhà Việt Nam cho giải đấu. Ông Boogseo Kim, Tổng thư ký Ủy ban Taekwondo CISM cho biết: “Chúng tôi thực sự hài lòng và ấn tượng với công tác chuẩn bị cho giải đấu của chủ nhà Việt Nam. Tôi tin tưởng rằng, đây sẽ là giải đấu tốt nhất từ trước tới nay”.

Giải Taekwondo quân sự thế giới lần thứ 21 thu hút gần 300 vận động viên, trong đó có nhiều võ sĩ đẳng cấp hàng đầu thế giới. Các vận động viên tranh tài ở hai nội dung: Đối kháng (8 hạng cân cho nam và 8 hạng cân cho nữ) và 4 nội dung quyền để tranh 20 bộ huy chương.

Trong ngày khai mạc của giải, các võ sĩ đoàn chủ nhà Việt Nam đã thi đấu xuất sắc khi giành 3HCV, 1 HCB ở nội dung quyền và tạm thời đứng đầu bảng xếp hạng.

Các võ sĩ Việt Nam thi đấu nội dung quyền nữ.

Chiếc HCV đầu tiên của đoàn Quân đội Việt Nam giành được do công của nữ võ sĩ Phạm Hoàng Phương Linh ở nội dung quyền cá nhân nữ. Phương Linh đã có phần thi rất tự tin với những đòn đánh chính xác đẹp mắt được tổ trọng tài đánh giá cao với số điểm 7,46 qua đó giành HCV. Tiếp đến, 3 “cô gái vàng” của taekwondo Việt Nam Nguyễn Thị Thu Ngân - Châu Tuyết Vân - Nguyễn Thị Lệ Kim đã thể hiện đẳng cấp của mình ở lần đầu tiên góp mặt tại giải khi vượt qua các cô gái đến từ Venezuela để đạt HCV nội dung quyền đồng đội nữ với số điểm 8,13.

Ở nội dung quyền đồng đội nam ba võ sĩ Nguyễn Trương Phước Đại - Lê Thanh Trung - Nguyễn Thiên Phụng cũng dễ dàng giành HCV với số điểm 7,97, vượt xa những đối thủ đến từ Venezuela (6,4đ) và Paskistan (5,3đ). Chiếc HCB của đoàn Quân đội Việt Nam ở nội dung quyền cá nhân nam được mang về do công của của võ sĩ Phạm Chí Khanh với số điểm 7,63. Còn ở nội dung đối kháng, trong ngày đầu tiên, Trung Quốc cũng giành được 2 HCV ở hạng cân -49kg nữ và -58kg nam.

Hôm nay, 22/10, giải sẽ tiếp tục với các trận tranh tài ở các hạng cân -54 kg, -63 kg nam và -46, -53kg nữ.

Bảo Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục