Kết quả VBA 2023 Game 8: Danang Dragons vs Hanoi Buffaloes

21:30 Chủ nhật 18/06/2023

TinTheThao.com.vnBước vào lượt trận thứ ba của mình, Đương kim á quân Hanoi Buffaloes có trận thắng thuyết phục nhất từ đầu mùa khi đánh bại hoàn toàn Danang Dragons.

Hanoi Buffaloes phòng ngự chủ động, Danang Dragons bị chia rẽ

Lượt trận thứ 8 của VBA 2023, các cầu thủ CLB Danang Dragons ra sân trong đồng phục màu cam, còn Hanoi Buffaloes dùng phiên bản áo trắng. Trước trận đấu này, lợi thế tâm lý thuộc về Hanoi Buffaloes khi đã có một chiến thắng, còn Danang Dragons hiện vẫn trắng tay.

Từ phút khai màn, Hanoi Buffaloes thể hiện sự chuẩn bị kỹ lưỡng thông qua những nước cờ chủ động trong phòng ngự lẫn tấn công. HLV Erik Rashad đặc biệt quan tâm và cho người thay phiên kèm sát ngoại binh Jermaine Marrow thuộc Danang Dragons, ngòi nổ nguy hiểm ở vạch ba điểm. Việc thường xuyên bị đeo bám bởi các hậu vệ giàu tốc độ khiến,đóng góp của Jermaine Marrow ở hiệp đầu rất hạn chế. Hầu hết điểm số của đại diện Đà Nẵng phải trông chờ vào những pha xử lý cá nhân từ trung phong người Ukraine là Yevgen Sakhniuk và xạ thủ trẻ Dương Đức Trí.

Ở mặt trận tấn công, dù Đinh Thanh Tâm thường xuyên đón được đường chuyền để dứt điểm, nhưng ngoại binh Anthony January mới là người đạt hiệu suất đưa bóng vào rổ ấn tượng. Chỉ sau hai hiệp đầu, từ nhiều vị trí, trung phong cao 2,05m này đã ghi hơn 20 điểm. Trước khi nửa đầu trận đấu khép lại, Jermaine Marrow có màn trở lại và lên điểm giúp rút ngắn khoảng cách về tỷ số 41-44.

Ở hai lượt trận đã qua, hiệp 3 luôn là khoảng thời gian bùng nổ của Danang Dragons. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra ở trận đấu ngày hôm nay. Trái lại, trước 10 điểm liên tiếp từ sự tỏa sáng bất ngờ của Vũ Việt Hoàng – nội binh trẻ dự bị của Hanoi Buffaloes, tập thể Danang Dragons ngày càng bị áp lực tâm lý đè nặng.

18-6

Hanoi Buffaloes áp đão Danang Dragons. Photo: VBA. 

Bước vào hiệp đấu cuối, từ một pha cướp bóng, Danang Dragons thu hẹp cách biệt về một chữ số. Dù vậy, nỗ lực của đội bóng có biệt danh “Rồng Sông Hàn” ngay lập tức bị dội gáo nước lạnh bởi hai pha ném xa liên tiếp từ Đinh Thanh Tâm. Chớp lấy cơ hội này, các chủ lực còn lại của Hanoi Buffaloes xông lên nới rộng khoảng cách vượt xa tầm với của Danang Dragons. Chung cuộc, đương kim á quân Hanoi Buffaloes giành chiến thắng 74-92.

18-6-1

Anthony January tỏa sáng trong ngày gặp lại đội bóng cũ. Photo: VBA.

Trong ngày tái ngộ lại đội bóng từng khoác áo ở VBA 2019, ngoại binh Anthony January giành được danh hiệu Player of the Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) với 34 điểm và 20 bắt bóng. Ở trận đấu này, bộ ba chủ lực của Hanoi Buffaloes là Anthony January, Russell Smith và Đinh Thanh Tâm đều đạt được “double-double” (Có 2/5 chỉ số chính đạt từ 10 trở lên). Ngoài việc kiềm tỏa thành công các mũi nhọn tấn công của Danang Dragons, Hanoi Buffaloes còn làm chủ khâu thu hồi bóng khi đạt đến 59 rebounds (bắt bóng), ấn tượng hơn nhiều so với con số 42 của đối thủ. Trước áp lực phòng ngự khó chịu từ á quân VBA, dàn chủ lực của Danang Dragons hôm nay bị chia rẽ hoàn toàn với các cầu thủ còn lại. Phải dựa vào những pha xử lý thiên về cá nhân, càng về tàn cuộc, thầy trò HLV Todd Purves lại càng đuối sức .

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 09:30 18/06/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục