Kerber và lời nguyền cho những ai nói xấu Sharapova

00:32 Chủ nhật 30/04/2017

TinTheThao.com.vnCác tay vợt phản đối sự trở lại của Maria Sharapova xem ra nhận một kịch bản rất giống nhau.

Angelique+Kerber+2017+Australian+Open+Day+X_hH_ZqD-AVl

 Kerber cho thấy phong độ bất ổn từ đầu năm đến nay. Ảnh: Internet.

Được chơi trên sân nhà Stuttgart nhưng Kerber sớm gây thất vọng khi gục ngã ngay từ vòng hai trước Kristina Mladenovic. Được biết Angelique Kerber, người đã lại đánh mất ngôi số 1 thế giới vào tay Serena Williams hồi đầu tuần này, dù ở thời điểm đó, tay vợt người Mỹ chính thức xác nhận cô sẽ không chơi thêm một giải đấu nào trong năm nay để tập trung sinh con vào tháng 9, có rất nhiều điều kiện thuận lợi về mặt tâm lý khi không phải cạnh tranh trực diện với Serena trong suốt thời gian vừa qua.

Dù vậy, cô nàng người Đức đã liên tục để thua ở hàng loạt giải đấu kể từ đầu năm nay và hiện vẫn đang “trắng tay” danh hiệu. Quãng thời gian “trắng tay” của Kerber thậm chí đã vượt hơn 4 tháng đầu năm 2017, khi lần cuối cùng mà cô lên ngôi vô địch vốn đã là câu chuyện… từ hồi cô đăng quang vô địch US Open ở mùa giải năm ngoái. 

Thực chất, Kerber rất khôn khéo khi không phản đối trực tiếp quyết định của Ban tổ chức giải Porsche Grand Prix. Nhưng quan điểm của cô là, suất wild-card này nên trao lại cho tay vợt nước chủ nhà. Cô nói: “Nếu đó thực chất là quyết định của tôi, tôi chắc chắn muốn trao suất wild-card cho Julia bởi vì cô ấy đã thi đấu rất tuyệt vời trong giai đoạn cuối tuần rồi và cô ấy không thể hiện diện ở đây”.

Không phải đợi lâu, ngay ở trận đấu đầu tiên sau cú phản đối Masha, Kerber đã để thua rõ ràng trước Mladenovic với điểm số 2-6 và 5-7. Trận thua thứ 10 trong mùa giải năm nay và Kerber mới chỉ có được 17 trận thắng, thành tích rất tệ hại với tay vợt vừa đánh mất ngôi “Nữ hoàng”.

Trong khi đó Agnieszka Radwanska sau những câu cú khá khốc liệt nhằm vào Masha đã để thua mất mặt trước Ekaterina Makarova ngay trong trận đấu đầu tiên ở giải đấu tại Stuttgart, trận thua thứ 9 trong mùa của cô. Nhiều người thậm chí cắc cớ nhận định, nếu “chẳng may” cô đánh bại Makarova thì đối thủ ở vòng đấu tiếp theo của cô chắc chắn sẽ là Masha. Khi đó, số phận của cô sẽ “muối mặt” không kém số phận của tay vợt kỳ cựu người Ý Roberta Vinci, người cũng phản đối quyết liệt suất wild-card của cô gái người Nga.

Về phần Genie Bouchard, tay vợt này vẫn đang ngập chìm trong sự sa sút và dư luận tin rằng, sự sa sút đó đã bắt nguồn từ việc cô này được so sánh với Masha và tưởng sẽ sớm đạt đỉnh cao danh vọng như “đàn chị” người Nga, dẫn đến việc chểnh mảng về chuyên môn, tập trung dành nhiều thời gian cho ánh đèn sân khấu, cho những bài phỏng vấn đình đám trên báo và những tấm hình chụp nuột nà khi làm người mẫu thời trang.

Ở Istanbul Cup, Genie là tay vợt có lời lẽ nặng nề nhất nhắm vào Masha. Cô nói cô không còn muốn nhìn mặt tay vợt mà cô từng xin chữ ký khi còn nhỏ, và người như Masha nên bị cấm thi đấu suốt đời. Không biết, đó có phải là hệ quả khiến cô thua thê thảm Jana Cepelova với điểm số 0-6 và 4-6. Trận thua thứ 8 trong mùa giải của cô. Sau những lời lẽ có phần cay độc của mình, Genie đang trả giá.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:35 30/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục