Juan Martin del Potro trên con đường của Jimmy Connors

09:31 Thứ năm 08/09/2016

TinTheThao.com.vnJuan Martin del Potro là một trong những tay vợt có thứ hạng thấp nhất trong lịch sử lọt vào vòng tứ kết ở US Open 2016.

images662709_Tin-tennis-online---Juan-Ma

 Del Potro đang hồi sinh đầy kỳ diệu ở US Open. Ảnh: Internet.

25 năm trước, Jimmy Connors – khi đó đã 39 tuổi đã gây ra vụ chấn động lớn ở Flushing Meadows, khi lọt đến tứ kết của US Open 1991. Ở vào thời điểm đó, ông đang xếp hạng 171 thế giới. Đúng 25 năm sau, Juan Martin del Potro (27 tuổi, hạng 142 ATP) nối gót “tiền bối người Mỹ” để trở thành tay vợt có thứ hạng thấp nhất lọt đến tứ kết một kỳ US Open.

Del Potro đã lọt đến vòng tứ kết của US Open năm nay khi đối thủ ở vòng 4 của anh là Dominic Thiem (Áo) bỏ cuộc vì chấn thương đầu gối chân phải trong ván đấu thứ 2. Ở vào thời điểm đó, tay vợt người Argentina đang tạm dẫn trước với điểm số 6-3, 6-2.

Tay vợt từng giành chức vô địch US Open 2009 nói: "Tôi không hề mong chờ giành được một chiến thắng như thế này, tôi cầu mong Dominic sớm hồi phục vì anh ấy là một tay vợt rất có tương lai”, Del Potro thừa nhận sau khi tạo nên một kỳ tích khác trong sự nghiệp đầy thăng trầm của mình...

...Dù sao, đây cũng là lúc để anh vui mừng với thời cuộc: “Thật tuyệt vời khi được thi đấu ở New York. Luôn có mối liên hệ tuyệt vời giữa các CĐV Argentina và các CĐV Mỹ. Tôi không biết rằng, liệu ở giải đấu này, tôi có thể chơi tốt hơn so với giải đấu hồi năm 2009 (khi anh đăng quang ngôi vô địch bằng chiến thắng trước Roger Federer ở chung kết), nhưng tôi sẽ cố gắng giữ mạch chiến thắng”.

Del Potro được góp mặt ở US Open năm nay là nhờ vào chiếc vé đặc cách. Anh từng gây bất ngờ tại đây với chức vô địch sau khi đánh bại huyền thoại Roger Federer khi mới 20 tuổi ở US Open 2009/

Sau đó vài tháng, cổ tay phải của anh bị đau khiến Del Potro phải dùng các phương thức đặc trị, phẫu thuật và nghỉ ngơi. Thế rồi đến cổ tay trái của Del Potro cũng trở nên tệ hơn. Sau 2 cuộc phẫu thuật, Del Potro suýt nữa đã phải giã từ sự nghiệp của mình.

Cứ thế, 5 năm trở lại đây sự nghiệp của Del Potro chỉ gắn liền với chấn thương, phẫu thuật. Đầu năm nay, thứ hạng của anh mang tới 4 chữ số: 1042. Còn hiện giờ anh chỉ đứng hạng 352.

Thế nhưng, bằng một cách nào đó, sau tất cả những nhọc nhằn ấy, Delpo vẫn cố gắng giành được 18 danh hiệu cá nhân, đứng thứ 6 trong số tất cả các vận động viên quần vợt còn thi đấu. Và hẳn là những khán giả của các giải đấu đều biết rõ câu chuyện của Potro để luôn ở bên cổ vũ cho anh.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục