Kết quả VBA 2023 Game 5: Saigon Heat vs Danang Dragons

19:30 Thứ năm 15/06/2023

TinTheThao.com.vnDanang Dragons – đội bóng về đích với vị trí cuối bảng ở năm ngoái, có trận đấu giàu cảm xúc khi suýt đả bại Saigon Heat – nhà vô địch ba mùa gần nhất.

ĐKVĐ Saigon Heat “thót tim” trước Danang Dragons

Tại trận đấu thứ 5 của VBA 2023, Saigon Heat và Danang Dragons đều đã có một trận ra quân. Trong đó, Saigon Heat sở hữu một chiến thắng còn Danang Dragons vẫn đang trắng tay. Ở VBA 2022, HLV Todd Purves là người duy nhất giải được bài toán Saigon Heat. Do đó, năm nay, trong vai trò tân HLV của CLB Danang Dragons, cựu HLV tuyển Quốc gia tại SEA Games 32 này được kỳ vọng sẽ tái hiện lại thành tích trên.

Trong lần chạm trán này, Saigon Heat và Danang Dragons đều sở hữu những họng pháo chất lượng ở khu vực vòng ngoài. Hai đội bắt nhịp nhanh và đạt độ chuẩn xác cao trong những pha dứt điểm. Điểm khác biệt ở trận đôi công này là khi trong lúc trung phong có thể hình tốt nhất của Danang Dragons - Yevgen Sakhniuk phải theo kèm Hassan Thomas, các tay ném còn lại của đại diện Đà Nẵng không đủ sức kiềm tỏa ngôi sao số một thuộc Saigon Heat là Kentrell Barkley. Từ đó, tay ghi điểm chủ lực cao 1,98m này có nhiều khoảng trống thoải mái tung hoành ở khu vực cận rổ. Chỉ sau hai hiệp đầu tiên, cầu thủ này đã có đến 26 điểm và 10 bắt bóng. Trong đó, đa phần là đoạt bóng ngay rổ nhà của đại diện Đà Nẵng. Tuy bị lấn lướt, "Rồng sông Hàn” luôn tìm được cách để bám đuổi kịp lúc. Kết thúc hai hiệp đầu, dù nhiều lần nỗ lực tăng tốc, Saigon Heat chỉ tạm dẫn 50-45.

Bước vào nửa thời gian còn lại, Jermaine Marrow – tay ném vừa phá kỷ lục ném ba của VBA ở trận trước, đã kịp thời tỏa sáng giúp Danang Dragons tăng tốc trở lại đường đua. Hậu vệ ngoại binh có thể hình khiêm tốn nhất VBA 2023 trên cũng là người ghi điểm san bằng tỷ số 84-84 cho Danang Dragons.

15-6

Saigon Heat có trận đấu vất vả trước Danang Dragons. Photo: VBA.

Ngay sau màn trình diễn bùng nổ của đồng đội, khi thời gian chỉ còn hơn 2 phút, tài năng trẻ với biệt danh “Báo đen” Nguyễn Anh Kiệt đã tận dụng tốc độ để phản công giúp Danang Dragons vươn lên dẫn trước. Những tưởng sẽ có một màn đảo ngược kết cục cho Danang Dragons, nhưng chỉ ngay sau phần hội ý, ĐKVĐ Saigon Heat đã nhanh chóng đòi lại thế trận.

Bằng việc tận dụng việc trung phong Yevgen Sakhniuk của Danang Dragons đã bị truất quyền thi đấu do phạm đủ 5 lỗi cá nhân, Saigon Heat liên tục đưa bóng tấn công vào khu vực cận rổ để lên điểm. Không có “lá chắn” duy nhất đủ tầm ngăn chặn các chủ lực cao trên dưới 2m của Saigon Heat, Danang Dragons đành ngậm ngùi nhận thất bại thứ hai với tỷ số chung cuộc 97-91.

15-6-1

Kentrell Barkley có lần thứ 2 giành danh hiệu MVP mùa này. Photo: VBA. 

Với màn trình diễn ngoại hạng ở khu vực dưới rổ của Danang Dragons, “ngọn giáo” số một của Saigon Heat là Kentrell Barkley nhận danh hiệu Player of the Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) với 42 điểm và 18 bắt bóng (rebounds). Ngoài việc bảo vệ rổ Saigon Heat, cầu thủ gốc Việt Hassan Thomas có ngày bùng nổ trên vạch ba điểm với 28 điểm. Dù bại trận, Danang Dragons vẫn có thể hài lòng khi chứng kiến bước tiến vượt bậc của nội binh Nguyễn Anh Kiệt. Tài năng sinh năm 2002 có biệt danh “Báo đen” ghi đến 18 điểm, trong đó có nhiều pha ảnh hưởng đến cục diện.

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 07:30 15/06/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục