Kết thúc giải xe đạp nam toàn quốc Cúp Truyền hình Bến Tre 2014: TP.HCM bảo vệ thành công các thứ hạng chung cuộc

16:27 Thứ bảy 11/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 11/1, giải đã kết thúc sau khi các tay đua thi đấu chặng 5 chạy vòng quanh các Huyện của tỉnh Bến Tre dài 152 km, với nỗ lực tấn công và tách tốp của các tay đua Vĩnh Long nhưng đều không thành công và ê kíp TP.HCM đã bảo vệ được các thứ hạng chung cuộc trong bảng tổng sắp cá nhân và đồng đội khi đưa được tốp đông về đích cùng nhau.

Do là chặng đua cuối nên các đội không có thành tích cao trong bảng tổng sắp cùng nhau tung sức ra tấn công để nhằm tách tốp, 2 tuyển thủ quốc gia Trịnh Đức Tâm và Bùi Minh Thụy (ADC-Truyền hình Vĩnh Long) đã thay phiên nhau tấn công và thoát được khỏi tốp đông, kéo theo được các tay đua không có thứ hạng. Nhưng các tay đua tấn công này đã bị tốp đông bắt lại khi còn cách đích hơn 30 km. Ba tay đua Nguyễn Minh Luận (ADC-THVL 2), Nguyễn Văn Thế (BTV Bình Dương) và Đỗ Quang Vinh (Quân khu 7) cùng nhau tấn công và thoát ra đi để nhằm tranh chấp thứ hạng tại đích đến.

Áo vàng Mai Nguyễn Hưng và đồng đội TP.HCM kéo tốp đông về đích để bảo vệ thành công thứ hạng chung cuộc.

Với quyết tâm bảo vệ thứ hạng, ê kíp TP.HCM đã tung sức ra kéo tốp đông và bắt lại 3 tay đua này khi còn cách đích đến hơn 10 km, đoàn đua đưa nhau về đích đến cùng nhau khi không còn các cuộc tách tốp nào thành công. Tại đích đến, tay đua Trần Văn Quyền (Quân Khu 7) đã rút thắng trước Lê Văn Duẩn (Eximbank TP.HCM 1), về nhất với thành tích 3h40’11” – tốc độ trung bình 41,420 km/h, về hạng ba là Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco ĐT 1).

Về đích đến thành công trong tốp đông, tuyển thủ quốc gia Mai Nguyễn Hưng (Eximbank TP.HCM 1) đã bảo vệ thành công áo vàng sau 5 chặng với tổng thời gian 16h15’57”, hạng nhì Phạm Phát Đạt (Bến Tre – hơn 6”), hạng ba Lê Văn Động (VTV Cần Thơ – hơn 12”). Đội Eximbank TP.HCM 2 giành chức vô địch sau 48h48’51”, hạng nhì ADC-THVL 2 (hơn 7”) và hạng ba Dược Domesco ĐT 1 (hơn 57”). Tay đua Lê Văn Duẩn giành luôn giải áo xanh xuất sắc với 83 điểm và giải áo trắng thuộc về tay đua trẻ xếp hạng nhì Phạm Phát Đạt.

Dù là giải đấu đầu năm cùng với các đội không có chuẩn bị tốt về điểm rơi, nhưng chất lượng chuyên môn của giải vẫn đạt yêu cầu khi tốc độ thi đấu trên 40 km/h. Sự nỗ lực tấn công của các ê kíp Vĩnh Long, Quân Khu 7,Bình Dương, Bến Tre đã làm cho đường đua thêm sôi động khi các cuộc bứt phá và kéo tốp bắt lại luôn diễn ra. Sau khi thi đấu không thành công ở giải Nam kỳ khởi nghĩa, ê kíp TP.HCM đã quyết tâm giành chiến thắng ở giải đua này, qua 2 chặng ê kíp này đã giữ được các danh hiệu cá nhân và dẫn đầu đồng đội. Với 2 tuyển thủ quốc gia mạnh về nước rút là Mai Nguyễn Hưng và Lê Văn Duẩn, ê kíp TP.HCM đã kéo tốp đông về đích để nhằm tung nước rút để giành thứ hạng.

Tay đua Bùi Minh Thụy (ADC-THVL) giành giải thưởng lần 3 tại Huyện Bình Đại.

Huấn luyện viên Eximbank TP.HCM - Đỗ Thành Đạt cho biết: “Do là giải đấu đầu năm nên toàn đội đều đề ra chỉ tiêu trước giải là phải quyết tâm giành thành tích, nên sau khi có được kết quả tốt sau chặng 2, toàn đội đã tung sức ra để đưa đoàn đua về đích đến cùng nhau ở 3 chặng sau để bảo vệ thành quả này”.

Qua giải đấu này, các đội nam sẽ chuẩn bị cho 2 giải đấu quan trọng sắp tới là Cúp Truyền hình TP.HCM (20/4 – 30/4) và Về Điện Biên Phủ (2/5 – 6/5).

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục