Kết quả VBA 2023 Game 7: Cantho Catfish vs Nha Trang Dolphins

07:30 Thứ bảy 17/06/2023

TinTheThao.com.vnNhờ ổn định tinh thần của các tay ném chủ lực, CLB Nha Trang Dolphins đã giành chiến thắng đầu tiên tại VBA 2023 sau khi vượt qua Cantho Catfish với tỷ số 87-96.

Madarious Gibbs – ngôi sao Finals MVP đã trở lại

Lượt trận thứ 7 đánh dấu một tuần kể từ ngày khai mạc VBA 2023 là lần so tài đầu tiên giữa 2 CLB Cantho Catfish và Nha Trang Dolphins. Trước màn chạm trán này, cả hai đại diện của TP. Cần Thơ và Nha Trang đều có 1 trận thua. Từ những phút nhập cuộc, quyết tâm giành được chiến thắng đầu tay được hai đội thể hiện qua nhịp độ nhanh, dồn dập nhưng vẫn đạt độ hiệu quả cao. Nhờ sự qua sự tập trung cao độ này, khán giả được theo dõi màn khởi đầu rượt đuổi tỷ số hấp dẫn và giàu chuyên môn.

So với trận đầu tiên, đội hình xuất phát hôm nay của Cantho Catfish có sự thay đổi tích cực khi bổ sung Lê Ngọc Tú – tay ném từng 2 lần nhận danh hiệu VĐV nội binh của năm (VBA 2016 và VBA 2020). Trong ngày trụ cột của đội là ngoại binh DeAngelo Hamilton chơi dưới sức, điểm số từ những pha dứt điểm gọn gàng của Ngọc Tú lại càng giá trị. Không chỉ có Ngọc Tú, Cantho Catfish còn nhận được động lực tích cực ở hàng ghế dự bị từ hiệu suất ném xa của cầu thủ gạo cội Tô Quang Trung.

Về phía Nha Trang Dolphins, ngôi sao số một của đội là Madarious Gibbs đã tìm lại chính mình. Ngay khi hiệp đấu đầu tiên khép lại, hậu vệ cao 1,83m đã có số điểm nhiều hơn tổng số 12 điểm anh đạt được ở trận trước. Nhờ áp lực từ những pha xâm nhập và đột phá của Madarious Gibbs, hai chủ lực còn lại của Nha Trang Dolphins là Dominique Tham và Robert Sampson, cùng nhiều xạ thủ vòng ngoài khác, có nhiều khoảng trống để khai thác điểm số.

Hơn một nửa thời gian đầu tiên, Cantho Catfish và Nha Trang Dolphins liên tục thay đổi vị thế dẫn điểm. Sau khoảng thời gian dài duy trì cách biệt không quá con số 6, phải đến những phút cuối hiệp 3, khoảng cách mới được nới rộng đáng kể nghiêng về phía Nha Trang Dolphins. Huỳnh Vĩnh Quang, VĐV nội binh của VBA 2022, là ngòi nổ giúp đội bóng có biệt danh “Út Phins” vươn lên nhờ hai pha thiện xạ liên tiếp ở vòng ngoài. Tận dụng lợi thế nhỏ do Vĩnh Quang tạo ra, các chủ lực của Nha Trang Dolphins ngay lập tức biến đó thành khoảng cách trên 10 điểm lớn nhất từ đầu trận.

17-6

Nha Trang Dolphins có được thắng lợi trước Cantho Catfish. Photo: VBA. 

Michael Soy, xạ thủ thực hiện thành công nhiều pha ném ba nhất ở mùa giải năm ngoái, là người có phản ứng đáp trả. Hậu vệ gốc Việt – Canada nhiều lần ra tay thành công ở khu vực ngoài vòng bán nguyệt để níu giữ thế trận cho đại diện Cần Thơ. Tuy nhiên, khi thời gian càng trôi về những phút cuối, Madarious Gibbs càng chứng minh vì sao bản thân được nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất loạt trận chung kết năm ngoái khi liên tục đột phá, xoáy sâu vào khu vực cận rổ để ghi điểm và bảo vệ lợi thế cho “Út Phins”. Chung cuộc, Nha Trang Dolphins đã giành được chiến thắng đầu tay 87-96.

17-6-1

Robert Sampson góp công lớn giúp đại diện Phố biển thắng trận. Photo: VBA.

Sự trở lại với đẳng cấp vốn có đã mang về cho Madarious Gibbs 30 điểm và 7 kiến tạo. Ngoại binh thứ hai của Nha Trang Dolphins là Robert Sampson giành được danh hiệu Player of the Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) đầu tiên của mình tại VBA 2023 sau khi ghi 29 điểm và 18 bắt bóng. DeAngelo Hamilton, trụ cột của Cantho Catfish ở mùa trước có ngày thi đấu mờ nhạt khi chỉ có 13 điểm, thấp nhất trong dàn chủ lực xuất phát ra sân hôm nay. Ngôi sao nội binh Lê Ngọc Tú có ngày trở lại tích cực khi ghi 17 điểm, hiệu suất dứt điểm ở khu vực vòng trong lên đến 88% (8/9). Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để thầy trò HLV Jordan Collins tìm được chiến thắng.

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 07:30 17/06/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục