Julio Cesar: Đấng cứu thế của Brazil

13:30 Chủ nhật 29/06/2014

Chơi tốt trong 120 phút, cản phá thành công hai lượt sút luân lưu đầu tiên của Chile, không ai khác mà chính Julio Cesar là đấng cứu thế, trao vé tứ kết cho Brazil.

Ở tuổi 34, Julio Cesar bị xem như một thủ môn đã qua thời đỉnh cao. Ngay chính những CĐV Brazil cũng không có niềm tin vào thủ thành từng cùng Inter giành Champions League 2009-10, và chỉ trích cách lựa chọn của HLV Felipe Scolari.
 

Julio Cesar và một trong hai pha cản phá luân lưu

Tất nhiên, những hoài nghi nhắm vào Julio Cesar là không tránh khỏi, sau khi anh phải trải qua một mùa giải chẳng lấy gì làm tốt đẹp.

Đầu mùa giải 2013-14, Julio Cesar thậm chí phải ngồi dự bị ở giải hạng Nhất nước Anh, trong màu áo CLB Queens Park Rangers. Phải đến giữa tháng Hai năm nay, Queens Park Rangers mới chấp nhận để Julio Cesar sang bắt cho Toronto ở giải nhà nghề Mỹ.

7 trận đấu, với tổng cộng 630 phút cho Toronto, cộng thêm 90 phút cùng Queens Park Rangers ở FA Cup là toàn bộ thời gian Julio Cesar đứng trên sân mùa 2013-14. Con số này là quá ít để một thủ môn có thể duy trì độ ổn định trong các pha phản xạ.

Felipe Scolari, một người bảo thủ, đã quyết đặt niềm tin vào Cesar mà không phải ai khác, đồng thời ông phớt lờ mọi chỉ trích. “Tôi được trả lương để làm việc, và đây là những gì tôi làm”, Scolari đáp lại nhưng ai phản đối ông gọi Cesar.

Đáp lại niềm tin của Scolari, Julio Cesar đã trình diễn phong độ rất ổn định, với hàng loạt pha bóng cứu thua.

Ở vòng bảng, Brazil nhận 2 bàn thua, nhưng không hề có lỗi nào từ Cesar. Đầu tiên là đồng đội Marcelo đá phản (trận Croatia), và trước Cameroon là sai lầm của các hậu vệ.



Brazil vào tứ kết nhờ công rất lớn của Julio Cesar


Đỉnh cao màn trình diễn của Julio Cesar là trận vòng 1/8 với Chile. Khi mà lối chơi của Brazil rất bế tắc, các tiền đạo thì chơi bóng vụng về, đặc biệt là Fred, Hulk và Jô, chính Cesar đã kéo toàn đội bước vào tứ kết.

Trong những phút đầu hiệp hai, khi Chile làm tan chảy hàng thủ Brazil bằng việc sự sụng các pha bóng ngắn và nhanh, Cesar đã có một tình huống cứu thua xuất thần trước cú sút của Aranguiz. Trong một hiệp đấu mà Chile đá tốt hơn, Neymar gần như không tồn tại trên sân, nếu Cesar thất bại trong pha bóng ấy, không thể biết điều gì sẽ diễn ra với đội chủ nhà.

Tất nhiên, cũng đã có may mắn cho Cesar và Brazil, khi xà ngang cứu thua đúng vào phút chính thức cuối cùng của hiệp phụ thứ hai, từ cú sút căng như kẻ chỉ của Pinilla.

Chính pha bóng may mắn ấy đưa Selecao từ cửa tử đi đến chiến thắng, với màn trình diễn xuất sắc mà người hùng Julio Cesar thể hiện trên loạt đấu súng.

Đầu tiên là pha cản phá thành công cú sút của Pinilla, trước khi khuất phục luôn cả ngôi sao Alexis Sanchez. Cả hai lượt sút đầu tiên của Chile bị Cesar chặn đứng. Điều này tác động tích cực đến tinh thần Selecao, đồng thời khiến Chile chịu nhiều áp lực về tâm lý.

Chiến thắng 3-2 nghẹt thở của Brazil trên loạt “đấu súng” nhờ vào chính sự xuất sắc của Cesar. Thủ môn 34 tuổi này thực sự là đấng cứu thế cho Brazil, trong trận đấu mà Scolari hoàn toàn bất lực về chiến thuật trước đồng nghiệp Sampaoli.

"Thật tuyệt vời! Người anh trai của đội. Cảm ơn Chúa! Cảm ơn Brazil! Cảm ơn Cesar", đội trưởng Thiago Silva không kìm được cảm xúc từ những gì Julio Cesar đã làm cho Selecao.

Kim Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục