Jose Mourinho xác lập 5 kỷ lục Guinness

15:15 Thứ sáu 04/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - HLV Jose Mourinho vừa chính thức được công nhận 5 kỷ lục trong sách kỷ lục Guiness năm 2016.

Mourinho được Guinnes vinh danh. Ảnh internet.

Jose Mourinho đang phải đối mặt nhiều áp lực khi Chelsea đang gặp khá nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay với những kết quả hết sức kém cỏi.

Tuy nhiên, bỏ qua tất cả, 'Người đặc biệt' đã có chút niềm vui bởi tài năng của ông chính thức được vinh danh trong 5 hạng mục vì những cống hiến không biết mệt mỏi suốt những năm tháng dẫn dắt Porto, Chelsea, Inter và Real Madrid.

Theo đó, Mourinho được sách kỷ lục Guinness công nhận kỷ lục khi đạt số trận bất bại trên sân nhà dài nhất với 151 trận trong suốt 9 năm sự nghiệp.

Từng đưa Inter Milan và Porto lên ngôi vô địch Champions League, Mourinho cũng trở thành một trong 5 HLV vô địch giải đấu này với nhiều CLB nhất.

Ngoài ra, với 49 tuổi 12 ngày, Mourinho cũng là HLV trẻ nhất trong lịch sử đạt cột mốc 100 trận tại đấu trường danh giá châu lục, Champions League.

Chưa dừng lại ở đó, Mourinho còn thiết lập nên 2 kỷ lục gồm: đội bóng giành nhiều điểm nhất lịch sử Premier League (95 điểm) và kỷ lục bất bại nhiều nhất trên sân nhà ở Premier League (77 trận) cùng với Chelsea.

Riêng Ronaldo - Học trò cưng một thời của Morinho tại Real, lập kỷ lục Guinness cho cầu thủ ghi nhiều hat-trick nhất tại La Liga. Siêu sao người Bồ có tổng cộng 27 hat-trick, vượt qua huyền thoại Di Stefano.

Việc ghi bàn vào lưới 39 CLB khác nhau tại Premier League, giúp Frank Lampard được vinh danh là cầu thủ đạt kỷ lục ghi bàn vào lưới nhiều CLB nhất tại Premier League.

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục